Trong thảm họa và dư chấn chưa dứt của trận động đất ở Nhật Bản, một nhân viên của Apple Store đă giải thích Apple đang làm thế nào để giúp đỡ người dân.
Theo một nhân viên Apple Store ở Nhật Bản, cửa hàng đă cung cấp ổ nối điện và cáp sạc thiết bị cho những ai cần. Cửa hàng cũng mở cửa đến khuya để giúp dân chúng cách xem tin tức trên thiết bị của họ hay cho phép sử dụng Wi-Fi miễn phí để gửi email và thoại video bằng FaceTime với người thân.
Apple cho phép nhân viên của họ và nhân viên bán hàng ngủ lại các cửa hàng Apple. Sau trận động đất đầu tiên xảy ra hôm 11/3, các giám đốc cao cấp đă nhanh chóng ra ngoài mua thực phẩm và thức uống về dự trữ để chuẩn bị cho các cửa hàng làm nơi trú ẩn khẩn cấp. Nhân viên Apple có thể ở lại đêm trong cửa hàng và thậm chí có thể mang gia đ́nh đến. Có bà mẹ của một nhân viên kinh doanh đă đi bộ 3 giờ rưỡi để đến cửa hàng. Khi bà đến nơi, nhân viên cửa hàng đă đứng dậy chào đón bà theo kiểu các cửa hàng Apple từng làm khi tung ra một sản phẩm lớn.
Nếu các nhân viên muốn cố gắng về nhà, Apple cũng cho phép và bao chi phí thực phẩm và vận chuyển. Nếu nhân viên thấy không thể về được đến nhà, Apple cũng sẽ trả tiền khách sạn cho họ.
Dĩ nhiên, các câu chuyện về các công ty được đưa ra trong thời kỳ khủng hoảng cũng không có ǵ là mới mẻ. Thí dụ, Sony tuyên bố đă quyên tặng 300 triệu yên (~80 tỷ đồng), lập một quỹ cứu trợ thảm họa để nhân viên quyên góp, và đă tặng 30.000 radio để cứu trợ. Nhưng các câu chuyện như thế này, đối với những người dân trong cuộc là một phần nhỏ của niềm an ủi trong lúc khó khăn.
Theo PC World VN