GiadinhNet - Thời gian gần đây, lượng khách du lịch đến Việt Nam liên tục suy giảm. Nếu tính cả 4 tháng đầu năm, giảm đến 5,3%, riêng tháng 4, số lượng có giảm nhẹ hơn, 2,4%. Một trong những nguyên nhân đó là bởi nạn “chặt chém”, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp giật, hàng rong và chèo kéo du khách.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh được cho là có khả năng kích thích ngành du lịch tăng trưởng trở lại?!
Lo ngại trước t́nh trạng trên, Tổng cục Du lịch đă có nhiều biện pháp khá quyết liệt như xử phạt nặng hăng taxi và chủ xe xích lô cùng một số nhà hàng chặt chém khách hàng. Đỉnh điểm là gần đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn phải trực tíếp xin lỗi hai vợ chồng du khách người Pháp bởi họ đă bị nhân viên khách sạn bắt tay với taxi “móc túi”.
Việc làm trên của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn là đáng ghi nhận. Thế nhưng liệu một vụ xin lỗi có thể làm thay đổi được ấn tượng của du khách với du lịch Việt Nam? Tất nhiên là không, bởi chẳng có “bàn tay nào che nổi mặt trời”.
Mặt khác, lời xin lỗi của người đứng đầu ngành du lịch ấy liệu có đủ sức nặng khiến những kẻ “chộp giật”, làm mất đi h́nh ảnh, thể diện quốc gia phải xấu hổ, chùn tay? Câu trả lời cũng là không. Vả lại, Tổng cục trưởng Tuấn cũng không thể ngày nào cũng đi xin lỗi hết vị khách này đến vị khách khác bởi việc “chặt chém” du khách ở Việt Nam là “chuyện thường ngày ở huyện”.
Vậy th́ làm ǵ để “giải cứu” ngành du lịch Việt Nam?
Đă có nhiều ư kiến “quư báu” nhưng có lẽ lời mách nước rằng “cứu cánh” của ngành du lịch Việt Nam là hai mỹ nhân Lư Nhă Kỳ và Ngọc Trinh có vẻ khả thi hơn cả.
Về Lư Nhă Kỳ, đă có không ít ư kiến thán phục vai tṛ đại sứ du lịch của người đẹp kiêm doanh nhân này. Họ cho rằng Lư Nhă Kỳ có rất nhiều lợi thế như xinh đẹp, giỏi ngoại ngữ, điều kiện kinh tế dồi dào, quảng giao rộng vân vân và vân vân. Đặc biệt là với vai tṛ hơn một năm là Đại sứ Du lịch, Lư Nhă Kỳ đă làm “mở mày, mở mặt’ cho ngành du lịch Việt Nam.

Không ít người lại kỳ vọng vào Lư Nhă Kỳ...
Thế nhưng ư kiến về “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh th́ c̣n “sấm sét” hơn bởi một tờ báo về chị em phụ nữ đă đưa ra lời “khuyến cáo” xanh rờn: “Chỉ có Ngọc Trinh mới vực dậy ngành du lịch Việt Nam”.
Lư do mà tờ báo này đưa ra là bởi Ngọc Trinh, “nữ thần t́nh yêu và dục vọng với thân h́nh vô cùng gợi cảm mới có thể kích thích ngành du lịch Việt tăng trưởng trở lại”. Thậm chí, bài báo c̣n so sánh rằng “Ngọc Trinh c̣n hơn hẳn với Jennifer Phạm, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Thùy Dung... Có thể nói sắc đẹp của Ngọc Trinh giống với nữ thần Aphrodite, thần t́nh yêu, sắc đẹp và dục vọng. Đặc biệt, Ngọc Trinh có sức quyến rũ khó cưỡng đối với đàn ông. Sự ngây thơ, mong manh dễ vỡ của Ngọc Trinh đă mê hoặc, quyến rũ bất kỳ người đàn ông nào từ những chàng trai châu Á thư sinh đến những người châu Phi, châu Mỹ lực lưỡng với cơ bắp cuồn cuộn... đều ao ước được quỳ mọp xuống, cúi đầu sát chân nàng....”.
Có thể nói, những lời b́nh luận về nhan sắc Lư Nhă Kỳ và Ngọc Trinh không hẳn là sai bởi sắc đẹp thời nào và ở đâu cũng mang trong ḿnh nó một sức mạnh vô biên. Nó đă từng xô đổ không biết bao nhiêu thành lũy, làm khuynh đảo không biết bao vương triều và cũng không biết có bao nhiêu vị hoàng đế quyền lực như trời trở nên thân bại, danh liệt.
Thế nhưng chả lẽ ngành du lịch Việt Nam giờ đây “bi thảm” đến mức phải nhờ đến hai vị “cứu tinh” là “người đẹp ngực khủng” Lư Nhă Kỳ và “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh?
Và giả sử (tất nhiên là giả sử thôi) Lư Nhă Kỳ và Ngọc Trinh được giao một “trọng trách” nào đó trong ngành du lịch, liệu họ có vực dậy được ngành du lịch Việt Nam như tờ báo trên “khuyến cáo”?
Lă Xưa