Lý Tử Thất trắng tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lý Tử Thất trắng tay
Lư Tử Thất bị bóc lột sức lao động, sáng tạo trong nhiều năm qua. "Nếu sức ảnh hưởng từ thương hiệu Lư Tử Thất kiếm được 100 triệu. Công ty Vô Niệm Hàng Châu lấy 90 triệu để đầu tư vào những hạng mục khác, mở rộng quy mô, 9 triệu trả cho đội ngũ pr, sản xuất phía sau, Lư Tử Thất là nhân vật chính trong video chỉ nhận được 1 triệu".



Theo Sina đánh giá Lư Tử Thất chỉ là "con tốt" trong cuộc chơi. Tại phiên điều trần, Lư Tử Thất mô tả ḿnh là "nô lệ trong ngành công nghiệp sáng tạo nội dung".

Cô đặt câu hỏi tại sao bản thân vẫn trắng tay sau 6 năm cống hiến hàng chục triệu USD cho Vô Niệm Hàng Châu. Lư Tử Thất khẳng định bị vắt kiệt h́nh ảnh và danh tiếng. Cô kiếm tiền mệt mỏi, nhưng lợi ích nhận về ít ỏi.

Nữ blogger 32 tuổi cảm thấy bản thân mất nhiều quyền lợi, trở thành công cụ kiếm tiền cho công ty quản lư. V́ vậy, cô muốn lấy lại thương hiệu nông sản, tách khỏi Vô Niệm Hàng Châu để thành lập công ty riêng và tự quản lư hoạt động kinh doanh.

QQ cho biết hiện có hơn 200 thương hiệu được khai thác kinh tế dưới tên Lư Tử Thất. Các thương hiệu này do Vô Niệm Hàng Châu làm chủ. Do đó, Tử Thất không có quyền hạn, lợi ích tương xứng v́ không phải cổ đông chính thức.

Ngoài ra, từ tháng 8/2021, cô ngừng cập nhật video để giải quyết các vấn đề về pháp lư. Tuy nhiên, cuộc sống trên mạng xă hội không bao giờ dừng lại, rất nhiều cái tên mới xuất hiện, cũng có phong cách đồng quê, sử dụng văn hóa truyền thống để tiếp cận khán giả. Lư Tử Thất đang dần bị thay thế bởi những ngôi sao mới khác có ngoại h́nh và sự đầu tư không kém.

Theo dữ liệu của Caasdata - hăng phân tích số liệu Internet hàng đầu Trung Quốc - lượt fan theo dơi Lư Tử Thất trên Douyin giảm hơn một triệu.

T́nh trạng tương tự cũng xảy ra với các nền tảng mạng xă hội khác của "tiên nữ đồng quê" như Weibo, Kuaishou, Station B hay Xigua Video. Cô mất hàng ngh́n người theo dơi mỗi ngày.

Theo giới chuyên gia, việc vắng bóng quá lâu trên mạng xă hội khiến Lư Tử Thất không c̣n giữ được sức hút. Danh tiếng của cô đang dần thua kém những đồng nghiệp mới, điển h́nh là Bạn học Trương. Theo Sina, fan của tài khoản Bạn học Trương tăng trung b́nh 12 triệu người/tháng.

Bên cạnh đó, có những bài viết chê bai nội dung video của Lư Tử Thất, chỉ ra những vấn đề trong cách quay hay ngoại h́nh của cô. Lư Tử Thất bị cho là giả tạo, h́nh tượng "tiên nữ đồng quê" chỉ là sản phẩm được xây dựng kỹ lưỡng. Cô c̣n bị đánh giá là tham lam trong việc quảng cáo các sản phẩm ăn theo.

Công ty quản lư bị thiệt hại

Việc đối đầu với nhà sáng tạo nội dung hàng đầu xứ tỷ dân khiến công ty Vô Niệm Hàng Châu trở thành kẻ bóc lột tàn ác. H́nh ảnh công ty xấu đi, một số nhà đầu tư như ByteDance đă rút lui v́ nhận thấy những bất ổn trong cách quản lư của công ty.

"ByteDance đầu tư vào Vô Niệm Hàng Châu v́ nh́n thấy tiềm năng từ Lư Tử Thất. Nhưng sau khi vụ kiện nổ ra, công ty nh́n thấy sự bất đồng giữa hai bên đă rút khỏi Vô Niệm theo đúng tŕnh tự", Sina phân tích.

Theo Sina, Vô Niệm Hàng Châu trải qua 7 ṿng kêu gọi vốn, các nhà đầu tư bao gồm Weibo, Mango Fund, ByteDance,... hiện tại, công ty được định giá 5 tỷ NDT, tăng gấp 10 lần trong ṿng 5 qua, nhưng đó là do các nhà đầu tư nh́n thấy tiềm năng của Lư Tử Thất. Do đó, vụ tranh chấp khiến công ty bị ảnh hưởng cả về kinh tế lẫn danh tiếng.

Theo Sina, ngay khi Lư Tử Thất kiện công ty Vô Niệm Hàng Châu, công ty này đă đi đăng kư nhăn hiệu độc quyền "Lư Tử Thất" nhưng không thành công. Hành động mang tính công kích này không nhận được sự ủng hộ của công chúng. Sau đó, Vô Niệm Hàng Châu cũng kiện lại công ty của Lư Tử Thất hai lần, khiến cuộc chiến ở thế không thể ḥa giải.

Phía Vô Niệm Hàng Châu cho rằng họ đă mất rất nhiều tiền và công sức để biến Lư Tử Thất từ một blogger với lượng người theo dơi chưa tới 10.000, trở thành một nhà sản xuất nội dung nổi tiếng khắp thế giới, thậm chí là blogger Trung Quốc có lượt theo dơi cao nhất trên YouTube. Những công sức mà Vô Niệm Hàng Châu bỏ ra đă bị Lư Tử Thất xem nhẹ.

Theo Sina phân tích việc tranh chấp giữa Vô Niệm Hàng Châu và Lư Tử Thất là thực chất là vụ kiện giữa người nổi tiếng trên mạng và công ty Mạng lưới đa kênh (MCN), nơi đă tạo ra họ.

Trường hợp này rất phổ biến, khi những blogger này ngày càng có tiếng nói, cảm thấy ḿnh phải có nhiều quyền lợi hơn, không hài ḷng với tỷ lệ phân chia ban đầu. Song phía công ty quản lư cho rằng thành công của blogger phụ thuộc vào quá tŕnh lăng xê, giúp sức của chính công ty.

Theo Sina, xét về pháp luật, Lư Tử Thất ở phía bất lợi khi cô không phải là cổ đông của Vô Niệm, nơi khai thác những sản phẩm liên quan tới thương hiệu "Lư Tử Thất". Tuy nhiên, dù có là "Lư Tử Thất" hay không, sức ảnh hưởng của cô vẫn không suy giảm.

Trong trường hợp "tiên nữ đồng quê" làm lại từ đầu, cô vẫn sẽ nhanh chóng thành công với sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ và nhiều nhà đầu tư. Song, có lẽ Lư Tử Thất cũng không tránh khỏi sự cản trở từ chính Vô Niệm Hàng Châu và ông chủ cũ Lưu Đồng Minh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-05-2022
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,879
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	2078209  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07320 seconds with 12 queries