HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Tôi muốn ngay lập tức bước khỏi chiếc máy bay này”: Câu nói của hành khách phản ánh cuộc khủng hoảng tồi tệ của Boeing
Dòng máy bay Boeing 737 Max đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều khách hàng Mỹ. Nhiều người kiên quyết từ chối bay trên chiếc máy bay này.

Ed Pierson đặt vé máy bay từ Seattle đến New Jersey vào năm 2023. Tới phút cuối cùng, ông lại lên một chiếc máy bay mà ông không bao giờ muốn bay - chiếc Boeing 737 Max.

“Tôi đến sân bay, kiểm tra kĩ lại để đảm bảo rằng nó không phải là chiếc 737 Max. Tôi đi qua cửa an ninh, mua cà phê rồi bước lên máy bay. Tôi nghĩ chiếc máy bay này khá mới”, Pierson nói với CNN. “Sau đó, tôi ngồi xuống và trên phiếu hướng dẫn trường hợp khẩn cấp kẹp trong túi ghế cho biết đây là chiếc Max”.

Ông đứng dậy và bỏ đi.

“Tôi gặp một tiếp viên hàng không đang đóng cửa trước. Tôi nói, ‘Lẽ ra tôi không nên đi trên chiếc máy bay này’. Cô tiếp viên hỏi, ‘Ông biết gì về chiếc Max?’,” Pierson kể lại.

“Tôi nói: ‘Tôi không thể nói chi tiết ngay bây giờ, nhưng tôi không có ý định bay bằng Boeing 737 Max và tôi muốn xuống máy bay”.

Quyết tâm đổi vé

Pierson đã đến được New Jersey sau khi nhân viên sân bay Alaska đặt lại vé để ông bay trên một chiếc máy bay khác vào buổi tối hôm đó. Ông nói rằng việc dành cả ngày ở sân bay là thứ đáng đánh đổi để tránh phải bay trên chiếc Max.

Pierson có kiến thức và kinh nghiệm hiếm có về chiếc máy bay do Boeing sản xuất. Ông hiện là giám đốc điều hành của nhóm giám sát có tên Tổ chức An toàn Hàng không, cũng từng là sĩ quan chỉ huy phi đội cùng với các vai trò lãnh đạo khác trong sự nghiệp Hải quân kéo dài 30 năm, sau đó là 10 năm làm việc tại Boeing. Pierson có 3 năm làm quản lý cấp cao về hỗ trợ sản xuất tại nhà máy Renton, nơi thực hiện dự án 737 Max trước khi sản phẩm này ra mắt.

Nhưng đồng thời, ông còn là một trong số những du khách không muốn lên máy bay từng là tâm điểm của hai vụ tai nạn chết người, cũng như sự cố ngày 5/1 trong đó một phần thân máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines bị xé toạc giữa không trung. Bộ phận chốt cửa được phát hiện bị thiếu bốn bu lông – thứ lẽ ra phải ở đúng vị trí của nó.

Các báo cáo khác về "nhiều" bu lông lỏng lẻo và lỗ khoan sai đã xuất hiện từ các cuộc điều tra tiếp theo về mẫu Max 9 sau khi Cục Hàng không Liên bang (FAA) ra lệnh cấm bay 171 máy bay Max 9 có cùng một thiết kế cửa.

Các chuyên gia đồng ý rằng sự cố ở Alaska có thể còn tồi tệ hơn và chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đã cảnh báo rằng “điều như thế này có thể xảy ra lần nữa”.

Mẫu máy bay trước đó, Max 8, liên quan tới hai vụ tai nạn chết người vào năm 2018 và 2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Các vụ tai nạn được cho là do sự cố của MCAS, một hệ thống tự động trong Boeing 737 Max được thiết kế để ổn định độ cao của máy bay, ghi đè thông tin đầu vào của phi công trong một số trường hợp. Boeing đã chịu trách nhiệm pháp lý vào năm 2021 đối với vụ tai nạn.

Vài tuần sau sự cố ở Alaska, Giám đốc điều hành Boeing David Calhoun đã nói với các nhà đầu tư trong cuộc gọi hàng quý: “Chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ và minh bạch với FAA trong mọi hoạt động… Hoạt động giám sát ngày càng tăng này, cho dù đến từ chúng tôi hay cơ quan quản lý hay từ các bên thứ ba, sẽ khiến chúng tôi phải tốt hơn."

Calhoun nói: “Chúng tôi đã gây ra vấn đề và chúng tôi hiểu điều đó. Dù có kết luận gì đi nữa, Boeing vẫn phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Dù nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn có thể là gì đi nữa, một sự kiện như thế này không được phép xảy ra trên một chiếc máy bay được sản xuất từ một trong các nhà máy của chúng tôi. Đơn giản là chúng tôi phải tốt hơn.”

Vào tháng 2, sau sự cố ở Alaska, công ty đã loại bỏ người đứng đầu chương trình Boeing 737 Max và cải tổ các nhân vật quản lý cấp cao khác.

Động thái này được đưa ra khi các nhà phê bình liên tục cho rằng nhà sản xuất máy bay đang ưu tiên lợi nhuận hơn là an toàn.

Vào ngày 28/2, FAA đã cho Boeing 90 ngày để đưa ra kế hoạch giải quyết các vấn đề về chất lượng và an toàn.

Boeing nói với CNN: “Mỗi ngày, hơn 80 hãng hàng không khai thác khoảng 5.000 chuyến bay với đội bay toàn cầu gồm 1.300 máy bay 737 Max, chở 700.000 hành khách đến các điểm đến an toàn. Độ tin cậy trong khai thác của dòng 737 Max là trên 99% và phù hợp với các mẫu máy bay thương mại khác”.

Tất nhiên, hàng nghìn người lên máy bay Max mà không hề lo lắng. Nhưng nhiều hành khách khác thì không như vậy.

Lần cuối cùng Max 8 bị cấm bay, 25% trong số 1.005 người Mỹ được hỏi - trong cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos - nói rằng họ không có nhiều tin tưởng hoặc không tin tưởng vào máy bay này. Mẫu máy bay của Boeing đã “đắp chiếu” trong vòng 20 tháng sau vụ tai nạn của hãng Ethiopian Airlines vào tháng 3/2019.

Chỉ có 31% người tin tưởng và 44% người không chắc chắn về Max 8. Cuộc thăm dò được thực hiện vào tháng 12/2020, ngay trước khi máy bay Boeing 737 Max 8 được quay trở lại bầu trời.

“Nếu là Boeing, tôi sẽ không đi”

Belén Estacio đã tẩy chay Max 8 kể từ vụ việc hồi tháng 1. Ngay sau vụ tai nạn thân máy bay của Alaska Airlines, cô đã được yêu cầu công tác trên chiếc Max 8.

Cô nói: “Bạn trai tôi không muốn tôi bay bằng loại máy bay này nên tôi đã thay đổi kế hoạch của mình để đảm bảo rằng mình không bay trên bất kỳ loại Max nào. Sự cố ở Alaska là một thứ xác nhận thêm rằng Boeing vẫn chưa triệt để trong việc0 khắc phục các vấn đề của mình.”

Thiết kế tồi tệ

Vào tháng 4/2017, trong tin nhắn nội bộ của các nhân viên Boeing về chiếc Max sắp ra mắt, một nhân viên đã viết: “Chiếc máy bay này được thiết kế bởi những chú hề, những người này lại được giám sát bởi những con khỉ”.

Cuộc trao đổi tương tự còn đề cập đến "thiết kế tồi tệ" của máy bay. Một chỉnh sửa về thiết kế được nhân viên gắn nhãn là “vá chiếc thuyền bị rò rỉ”.

Những tin nhắn nội bộ này được đưa ra như một phần của cuộc điều tra kéo dài 18 tháng về máy bay Max của Ủy ban Giao thông và Cơ sở hạ tầng Hạ viện Mỹ. Trong một báo cáo dài 238 trang được phát hành vào tháng 9/2020, ủy ban đã nêu ra “những sai sót và lỗi lầm nghiêm trọng trong thiết kế, phát triển và chứng nhận máy bay”. Báo cáo nhấn mạnh 5 vấn đề chính, bao gồm “áp lực sản xuất gây nguy hiểm cho sự an toàn của khách” và “văn hóa che giấu” tại Boeing.



Vào thời điểm đó, Boeing cho biết các tin nhắn “không phản ánh công ty mà chúng tôi đang có và cần trở thành, và chúng hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Boeing cho biết khi Max 8 quay trở lại hoạt động, nó sẽ là “một trong những máy bay được kiểm tra kỹ lưỡng nhất trong lịch sử và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của nó”.

Khách hàng từ chối Max 8 đến cùng

Torleif Stumo cũng gặp phải sự cố tương tự như Ed Pierson: ông chỉ biết mình bay bằng Max 8 khi thấy phiếu hướng dẫn an toàn trong túi ghế trên chuyến bay từ Thành phố Panama đến Bogotá vào tháng 8/2023.

“Tôi thực sự ít khi lo lắng, tôi chưa bao giờ lên cơn hoảng loạn nhưng đó là một trong những lần tôi thấy hoảng loạn nhất trong cuộc đời”, ông nói.

Stumo cuối cùng đã qua đêm tại một khách sạn ở sân bay. Hãng hàng không đã đồng ý đặt lại vé miễn phí cho ông sau khi nhận được cuộc điện thoại phàn nàn. Sau cuộc gọi, ông đã được đảm bảo rằng vé đặt lại sẽ không bay bằng Boeing 737 Max.

Sau sự cố ngày 5/1, Alaska và United – các hãng hàng không Mỹ sử dụng Max 9 – đã ban hành quyền miễn trừ cho phép hành khách không muốn bay Boeing Max. Quyền này hiện đã hết hạn, nhưng Alaska nói với CNN rằng những hành khách liên quan có thể được đặt lại miễn phí lên một máy bay khác bằng cách gọi điện đặt chỗ.

Họ nói thêm: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của tất cả các máy bay của mình”.

Người phát ngôn của United cho biết: “Hãng không thu phí thay đổi đối với hầu hết các vé. Chúng tôi rất vui khi được làm việc với những khách hàng có mối quan tâm để tìm ra giải pháp phù hợp với họ”.

‘Chúng tôi không muốn có vụ tai nạn thứ ba’

Mặc dù dòng Boeing 737 Max lại bay một lần nữa nhưng tương lai của nó dường như vẫn chưa rõ ràng. FAA đã giới hạn việc sản xuất máy bay mới và mở một cuộc điều tra “về việc liệu Boeing đã không duy trì hệ thống chất lượng của họ theo quy định của liên bang”.

Người phát ngôn của Boeing nói với CNN rằng họ đã đưa ra một bản phân tích về “những cải cách tiềm năng, tập trung vào an toàn xung quanh việc kiểm soát chất lượng”.

Người này cho biết công ty đã “đầu tư rất nhiều vào lực lượng lao động trong vài năm qua, số nhân viên kỹ thuật tăng 10% và sản lượng tăng 11%, cùng lúc tăng số lượng thanh tra chất lượng máy bay thương mại lên 20% và sẽ tiếp tục tuyển dụng”.

Boeing cho biết thêm: “Chúng tôi đã đầu tư vào chất lượng trên toàn công ty, tăng số lượng nhân viên chất lượng cao lên hơn 25%, vượt mức trước đại dịch năm 2019”.

Stumo nói rằng công ty này cần thay đổi khẩn cấp.

“Vụ tai nạn đầu tiên lẽ ra không nên xảy ra. Lần thứ hai họ có kiến thức đầy đủ về sự cố MCAS – điều cũng đáng lẽ không nên xảy ra. Khách hàng không muốn có vụ tai nạn thứ ba. Và chúng tôi muốn Boeing trở lại thành công ty kỹ thuật hàng không vượt trội, tạo ra những sản phẩm tuyệt vời và an toàn như trước đây”.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-17-2024
Reputation: 234506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,614
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-03-17 at 14.44.24.jpg
Views:	0
Size:	124.4 KB
ID:	2348811  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,733 Times in 6,002 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”
Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11922 seconds with 13 queries