MILAN, Ư - Nhiều người dân tại thành phố Milan nước Ư đă yêu cầu cảnh sát địa phương dỡ bỏ hai tấm bảng quảng cáo đồ lót, v́ cho rằng h́nh ảnh quyến rũ trong tấm bảng có thể làm các tài xế phân tâm, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông.
Một tấm bảng quảng cáo là h́nh ảnh siêu mẫu người Argentina, Belén Rodríguez, đang nằm trên giường trong trang phục nội y gợi cảm, c̣n tấm bảng thứ 2 thậm chí c̣n “nóng” hơn, khi Rodríguez đang ở tư thế như chuẩn bị cởi nội y. Người dân Milan đă tỏ ra khó chịu và yêu cầu phải tháo 2 tấm bảng quảng cáo, không lâu sau khi chúng được dựng lên. Họ cho rằng, h́nh ảnh siêu mẫu quá gợi cảm có thể sẽ “hút” nhiều tài xế, và rồi họ sẽ không thể tập trung vào việc lái xe.
Cảnh sát và chính quyền thành phố Milan đă đồng ư với đề nghị của người dân và hứa sẽ dỡ hai tấm bảng xuống. Trong khi đó, người mẫu Rodriguez cho rằng, h́nh ảnh quảng cáo có phần khêu gợi nhưng vẫn rất lịch sự. Cô không nghĩ rằng điều này có thể ảnh hưởng đến vấn đề an toàn giao thông, do 2 tấm bảng được đặt ở vị trí khá cao.
Đây không phải là lần đầu tiên bảng quảng cáo sản phẩm nội y khiến dư luận lo ngại về an toàn giao thông. Một tấm bảng quảng cáo thương hiệu đồ lót Wonderbra, với h́nh ảnh người mẫu Eva Herzigova, đă bị đổ lỗi là nguyên nhân gây ra một số vụ tai nạn giao thông vào năm 1994 tại một số nơi trên thế giới. Chiến dịch quảng cáo nội y của hăng H&M với h́nh ảnh người mẫu Anna Nicole Smith cũng đă bị cho là làm nhiều tài xế tại Na Uy mất tập trung khi đang lái xe.
Theo kết quả nghiên cứu do Đại học Alberta thực hiện, các bảng quảng cáo nhạy cảm có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông với lư do tương tự như lo ngại của người dân Milan. (VĐ)