Cộng đồng mạng xă hội Trung Quốc được phen tranh luận sôi nổi về câu chuyện một nam shipper hồn nhiên ăn sạch bách đồ khách giao ngay khi c̣n chưa bước chân ra khỏi toà nhà của cô với những ngày đầu năm mới.
Năm hết Tết đến, trong khi đang bộn bề bao việc, cô Dương, hiện sống ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc lại bất đắc dĩ phải đi khiếu nại hăng giao hàng v́ một lư do hết sức "trời ơi đất hỡi".
Chuyện là ngày 29 Tết, cô Dương vô cùng bận rộn nhưng vẫn khổ cực chạy đến siêu thị xếp hàng rất lâu để mua được một con gà nướng làm quà ĺ x́ năm mới cho bạn thân.
Bởi không có xe, nên cô Dương quyết định đặt dịch vụ giao hàng của một hăng chuyển phát nhanh khá uy tín tại Trung Quốc. Cô Dương gửi một con gà nướng và một túi quả cherry tới nhà bạn với chi phí vận chuyển cao hơn hẳn ngày thường.
Khi shipper tới nhận đồ, qua thái độ của anh ta, cô Dương bỗng có dự cảm chẳng lành nhưng vẫn giao đồ như b́nh thường. Khoảng 15 phút sau, shipper gọi điện cho cô Dương đề nghị huỷ đơn hàng với lư do xe bị hỏng, không thể giao đồ.
Cô Dương cho rằng nếu anh ta bị ngă xe hay gặp vấn đề trục trặc ǵ th́ con gà của cô dù có bị va đập cũng vẫn c̣n đó, tuy nhiên shipper lại thản nhiên nói: "Không c̣n nữa."
Trong khoảng thời gian từ 15-17h ngày hôm đó, cô Dương kiểm tra định vị trên app th́ thấy shipper vẫn chỉ loanh quanh ở khu nhà cô, không hề di chuyển. Măi đến hơn 18h, người này mới đi đến khu vực khác, nhưng vấn đề là nơi này lại chẳng hề liên quan tới địa chỉ nhà bạn của cô Dương.
Linh tính mách bảo có điều ǵ đó không đúng, cô Dương bèn kiểm tra camera an ninh ở khu nhà th́ mới sững sờ phát hiện ra shipper đă lén ăn đồ của ḿnh. Theo những h́nh ảnh được ghi lại, ngay khi bước vào thang máy, anh chàng đă hồn nhiên ăn vụng cherry trong túi. Sau đó, anh ta ung dung bước về phía sân để tiếp tục vừa đi vừa ăn đồ mà cô Dương phải vất vả lắm mới mua được.
Quá tức giận, cô Dương đă lập tức gọi điện lên hăng khiếu nại. Người trực hotline cho biết shipper báo rằng anh ta bị tai nạn phải nhập viện.
Thế nhưng đến ngày hôm sau, phía công ty chuyển phát lại liên hệ xin lỗi cô Dương v́ nhân viên giao hàng của ḿnh đă nói dối. Xe của anh ta không hề bị hỏng, và anh chàng cũng chẳng phải nằm viện.
Cô Dương đă liên hệ lại với shipper để chất vấn về việc anh ta ăn vụng đồ của khách, tuy nhiên anh ta lại một mực phủ nhận. Măi tới khi cô Dương thuật lại những điều đă nh́n thấy trong camera an ninh, anh chàng mới rơi vào im lặng.
Hiện tài khoản giao hàng của shipper này đă bị đóng băng và anh ta cũng đang phải chờ quyết định xử phạt của công ty. Về phía cô Dương, cô tỏ ra hết sức bức xúc v́ vừa bị lỡ việc lại c̣n phải rước bực vào thân. Bên cạnh đó, cô cũng cho rằng công ty cần phải sa thải nhân viên kiểu này, bởi tuy đồ ăn không đáng bao nhiêu tiền nhưng thái độ và cách hành xử của anh ta là không thể chấp nhận được.