HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay QZ8501 gặp nạn: Hé lộ những tình tiết mới
(Xã hội) - Hai phút sau khi phi công chuyến bay QZ8501 của AirAsia yêu cầu được bay lên cao, kiểm soát không lưu mới trả lời.

Trong lần liên lạc cuối cùng từ QZ8501, một phi công yêu cầu được bay từ độ cao 32.000 feet (gần 9,8 km) lên 38.000 feet (gần 11,6 km), ông Wisnu Darjono, Giám đốc AirNav Indonesia (cơ quan điều khiển hoạt động trên không của Indonesia), dẫn nội dung bản ghi hội thoại mà Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia đang nắm giữ.

Khoảng 2 phút sau, đơn vị kiểm soát không lưu mới cho phép bay lên cao, nhưng giới hạn ở độ cao 34.000 feet (gần 10,4 km), ông Darjono cho biết.

Theo AirNav Indonesia, tại thời điểm QZ8501 xin phép bay cao lên, có 6 máy bay đang bay ở các độ cao khác nhau trong cùng khu vực, dẫn tới việc đơn vị kiểm soát không lưu hồi đáp chậm trễ. “Kiểm soát không lưu không thể ngay lập tức cho phép bay ở độ cao 38.000 feet vì cần phải kiểm tra xem liệu gần đó có máy bay khác hay không”, ông Darjono nói.

Dữ liệu từ trang tin chuyên về thời tiết Accuweather.com cho thấy, dọc đường bay của QZ8501 có mưa bão.

Dữ liệu radar cho thấy máy bay của AirAsia Indonesia đã bay vọt lên cao theo kiểu dốc đứng, hành động có thể phá vỡ giới hạn chịu đựng của máy bay.

AirNav không thể công bố bản ghi nội dung hội thoại giữa QZ8501 và trạm kiểm soát không lưu, vì chỉ có Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia có thẩm quyền làm như vậy, ông Darjono nói. Ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về bản ghi này.

Tuy nhiên, việc mất hai phút để kiểm soát không lưu trả lời yêu cầu của phi công về nâng độ cao không nhất thiết đồng nghĩa với bất bình thường, vì đường bay có lúc thưa vắng, có lúc đông đúc, ông Bill Parrot, một phi công nghỉ hưu, hiện là phó giáo sư về hàng không ở Trường Đại học Lewis (Mỹ), nói. Ở một số khu vực có giao thông hàng không nhộn nhịp, như ở thành phố Chicago (Mỹ), một trạm kiểm soát không lưu có thể cùng lúc giám sát tới 8 tần số liên lạc, ông Parrot cho biết.

“Có những thời điểm phi công mới thực sự là người thấu hiểu và quyết định mức độ khẩn cấp của vấn đề. Nếu phi công tuyên bố đó là trường hợp khẩn cấp, họ có thể tự mình làm điều mình muốn”, ông Parrot nói.


Các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm QZ8501.

Trong một diễn biến khác, các tài liệu của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho thấy, chuyến bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 từ Surabaya đến Singapore vào ngày chủ nhật (28/12) có những điểm vi phạm điều khoản trong giấy phép.

Trưởng cơ quan Truyền thông công cộng, JA Barata, cho biết: Trong hợp đồng số AU.008/30/6/DRJU.DAU-2014 ngày 24/10/2014 liên quan đến tuyến đuờng bay Surabaya - Singapore (PP) được trao cho AirAsia qui định rõ các chuyến bay chỉ được cấp phép vào thứ hai, thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần, trong khi chiếc máy bay QZ8501 đã bay vào ngày chủ nhật.

Ngày 2/1, thi thể cậu bé 11 tuổi là Grayson Herbert Linaksita được nhận dạng và đưa về quê nhà. Được biết, Grayson Herbert Linaksita đi cùng chị gái 12 tuổi và bố mẹ. Gia đình người Indonesia này đang trên đường tới Singapore để nghỉ lễ thì máy bay rơi.

Bagyono Linaksita (73 tuổi), người họ hàng thân thiết của gia đình Grayson, nói với AFP rằng, ông không biết phải báo tin cho bà cậu bé như thế nào. Bà đang đi nghỉ ở Czech. “Bà ấy yêu 2 đứa cháu lắm, ngày nào cũng đưa đón chúng ở trường. Chúng tôi chưa dám báo tin là cả nhà đã chết trong vụ máy bay rơi. Grayson là cháu trai yêu quý của bà. Bà sẽ ngất mất”, ông Linaksita nói.

Việc trừng phạt nghiêm khắc đối với các vi phạm của AirAsia là đóng băng tuyến bay Surabaya-Singapore sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều người bởi đây là tuyến đường thông thường và thuận tiện để đến Jakarta, Lombok và những nơi khác. Các nhà chức trách hàng không cũng bảo đảm những hành khách đã có vé của hãng AirAsia cho đường bay Surabaya - Singapore sẽ được chuyển sang một chuyến bay khác phù hợp với quy định hiện hành.


Hà Thanh (Tổng hợp)/Theo Khỏe & Đẹp
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-03-2015
Reputation: 136961


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 118,953
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qz8501-11.jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	721366  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,859 Times in 6,988 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 137
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12336 seconds with 15 queries