|
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,098
Thanks: 11
Thanked 14,107 Times in 11,268 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
|
1* Mở bài
Qua hai bài viết đầy tâm huyết của nhà báo Vi Anh, trước tình trạng cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở Cali bị khuấy rối, Trúc Giang tôi thấy cộng đồng thật sự bị đe dọa. Bài thứ nhất có tựa đề “Cộng Sản Khuấy Rối Little Saigon”, bài thứ hai “Bảo Vệ Cộng Đồng”. Đó là những lời cảnh báo về một nguy cơ và lời kêu gọi đầy tâm huyết, hãy“bảo vệ cộng đồng!”
Trước kia, chúng ta không bảo vệ được đất nước nên phải chịu biết bao nhiêu cảnh đau thương, tang tóc và mất mát. Ngày nay, chúng ta may mắn được sống còn ở đất tạm dung của quê hương thứ hai, nhưng cũng không được an thân, bị xem là những kẻ xấu, những thế lực thù địch và Nghị Quyết 36 của đảng CSVN quyết đuổi tận diệt tuyệt ý chí bảo vệ tự do của người dân nước Việt Nam Cộng Hoà.
Chiến trường của 37 năm về trước, là một nước VNCH non trẻ bị 3 thằng Cộng Sản, là Nga, Tàu và CSBV, khai chiến tấn công. Ba thằng đánh một người, không què cũng chột. Chúng ta bại trận vì vũ khí chiến tranh, nhưng ngày nay, trên chiến trường mới, mặt trận chính trị, ngoại giao và những phương thức đấu tranh, được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ, thông qua các quyền tự do căn bản của công dân và con người.
Thủ đô người Việt tỵ nạn, Cali, là lãnh địa của cộng đồng người Việt. Chúng ta đang làm chủ. Trước kia cộng đồng cũng đã từng tạo nên những chiến tích oai hùng oanh liệt trong trang sử đấu tranh của cộng đồng. Đó là tinh thần và quyết tâm chống cờ máu và hình Hồ tặc trong vụ Trần Trường năm 1999. Đó là những thắng lợi liên tiếp trong chiến dịch bảo vệ Cờ Vàng, lá cờ được công nhận là biểu tượng cho chính nghĩa của cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền cho VN. Những cuộc biểu tình với khí thế dũng mãnh khiến cho bọn Phạm Gia Khiêm, Tôn Nữ Thị Ninh, Phan Văn Khải, Nguyễn Minh Triết phải thụt thò cửa trước, chui vào cửa sau, không những chạy trối chết mà còn có người bị anh Lê Phước Tuấn đánh cho phù mỏ. Vì thế, VC trong nước phải tìm mọi cách đánh phá các cộng đồng người Việt hải ngoại.
Những nhà tranh đấu nêu nhận xét, VC bắn tỉa cộng đồng bằng những vụ kiện, bắn AK vào cộng đồng bằng những văn công VC mà rõ nét nhất là cán bộ đoàn viên TNCS/HCM đã bị Lý Tống xịt hơi cay vào mắt, và mới đây, hôm 16-9-2012 VC lại phóng B-40 vào cộng đồng qua việc đảng viên CS là Nghệ sĩ Nhân dân Ngô Đặng Hồng Vân và đoàn văn công đến quậy ở Nam Cali.
Cảnh báo của nhà báo Vi Anh cho thấy một viễn ảnh là VC sẽ pháo kích bằng súng cối 82 ly hoặc hoả tiễn SAM để tiêu diệt nốt tinh thần của người dân nước VNCH, nếu như cộng đồng không có những biện pháp cương quyết tự bảo vệ mình.
Cảnh báo đó rất quan trọng, đáng để cho chúng ta quan tâm.
Tại Thủ Đô của người tỵ nạn chính trị, cộng đồng người Việt ở thế chủ động, có thừa sức mạnh nếu chúng ta có đoàn kết và quyết tâm.
2* Cộng đồng bị đe dọa Nhà báo Vi Anh đã nêu lên 2 mặt tấn công của CS Hà Nội, đó là tấn công trên không và dưới đất.
2.1. Tấn công trên không
Trên trời, VC dùng tiền bạc thuê mướn các công ty Mỹ chuyển tải truyền hình VT4 của Trung Ương và truyền hình Sài gòn, rồi lập ra chi nhánh truyền thông để miễn phí, gắn dĩa ăn ten thu hình gần như cho không, thế là gần 2 triệu người Việt trên đất Hoa Kỳ có thể xem tin tức, thời sự, bình luận và tuyên truyền của Hà Nội. Mưa lâu thấm dần bởi những mánh khóe tuyên truyền, là nghề của CS.
Trong nước có 700 cơ quan truyền thông gồm báo chí, đài truyền thanh, truyền hình, với 15,000 nhà báo, nhưng chủ trương bưng bít thông tin, tất cả chỉ có một hướng, đó là đường hẻm một chiều, gọi là lề phải.
Bưng bít thông tin là thuộc tính của những chế độ độc tài Cộng Sản.
2.2. Tấn công ở dưới đất
Ở dưới đất, VC chưa dám mở một đài phát thanh hay một tờ báo chính thức, vì e ngại chẳng ai nghe, chẳng ai đọc, nên chúng dùng thủ đoạn “củi đậu nấu đậu”, tức là dùng người tỵ nạn làm tay sai, đánh phá người tỵ nạn, mà VC nằm vùng thì thời nào cũng có, ở đâu cũng có. Bọn phản bội vô liêm sĩ nầy rất khó nhận diện, chỉ bị phát hiện khi chúng ra tay đánh phá, thế nhưng, dù phát hiện được, cũng không trừng trị được, vì chúng dựa vào các quyền tự do của các nước dân chủ: Âu, Úc, Mỹ, Canada…hơn nữa, bọn phản bội rất gian trá vì chúng có học, có hành, có bằng cấp, có nhiều tiền bạc…
Ông Huỳnh Quốc Bình có viết như sau: “Việt Cộng có dốt nhưng chúng không ngu. VC sẽ không bao giờ mang dép râu, đội nón cối, mang súng AK để tiếp xúc hay “tiếp cận” người quốc gia, mà chúng xử dụng cái vỏ bọc “từ thiện”, “văn hoá”, “tôn giáo”…là những thứ được xem như “bất khả xâm phạm”. Vì thế, ai mơ hồ về VC là lập tức trở thành nạn nhân của cái đám cướp VC ngay”. (Huỳnh Quốc Bình-Salem, Oregon)
Ông Bình nói rất đúng. Ông đã chỉ chính xác những chỗ, những nơi để chúng ta phăng ra đầu mối, nhận diện những tên tay sai nằm vùng, nâng bi VC.
2.2.1. Ở cái “vỏ bọc từ thiện”
Ở cái vỏ bọc từ thiện, chúng ta theo dõi, quan sát những hành động đi ra đi vào, tổ chức quyên góp, bán đấu giá, tổ chức văn nghệ gây quỹ…Điều quan trọng đáng chú ý là người làm từ thiện chân chính thì chỉ quan tâm đến tài chánh, đến số tiền gây quỹ, trái lại, bọn nón cối dép râu thì đặt vấn đề tuyên truyền đánh phá lên hàng đầu, vì đó là nhiệm vụ của chúng.
Ở cái “vỏ bọc từ thiện”, chúng ta cần tìm hiểu xem tổ chức từ thiện nào? gồm những ai?, nếu những người chủ trương là những nón cối dép râu, có thành tích bưng bô, vịt kiều yêu quái, thì chính hắn là những kẻ đấp mô. Vì thế, trước khi mua vé xem đại nhạc hội, các vị đồng hương nên tìm hiểu xem ban tổ chức là những ai? bầu show là những ai?
Lấy một thí dụ để chứng minh, đó là buổi trình diễn vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” hôm chủ nhật 16-9-2012 tại Nam Cali vừa qua, nhìn vào đoàn văn công trong nước, do một đảng viên CS, một viên chức trong chính quyền thành phố Sài Gòn, và những người tổ chức thì biết ngay.
Phải cám ơn những lời chỉ dẫn của ông Huỳnh Quốc Bình, đã chỉ đúng chỗ.
2.2.2. Ở cái “vỏ bọc văn hoá”
Văn hoá bao gồm văn nghệ, hội họa, âm nhạc, văn chương trên báo chí, có liên quan đến ca sĩ, nhạc sĩ, những người cầm viết, những nhà sản xuất âm nhạc, băng, dĩa , những bầu show…Việc nầy không cần phải bỏ công sức ra tìm, mà chỉ cần đọc những bài trên báo, quan sát những buổi trình diễn ca vũ nhạc, xem những triển lãm tranh hội họa…
Ở khía cạnh nầy cộng đồng đã thấy, đã nhận diện và cũng đã hành động phản công bằng những cuộc tập trung bày tỏ ý kiến phản đối, như đã được tổ chức trong thời gian gần đây.
Văn hoá cũng bao gồm những người viết văn, viết chuyện, viết báo nữa, chỉ cần đọc bài của những cây viết có thành tích bê bê thì thấy ngay những Nhạc Bất Quần thời nay vậy.
Nhà báo Vi Anh viết tiếp “CS khai thác tối đa và lạm dụng tối đa cách làm báo của Tây Phương, nhơn danh quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, khích động, khiêu khích đối thoại, phản biện, nghị luận đa chiều để đưa văn hoá, tư tưởng của CS vào trong báo chương”.
3* Việt Cộng bắn tỉa người quốc gia
Chiến thuật bắn tỉa nhằm mục đích tiêu diệt, loại bỏ người lãnh đạo, cấp chỉ huy ra khỏi mặt trận. Xạ thủ bắn tỉa ngụy trang khéo léo, che dấu thân phận, phục kích chờ dịp ra tay.
Bắn tỉa còn có mục đích gây sợ hãi, làm mất tinh thần hoặc bịt miệng, gây rối loạn hàng ngũ, đưa đến tan rả.
Nhà báo Vi Anh cho biết: “Thêm vào đó gần đây CS Hà nội kết hợp khuấy rối tiếng nói của cộng đồng tỵ nạn CS chống Cộng bằng thủ tục thưa kiện. Nhiểu vụ lợi dụng thủ tục tố tụng của Mỹ, nơi đông người Việt tỵ nạn CS nhứt thế giới, để kiện tụng nhằm mục đích cản trở những ý kiến và hành động của những người chống Cộng đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN. Ở Mỹ người ta đã thấy một số vụ kiện như thế từ Arizona, Seattle, Texas đến California”(ngưng trích)
Đồng thời, tác giả Hoàng Trọng Hiếu cũng có cùng một nhận xét như thế trong bài viết tựa đề “Phải chăng Việt Cộng đang bắn tỉa người quốc gia qua các vụ kiện?” Tác giả cũng nêu lên 4 vụ kiện, ở Minnesota, Austin Texas, Dallas Texas và mới đây là vụ Lý Tống xịt hơi cay vào mặt tên VC con ở Cali.
Sắp tới đây sẽ có một vụ bắn tỉa nữa ở Nam Cali, đó là vụ một tờ báo kiện một tờ báo, 2 ký giả kiện một ký giả, mà trong bài phiếm luận, bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo cho rằng “Đây là một phiên toà “quốc-cộng” được mang ra ánh sáng tại Hoa Kỳ, một phiên toà giữa bọn đánh bạc chữ nghĩa với người sử dụng chữ nghĩa”.
Nếu truy ra nguồn gốc, thì đúng là một phiên toà “quốc-công”, vì nó là hệ quả của cuộc đấu tranh quốc cộng, khởi đầu bằng vụ Sơn Hào nhục mạ VNCH và QLVNCH. Nếu không có Sơn Hào thì không có chuyện gì xảy ra, và cộng đồng vẫn sóng êm biển lặng, xuôi chèo mát mái trong cảnh bình bình yên yên trong đời sống an lành, tốt đẹp. Ai gây đất bằng nổi sóng đây?
Nếu bắn tỉa thành công thì bước kế tiếp, cộng đồng sẽ bị pháo kích bằng súng cối 82 ly, sau đó phóng hỏa tiễn Sam, và thảm kịch của ngày 30 tháng 4 tái diễn. Cộng đồng mất “thủ đô” lần thứ hai.
Diệt xạ thủ bắn tỉa cũng không khó, chỉ cần cộng đồng đoàn kết nhất trí, với quyết tâm cao để thực hiện những quyết định mà đại diện các tổ chức, hội đoàn đã từng kêu gọi trong những Bản Lên Tiếng vừa qua.
4* Cuộc biểu tình chống văn công Việt Cộng
Việt Cộng từng bước lấn chiếm thủ đô của người tỵ nạn bằng những cuộc tấn công không ngừng.
4.1. Biểu tình chống văn công Hồng Vân
4.1.1. Cộng đồng nhất trí tổ chức biểu tình
Ngày 7-9-2012, đại diện các tổ chức, đoàn thể đã nhất trí tổ chức một cuộc biểu tình trước rạp hát Saigon Performing Arts Center vào lúc 1:00 p.m. ngày 16-9-2012 để phản đối đoàn văn công VC do cán bộ đảng viên, NSND Hồng Vân hướng dẫn.
Theo Thông cáo số 2 của cộng đồng Nam Cali thì, “Ban tổ chức buổi văn nghệ là MH Entertainment do ông Michael Hoàng làm Trưởng Ban, và người yểm trợ là ông Tô Văn Lai, đại diện Trung tâm Thúy Nga” (Trích thông cáo số 2).
Đại diện các đoàn thể trong buổi họp ngày 7-9-2012 gồm có quý vị sau đây:
LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Phan Kỳ Nhơn, Trần Quan An, Phan Tấn Ngưu, Trần Vệ, Trần Thanh Hiền, TS Mai Thanh Truyết, Nhan Hữu Mai, Lê Quang Dật, LS Trần Sơn Hà&Hứa Trung Lập, Phan Như Hữu, Nguyễn Trường Thanh, Trần Trọng An Sơn.
Cuộc biểu tình được tổ chức với lý do phản đối đoàn văn công do đảng viên, đại biểu Hội Đồng ND TP Sài Gòn là Nghệ Sĩ Nhân Dân Ngô Đặng Hồng Vân dẫn đầu.
4.1.2. Cuộc biểu tình ngày 16-9-2012
Tham gia cuộc biểu tình có rất đông các hội đoàn quanh vùng Little Saigon và các vùng lân cận với hàng ngàn đồng hương gốc Việt.
Một lão cà khịa
Có một lão bạch đầu cà khịa, nghe nói lão đã từng là thầy kiện, thầy cãi gì gì đó, trả lời phỏng vấn, phát biểu một câu xanh dờn, rằng những người do thù cá nhân, sợ hãi bỏ chạy, bị khích động nên đi biểu tình, mà không thấy được hậu họa mất nước bởi Trung Cộng. Rằng, đây là lúc phải đoàn kết để chống ngoại xâm.
Cha nội đầu bạc nầy thật đúng là cà khịa, vì đảng CSVN vốn nổi tiếng là “hèn với giặc, ác với dân”, vậy đoàn kết với ai đây?
Lão cà khịa nâng bi VC là quyền tự do của lão nhưng “phát biểu linh tinh vô tổ chức” thì bị xếp vào cái đám vô liêm sĩ nhận giặc làm cha. Không biết xấu hổ mà còn nói nhăng nói cuội.
Vô lại!
4.2. Vài nét về Hồng Vân
4.2.1. Tóm tắt tiểu sử
Hồ sơ ứng cử viên Hội Đồng Nhân Dân Thành phố khoá VIII nhiệm kỳ 2011-2016 ghi như sau:
Ngô Đặng Hồng Vân sinh ngày 26-5-1966 tại xã Châu Khê, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Những chức vụ đảm trách: Ủy viên BCH Hội Sân khấu TP/HCM, Trưởng ban Kinh tế Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN, Phó chủ tịch hội Sân khấu TP/HCM nhiệm kỳ 2010-2015.
Được kết nạp vào đảng Cộng Sản Việt Nam ngày 22-12-2010 với thành tích: “Dàn dựng và biểu diễn trực tiếp các vở diễn có định hướng giá trị “chân, thiện, mỹ” cho khán giả yêu sân khấu. Đi đúng hướng lối, chủ trương của Dảng và Nhà nước”.
Hồng Vân đạt danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân, là danh hiệu cao nhất trao cho nghệ sĩ ở các nước Cộng Sản như Liên Xô và các nước CS Đông Âu trước kia. Phải ở trong nghề 20 năm, và danh hiệu nầy chỉ trao cho những người đã đạt danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú.
4.2.2. Bí mật gia đình
Trang web Xã Luận.com ngày 14-7-2011 ghi lại những chi tiết như sau:
Hồng Vân và Lê Tuấn Anh cùng học chung trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu. Hai người yêu nhau. Hồng Vân lớn hơn Tuấn Anh 3 tuổi. Giữa lúc tình cảm thắm thiết thì bỗng nhiên tan rã, vì Hồng Vân bắt gặp Tuấn Anh chở người bạn gái sau lưng. Sau khi chia tay, Hồng Vân kết hôn với một kiến trúc sư, Lê Tuấn Anh gắn bó với ca sĩ Phương Thảo.
Cuộc tình của cả hai không trọn vẹn. Phần Lê Tuấn Anh, sau Phương Thảo, Tuấn Anh còn trải qua 2 mối tình, nhưng không đi đến đâu. Phần Hồng Vân, gia đình đổ vở với kiến trúc sư khi Hồng Vân là mẹ của hai đứa con.
Cuối cùng, hai người tình cũ Hồng Vân và Lê Tuấn Anh gặp lại nhau sau 10 năm. Một đăng ký kết hôn. Sau 5 năm đã có tờ hôn thú, vợ chồng tổ chức đám cưới và dọn về ở chung với nhau. Một gia đình với 3 người con. Vợ lo sân khấu, chồng lo nhà hàng Ngã Ba Sông.
|