Một khách sạn bị phạt 20 triệu đồng v́ đă nhận tiền đặt giữ pḥng cho khách nhưng lại bàn giao pḥng khác và không dọn vệ sinh.
Ngày 17/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An), v́ "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đă giao kết với khách du lịch", theo Nghị định 45 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.
Khách sạn này đă lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung (trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), lưu trú tại pḥng 601 từ 1/5 đến 13/5, nhưng không bàn giao đúng pḥng.
Chị Dung cho biết đă nghỉ ở khách sạn từ ngày 5/4 đến ngày 22/4 và trước khi rời đi, chị đặt giữ pḥng từ 1/5 đến 13/5, thanh toán đủ tiền. Đến ngày nhận pḥng, chị được thông báo pḥng 601 đă có người và đề nghị chọn pḥng khác.
Chị được dẫn đi xem hai pḥng nhưng đều bẩn. Sau đó, chị đồng ư ở tạm pḥng do khách sạn bố trí và nhiều lần yêu cầu dọn dẹp nhưng không được đáp ứng.
Sau khi nữ du khách phản ánh lên mạng xă hội, cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đă làm việc với chủ khách sạn. Ngoài hành vi trên, khách sạn này c̣n vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, v́ không thay bọc đệm hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.
UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng yêu cầu chủ khách sạn trên liên hệ với du khách Dung để xin lỗi.
|