HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hết 'dịch' sân golf đến 'dịch' sân bay
Old 02-16-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,922
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
VIỆT NAM (NV) -Sau sân golf, các tỉnh thành Việt Nam đang đua nhau xây... sân bay. Tính đến nay đã có 9 sân bay đang hoạt động trong phạm vi 14 tỉnh miền Trung, từ Bình Thuận đến Thanh Hóa.


Sân bay Ðồng Hới vắng như chùa Bà Ðanh. (Hình: Báo Người Lao Ðộng)

Ngoài các sân bay: Phú Bài (thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế), Vinh (tỉnh Nghệ An), Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Ðồng Hới (thuộc tỉnh Quảng Bình)... tỉnh Thanh Hóa đang chuẩn bị khởi công xây dựng sân bay của riêng mình. Tỉnh Quảng Trị cũng đã chính thức công bố quyết định xây dựng sân bay. Còn Hà Tĩnh thì có thể đang “ngắm nghé” theo bước các tỉnh bạn đua nhau mở sân bay.

Theo báo Người Lao Ðộng, phong trào lập sân bay trên địa phận tỉnh nhà đã ồn ào nở rộ từ bốn, năm năm về trước, theo khuynh hướng “ai có gì, mình có nấy” của cán bộ lãnh đạo các địa phương.

Bất chấp tình hình kinh tế ngưng trệ, không nhiều người dân có nhu cầu đi lại bằng máy bay, chính quyền các tỉnh đua nhau chi hàng trăm tỉ đồng để xây dựng các sân bay. Kết quả là hầu hết các sân bay mới được khánh thành đều lâm vào tình trạng lỗ lã trầm trọng vì được xây dựng xong thì đìu hiu, vắng lạnh.

Cũng theo báo Người Lao động, sân bay Ðồng Hới thuộc tỉnh Quảng Bình được khánh thành hồi năm 2008 với tổng số vốn đầu tư lên tới 212 tỉ đồng, tương đương 10.6 triệu đô la. Sân bay này có đường băng rộng 45m, dài 2.4km, có thể làm nơi đậu cho máy bay A320 và A321.

Nhắm vào mục đích biến sân bay Ðồng Hới thành cầu nối đưa du khách khắp nơi đến với khu du lịch nổi tiếng Phong Nha-Kẽ Bàng, người ta đã thiết kế một sân bay có đủ sức tiếp đón nửa triệu hành khách mỗi năm. Thế nhưng, thực tế cho thấy, mỗi tuần chỉ có khoảng 9 chuyến bay được thực hiện, nối liền Ðồng Hới-Sài Gòn và Ðồng Hới-Hà Nội. Trong 4 năm hoạt động đã qua, số khách hàng đặt chân đến sân bay Ðồng Hới chỉ mới đạt khoảng 140,000 lượt người, chiếm 7% công suất.

Báo Người Lao Ðộng trích lời của ông Trịnh Hải Ðức, phó giám đốc Cảng Hàng Không Ðồng Hới buồn rầu cho biết, mỗi năm sân bay Ðồng Hới lỗ 60 tỉ đồng, tương đương 3 triệu đô la.

Còn Chu Lai là sân bay quân sự nổi tiếng thời chiến tranh tại địa phận tỉnh Quảng Nam cũng đã được xây dựng thành sân bay thương mại với chi phí lên tới 80 tỉ đồng, tương đương 4 triệu đô la. Tuy nhiên, sau gần 7 năm hoạt động, sân bay này lâm vào tình trạng lỗ lã triền miên.

Kỳ vọng trở thành “động lực phát triển kinh tế của hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi” tắt ngấm, các nhà lãnh đạo tỉnh này tiếp tục đổ vốn để biến sân bay Chu Lai thành “cảng hàng không quốc tế.” Tuy nhiên, vì hành khách đi và đến tiếp tục thưa thớt, tính ra mỗi năm sân bay này lỗ xấp xỉ 6-7 tỉ đồng, tương đương 350,000 đô.

Trong khi đó, sân bay Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên cũng lỗ nặng sau khi đã ngốn hết 290 tỉ đồng, tương đương gần 15 triệu đô đầu tư xây dựng.

Mới đây, chủ tịch tỉnh Phú Yên Phạm Ðình Cự thú nhận với báo Người Lao Ðộng rằng cho đến nay vẫn chưa tìm ra được câu giải đáp cho bài toán: “Tìm đâu ra khách hàng?”

Dư luận còn cho biết, chính quyền các tỉnh miền Nam cũng đang lăm le ý định mở sân bay. Tỉnh An Giang muốn có một sân bay cho riêng mình bất chấp việc sân bay “quốc tế” Cần Thơ hiện nay lèo tèo mỗi ngày hai chuyến xuống-lên.

Ðổ tiền xây sân bay để lâm vào tình trạng lỗ lã không khác việc đổ tiền xây sân golf thời gian qua.

Tại Sài Gòn, địa phận có đến 7 sân golf trong đó có sân golf Hoa Việt đang hoạt động mạnh nhất hiện nay, chính quyền kêu gào thua lỗ triền miên.

Sở Kế Hoạch-Ðầu Tư Sài Gòn thú nhận đã chi tiền tỉ để thu lại... bạc cắc. Trong khoảng 13 năm, từ 1994 cho đến năm 2007, các sân golf ở Sài Gòn lỗ tổng cộng 17 tỉ đồng, tương đương 850,000 đô.

Năm rồi, 300 công nhân sân golf tại tỉnh Bình Dương cũng đã đình công để đòi cải thiện điều kiện làm việc. (PL)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	144616-VN_DongHoi_021512_NLD_400.JPG
Views:	15
Size:	22.5 KB
ID:	358991  
Old 02-16-2012   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Việt nam đang cố gắng lập kỷ lục '' một nước có nhiều phi trường quốc tế nhiều nhất trên thế giới''.
5com_is_offline  
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11017 seconds with 15 queries