HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân đằng sau thảm họa thảm khốc đường sắt tại Ấn Độ
Theo như nguyên nhân đằng sau thảm họa thảm khốc đường sắt tại Ấn Độ vừa xảy ra ở nước này là do thay đổi trong quá trình khóa liên động điện tử về vấn đề sâu xa đằng sau lỗi kỹ thuật như lời của Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc này.

Một lỗi tín hiệu khiến đoàn tàu chuyển nhầm đường ray là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn ở miền đông Ấn Độ khiến gần 300 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, các quan chức nước này cho biết hôm 3/6.

Các quan chức cũng đang gấp rút khôi phục dịch vụ đường sắt khi thảm họa làm dấy lên những lo ngại mới về an toàn và hiện đại hóa ở quốc gia đông dân nhất thế giới, nơi mạng lưới đường sắt đóng vai trò huyết mạch.

Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw cho biết một lỗi trong hệ thống tín hiệu điện tử đã khiến đoàn tàu chuyển hướng và đâm vào một đoàn tàu chở hàng vào tối 2/6.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến gần 300 người chết và hơn 800 người bị thương.

Ông Vaishnaw cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn ANI của Ấn Độ tại hiện trường vụ tai nạn: "Sự thay đổi trong khóa liên động điện tử đã gây ra tai nạn này và ai đã làm điều đó và lý do là gì sẽ được biết sau khi điều tra".

Khóa liên động điện tử là một hệ thống tín hiệu phức tạp sắp xếp chuyển động của các đoàn tàu trên đường ray để ngăn chúng va chạm với nhau.

Vụ tai nạn đường sắt diễn ra ở bang Odisha, Ấn Độ đã khiến ít nhất 280 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương. Đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Thủ tướng Narendra Modi đã tới Odisha vào hôm 3/6. Trong lời chia buồn gửi tới các nạn nhân và người nhà đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ông viết: "Thật đau buồn vì vụ tai nạn tàu hỏa ở Odisha. Trong giờ khắc tiếc thương này, tôi xin được sẻ chia với các gia đình tang quyến. Cầu mong những người bị thương sớm bình phục". Khi đến địa điểm xảy ra tai nạn, ông Modi hứa rằng chính phủ sẽ "không bỏ qua bất kỳ khó khăn nào trong việc điều trị cho những người bị thương" và tuyên bố rằng những người chịu trách nhiệm sẽ "bị trừng phạt nghiêm khắc".

Các báo cáo ban đầu cho thấy một đoàn tàu chở khách đi từ Chennai đến Kolkata đã va chạm với một đoàn tàu thương mại đang dừng ở quận Balasore; một chuyến tàu chở khách khác tên Howrah Superfast Express sau đó đã đâm vào đống đổ nát, mặc dù trình tự chính xác của các sự kiện vẫn còn gây tranh cãi, BBC đưa tin.
Vụ việc đang được điều tra và các hoạt động cứu hộ đã dừng lại kể từ 2/6. Những người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện lớn nhất của bang ở Cuttack, cách đó 3 giờ lái xe.

Hệ thống đường sắt của Ấn Độ được xây dựng vào thế kỷ 19, khi đất nước này còn là thuộc địa của Anh và phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Mặc dù đây là một phần quan trọng trong hệ thống giao thông của đất nước, nhưng từ lâu nó đã bị thiếu đầu tư và những vụ tai nạn chết người không phải là hiếm. Vụ tai nạn hôm 2/6 được coi là vụ tai nạn tồi tệ nhất từ đầu thế kỷ 21 cho đến nay.

Chính phủ của ông Modi gần đây đã công bố khoản chi tiêu lớn cho hệ thống giao thông và đường sắt, bao gồm các đoàn tàu tốc độ cao, được sản xuất trong nước giữa các hành lang vận chuyển chính.

Một trong những hệ thống đường sắt nguy hiểm nhất thế giới

Theo một cách nào đó, hệ thống đường sắt của Ấn Độ là một kỳ quan, ở chỗ nó kết nối một quốc gia rộng lớn với nhau, là một phương thức vận chuyển giá cả phải chăng phục vụ 13 triệu người mỗi ngày. Ngoài ra, nó kết nối dân số nông thôn lớn của Ấn Độ với các khu vực đô thị của đất nước.

Hệ thống đường sắt cũng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau khi ra mắt vào năm 1853, bởi vì nó có thể vận chuyển hàng hóa cả trong nước và quốc tế nhanh hơn nhiều so với phương tiện giao thông truyền thống. Ở một mức độ nào đó, nền kinh tế vẫn phụ thuộc vào vận tải đường sắt, mặc dù các tuyến đường bộ được mở rộng và ngành công nghiệp ô tô lớn đã làm tăng số lượng sở hữu xe hơi của người Ấn Độ từ 115 triệu vào năm 2009 lên 295 triệu vào năm 2019, theo một báo cáo từ Bộ Giao thông Vận tải Đường bộ và Đường cao tốc.
Tuy nhiên, người dân Ấn Độ vẫn phụ thuộc vào những chuyến tàu cũ kỹ, quá đông đúc của nước này cho mọi mặt của cuộc sống bất chấp số lượng lớn các vụ tai nạn và tử vong xảy ra trên tuyến đường sắt dài hơn 60.000km.

Vào tháng 10/2018, một đoàn tàu đã lao qua đám đông đang tụ tập để ăn mừng lễ hội Dussehra của người Hindu ở Amritsar, khiến ít nhất 59 người chết và ít nhất 57 người bị thương. Một số người đổ lỗi cho những người tham gia lễ hội đã tụ tập trên đường ray. Theo Reuters, các vụ trật bánh tàu hỏa đã gây ra các sự cố nghiêm trọng vào các năm 2005, 2011, 2016 và 2017, và vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ xảy ra vào năm 1981, khi một cơn lốc xoáy thổi bay 7 toa chở quá tải của một đoàn tàu chở khách xuống một con sông ở bang Bihar, phía đông bắc nước này.

Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia của Ấn Độ, có khoảng 100.000 ca tử vong liên quan đến đường sắt ở nước này từ năm 2017 đến năm 2021. Khoảng 69% trong số 2.017 vụ tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ trong khoảng thời gian đó là do trật bánh do thiết bị tín hiệu cũ và cơ sở hạ tầng kém bảo trì và lỗi của nhân lực, theo một báo cáo năm 2021 từ Cơ quan Tổng kiểm toán và Kiểm toán viên của Ấn Độ. Việc thiếu kinh phí hoặc từ chối sử dụng kinh phí để sửa chữa đường ray cũng góp phần gây ra những tai nạn đó.

Đường sắt Ấn Độ, doanh nghiệp đường sắt thuộc sở hữu của chính phủ, từ lâu đã trợ cấp để giúp giữ giá vé thấp; Theo Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw, khoản trợ cấp của chính phủ lên tới khoảng 53% cho mỗi người đi lại trong năm tài chính 2019-2020.

Một thông báo rằng chính phủ sẽ tăng giá vé lên 14,2% vào năm 2014 đã thúc đẩy các cuộc biểu tình trên khắp đất nước, khiến nhiều người chiếm giữ các nhà ga và biểu tình trên đường phố để cố gắng ngăn chặn việc di chuyển. Với việc đa số người dân vẫn chưa thể bỏ ra mức giá cao hơn cho dịch vụ đường sắt, việc nâng cấp và cải tiến một hệ thống cũ kỹ, quá tải sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Sự việc hôm 2/6 lần nữa làm dấy lên vấn đề an toàn đường sắt vốn nóng bỏng tại nước này.

"Ấn Độ đã đạt được một số thành công trong việc làm cho các chuyến tàu an toàn hơn trong những năm qua, nhưng còn nhiều việc phải làm", Swapnil Garg, cựu quan chức của Cơ quan Kỹ sư Cơ khí Đường sắt Ấn Độ, nói với Associated Press. "Toàn bộ hệ thống cần được tổ chức lại và phát triển phân tán. Chúng ta không thể chỉ tập trung vào những chuyến tàu hiện đại và có những đường ray không an toàn".

Trong khi đó, chính phủ đang cung cấp các khoản thanh toán bằng tiền mặt cho các nạn nhân của vụ tai nạn và gia đình họ. Vào hôm 2/6, ông Vaishnaw đã tweet rằng các nạn nhân được hưởng 1 triệu rupee Ấn Độ cho người thân đã chết, 200.000 rupee trong trường hợp bị thương "nghiêm trọng" và 50.000 rupee cho những nạn nhân nhỏ tuổi – tương ứng khoảng 284 triệu đồng, 57 triệu đồng và 14 triệu đồng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-04-2023
Reputation: 370386


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,106
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 14,107 Times in 11,268 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư
Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13784 seconds with 13 queries