HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Ớn lạnh' tài xế xe container
Old 11-14-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Vụ phụ xe chạy xe container sơmi rơmooc gây tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận một lần nữa cho thấy sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của các tài xế xe container.

Hai tài xế xe container không có bằng lái bị cảnh sát giao thông Cam Ranh (Khánh Hòa) xử lý. Ảnh: H.K


Đêm 8-11, chúng tôi ghé vào một quán cơm gần thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình, Bình Thuận). Trước sân có năm chiếc xe đầu kéo container đông lạnh đậu lòi cả đuôi ra sát mép đường. Bên trong quán, một nhóm tài xế tụm năm tụm ba đánh bài, vài người khác dán mắt vào tivi xem bóng đá, số còn lại nằm trên võng ngủ mê mệt.

Không bằng lái vẫn chạy

Tài xế Hải (quê Đồng Nai) cho biết đoàn xe này đang chở trái cây ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Chúng tôi hỏi: “Chở trái cây mà cà rịch cà tang ở đây, không sợ trễ giờ, hàng hư sao?”. Hải cầm ly bia lên uống cạn rồi đáp: “Tí nữa đạp bù chứ lo gì”. “Không sợ dính tốc độ?”. Hải cười: “Ban đêm mấy ổng (CSGT) ít bắn tốc độ lắm. Nếu vượt sai, quá tốc độ thì xuống “làm luật” là đi”.

Quay qua người ngồi bên cạnh, Hải nhắc: “Uống hết chai đó rồi ngủ đi mày, lát nữa ra đèo Cả thay tao”. Chúng tôi hỏi: “Tài phụ hả?”. Hải: “Lơ thôi, tài kia mới bị đuổi đầu tháng, thằng này chưa có bằng nhưng chạy cứng rồi”. “Sao không lấy bằng?”. Hải: “Một chữ bẻ đôi còn không biết, thi cử gì”. Chúng tôi nhắc lại vụ tài xế xe container chưa có bằng FC gây tai nạn ở Bắc Bình, Bình Thuận làm chết 10 người, Hải tỉnh bơ: “Trời kêu ai nấy dạ ông ơi”.

Đêm 10-11, chúng tôi có mặt trên quốc lộ 1A thuộc địa phận Bình Thuận. Theo quan sát, tại các điểm hạn chế tốc độ (50km/giờ) Hàm Thuận Bắc, thị trấn Lương Sơn, thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình), xe container vẫn phóng ào ào trên đường. Trời mưa, đường khá trơn, qua khu dân cư đông đúc nhưng các “hung thần” container vẫn không giảm tốc độ, phóng như ma đuổi.
Anh Kim, một tài xế xe container lâu năm, cho biết: “Mấy ông tướng chạy ít nhất là 70-80km/giờ. Với tốc độ này, cộng thêm đường trơn, xe chở nặng (trên 100 tấn, kể cả xác xe), nếu gặp tình huống bất ngờ xảy ra thì có trời mới đỡ nổi”.

Rạng sáng 11-11, chúng tôi bám theo đoàn xe container chở bia từ TP.HCM đi Nha Trang. Trong đoàn xe này có hai tài xế lái xe 57L 9753 và 57L 9754 không có bằng lái. Nhưng qua các chốt CSGT dọc quốc lộ 1A, hai chiếc xe này vẫn bình yên vô sự. Đến khoảng 8g, chiếc xe đầu kéo 57L 9753 do tài xế Huỳnh Văn Lợi (ngụ Diên Khánh, Khánh Hòa) điều khiển ra đến địa phận xã Cam Thịnh Đông (TP Cam Ranh) bị tổ tuần tra của trung tá Nguyễn Văn Khải (đội trưởng Đội CSGT Cam Ranh, Phòng CSGT Công an Khánh Hòa) dừng xe kiểm tra. Lợi không xuất trình được bằng lái và giấy tờ xe nên bị CSGT lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện.

Trong lúc xe 57L 9753 đang bị lập biên bản, chiếc 57L 9754 cũng vừa trờ tới. Trung tá Khải ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tài xế nhảy xuống xuất trình một... quyết định tước bằng lái của CSGT Khánh Hòa đối với Trần Ngọc Thạch (Bình Định) về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và bỏ chạy. Thấy khả nghi, trung tá Khải yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân. Sau một hồi quanh co, tài xế khai tên thật là Trần Văn Mỹ (25 tuổi), chưa có bằng lái. Mỹ khai sử dụng quyết định xử phạt của người khác để đối phó với CSGT khi bị kiểm tra.

Trước đó sáng 9-11, tài xế Nguyễn Văn Thiệp (Hải Phòng) lái xe đầu kéo 57L 7834 chở container lưu thông từ TP.HCM đi Hà Nội. Do vượt quá tốc độ quy định, xe của Thiệp bị Đội CSGT Cam Ranh lập biên bản. Thiệp còn bị lập thêm lỗi không có bằng lái và lắp vỏ xe mòn tận lớp bố.

Giao xe cho phụ xe

Chiều 10-11, chiếc xe đầu kéo do Phạm Hồng Luận (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) làm tài xế rời Khu công nghiệp Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương) chở hàng đi Móng Cái (Quảng Ninh). Cùng đi với anh Luận còn có Tuấn (25 tuổi, ngụ Đồng Nai) làm phụ xe. Đoạn đường từ TP.HCM tới Phan Thiết (Bình Thuận) khá bằng phẳng, xe chạy với tốc độ khoảng 40-50km/giờ, nhưng anh Luận liên tục phải đạp thắng, đánh tay lái qua phải, qua trái để tránh những chiếc xe khách vượt ẩu hoặc những chiếc xe máy tạt sát đầu xe.

Qua TP Phan Thiết, trên quốc lộ 1A bắt đầu xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi và nhiều đoạn đường xấu, xe chỉ chạy với tốc độ 10-15km/giờ. Gần 14g ngày 11-11, chiếc xe của anh Luận mới tới được đèo Cù Mông (Phú Yên) với bốn lần dừng xe để vá ruột; sau đó có một vỏ xe bị vỡ, không thể vá, không có vỏ thay, phải chạy khi chiếc vỏ này xẹp hơi.

Trên suốt chặng đường từ Khu công nghiệp Sóng Thần tới đèo Cù Mông, chỉ một mình anh Luận cầm lái. Để chống lại cơn buồn ngủ, anh Luận liên tục uống cà phê, uống nước tăng lực, nhai kẹo cao su rồi dùng khăn ướt lau mặt. Từ một người khá vui vẻ, cởi mở khi bắt đầu chuyến đi, anh Luận trở nên trầm ngâm ít nói, đôi mắt sâu dần và khuôn mặt dần chuyển sang trắng xanh sau một ngày không ngủ.

Theo lời anh Luận, khoảng 10 năm chạy xe đường dài từ “công nóng” (container thông thường), “công lạnh” (container có hệ thống làm lạnh), anh đều lái một mình. Mỗi chuyến đi, ngày đầu anh thường chạy liên tục từ 21-24 giờ, ngày thứ hai trở đi chạy khoảng 15-16 giờ, khi nào mệt thì ngủ, tỉnh dậy lại chạy tiếp.

Vài tháng gần đây có Tuấn phụ, Tuấn chưa có bằng lái, đang đi học. Anh Luận nói dù Tuấn chưa có bằng lái nhưng do quá mệt, anh cũng phải giao xe cho Tuấn chạy trên những đoạn đường bằng phẳng.

“Thật lòng mình cũng ẩu, để nó chạy nhiều lúc thấy nó xử lý yếu, cứ giật mình thon thót. Nhưng cũng phải thông cảm, nó đang học lấy bằng, ở trường người ta dạy đâu được bao nhiêu, phải tạo điều kiện cho nó học thực tế thôi” - anh Luận tâm sự.

Nhiều “chiêu” đối phó

Đêm 11-11, tại khu vực đèo Cả (Phú Yên), chúng tôi quá giang mộtchiếc xe container chở bia từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Trên xe có tài xế Việt có bằng FC, còn tài xế Dũng mới chỉ có dấu D (chưa được lái xe container). Qua địa phận thị xã Sông Cầu (Phú Yên), Việt giao cho Dũng lái để ngủ.

Chúng tôi hỏi: “Nếu gặp CSGT kiểm tra thì sao?”. Dũng cười: “Nhảy qua đổi tài ngay”. Vừa dứt lời, Dũng đập vào chân Việt la lớn: “Dậy, mấy ổng kìa”. Qua ánh đèn pha, chúng tôi thấy tổ tuần tra của CSGT Phú Yên đang chạy tuần hướng ngược lại. Việt ngóc đầu dậy chồm qua ghế lái đổi chỗ cho Dũng. Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe cũng là lúc Việt đã yên vị sau tay lái.
Sau khi xuất trình giấy tờ xe, bằng lái dấu FC, xe được giải quyết cho đi. Quay trở lại xe, Việt tiếp tục giao xe cho Dũng điều khiển.

Theo tìm hiểu, nhiều tài xế xe container không có bằng lái hoặc có bằng nhưng chưa nâng lên dấu FC đối phó với CSGT bằng cách xuất trình biên bản xử lý vi phạm trước đó và khẳng định bằng FC đã bị tạm giữ (thực tế bằng chưa có dấu FC).

Cường, một tài xế xe container ở Đồng Nai, cho biết: “Cánh tài xế xe “công” (container) chưa có bằng FC cố tình vi phạm một vài lỗi nhẹ (không cài dây an toàn, thiếu đèn chiếu sáng, tránh vượt sai quy định...) để CSGT lập biên bản tạm giữ hoặc tước giấy phép lái xe. Có “bửu bối”, tài xế thoải mái chạy đường dài. Nếu gặp CSGT khó tính, đòi kiểm tra bằng FC thì trình biên bản tạm giữ ra là xong”.

Hiện nay hầu hết tài xế xe container đều lận lưng tấm bằng “bay” (bằng giả) để sử dụng khi gặp CSGT. Ngay cả tài xế có bằng thật vẫn thủ thêm bằng dỏm, nếu bị CSGT lập biên bản vi phạm, họ “vui vẻ” xuất trình bằng giả rồi bỏ luôn. Với tâm lý “xài bằng giả sướng hơn bằng thật”, cánh tài xế luôn trong tư thế... sẵn sàng phạm luật.

Có một thực tế nhức nhối, do khan hiếm tài xế nên không ít doanh nghiệp vận tải sẵn sàng thuê tài xế vừa non tuổi đời vừa yếu tay nghề. Theo ý kiến của nhiều CSGT, ngoài việc xử lý tài xế, còn phải xử lý mạnh tay đối với chủ phương tiện thuê người không có bằng lái chạy xe.

“Sao không “đè” nó chết luôn!”

Tối 11-11, chúng tôi theo chiếc xe chở hàng từ Vĩnh Phúc vào Khu công nghiệp Sóng Thần do tài xế tên Tú (khoảng 32 tuổi) điều khiển cùng tài xế thứ hai là Tân (khoảng 25 tuổi). Xe bắt đầu leo đèo Cả (Phú Yên) gặp một số xe đi cùng chiều, có những chiếc chở nặng, leo đèo chậm, khi xuống dốc cũng không dám lấy đà vượt dốc kế tiếp, khiến xe của Tú chạy sau bị mất đà theo, phải liên tục sang số, nhấn ga để leo đèo.

Trong xe, Tú và Tân bực bội, luôn miệng chửi tục. Tới con dốc thứ ba, thứ tư của đèo Cả, Tú cho xe vọt lên trước một xe tải nặng, không chú ý tới phía trước có mấy xe chạy chiều ngược lại. Thấy Tú tăng tốc vượt lên, đoàn xe đối diện phải phanh gấp và dạt ra sát taluy, tiếng lốp bám đường rít lên. Khi đầu xe của Tú chỉ cách đoàn xe chừng 10m, Tú đánh lái sang phải, nhìn qua gương thì đuôi chiếc rơmooc chỉ cách đầu chiếc xe tải cùng chiều vài mét.

Vượt qua được chiếc xe tải, Tân liên tục chửi, hỏi Tú: “Sao anh phải sợ nó, sao không “đè” nó chết luôn đi!”.

Xử nghiêm tài xế không bằng lái

Trung tá Nguyễn Văn Khải, đội trưởng Đội CSGT Cam Ranh, nói: “Trong biên bản vi phạm hoặc quyết định tước giấy phép lái xe mà tài xế đưa ra không có phần ghi rõ giấy phép lái xe loại gì nên CSGT khó xác định. Nếu thấy trường hợp nào nghi ngờ khai man, chúng tôi phải tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khác để xử lý. Theo chỉ đạo của Phòng CSGT đường bộ Công an Khánh Hòa mới đây, tất cả trường hợp tài xế xe container không xuất trình được giấy phép lái xe dấu FC (kể cả chứng minh được có bằng FC nhưng đang bị nơi khác tạm giữ, tước có thời hạn) đều bị lập biên bản vi phạm, đình chỉ phương tiện”.

Theo trung tá Khải, từ đầu năm 2011 đến nay Đội CSGT Cam Ranh lập biên bản xử lý 397 trường hợp xe container vi phạm Luật giao thông. Phần lớn tập trung các lỗi không giấy phép lái xe, vượt quá tốc độ, tránh hoặc vượt sai quy định, tài xế say xỉn...

Theo H.Khương – M.Đức
Tuổi Trẻ
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.ciisaigon.jpg
Views:	11
Size:	74.6 KB
ID:	333820  
 
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12406 seconds with 15 queries