Căng: 2 nghệ sĩ Việt chỉ về nước nếu được xử trắng án ở Tây Ban Nha - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căng: 2 nghệ sĩ Việt chỉ về nước nếu được xử trắng án ở Tây Ban Nha
Chuyên gia Tây Ban Nha nhận định dựa vào thông tin hiện có, vụ việc của 2 nghệ sĩ Việt có thể "khá nặng" khi tội phạm t́nh dục ở nước này được coi là nghiêm trọng và họ chỉ được về nước khi được xử trắng án.

Vụ 2 nghệ sĩ Việt Nam bị tố hiếp dâm một cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây. Đến nay, ṭa án Tây Ban Nha chưa có phán quyết cuối cùng. Hai nghệ sĩ đang được tại ngoại nhưng bị thu giữ hộ chiếu.

Để t́m hiểu rơ hơn về quá tŕnh điều tra và xét xử vụ việc, phóng viên đă có cuộc trao đổi với bà Patricia Faraldo Cabana, giáo sư luật h́nh sự tại Đại học A Coruña, Tây Ban Nha. Bà cũng là người tham gia hỗ trợ soạn thảo “Only yes means yes” - dự luật mang tính bước ngoặt về sự đồng thuận trong bạo lực t́nh dục ở Tây Ban Nha đă được Hạ viện thông qua.

Quy tŕnh tố tụng và xét xử ở Tây Ban Nha

- Sau khi nghi phạm bị bắt, thủ tục tiêu chuẩn cho một vụ án là ǵ?

Thủ tục rút gọn ở Tây Ban Nha xét xử các tội danh có án phạt tù với thời hạn lên tới 9 năm. Thủ tục bắt đầu với đơn tố cáo do nạn nhân tŕnh báo, nhưng cũng có thể với bản báo cáo của cảnh sát hoặc thẩm định của công tố viên.

Các thông báo chính thức sẽ được gửi đến một địa chỉ ở Tây Ban Nha của bị đơn. Họ có quyền đại diện truy tố bởi luật sư riêng.

Quá tŕnh này có ba giai đoạn: Thẩm định, chuẩn bị phiên ṭa xét xử trực tiếp bằng lời nói, phiên ṭa xét xử trực tiếp bằng lời nói.

Hai giai đoạn đầu tiên sẽ được tổ chức bởi Ṭa Dự thẩm (Juzgado de Givingucción).

Phiên ṭa xét xử trực tiếp bằng lời nói sẽ diễn ra tại ṭa án tương ứng về mặt pháp lư, tùy theo hành vi phạm tội. Những tội danh mà bản án quy định từ 5 năm tù trở xuống sẽ xét xử tại Ṭa án h́nh sự địa phương (Juzgado de lo Penal). Những tội danh phạt tù 5-9 năm sẽ xét xử tại Ṭa án cấp tỉnh (Audiencia Provincial).

Ṭa Dự thẩm phụ trách điều tra tội phạm, bối cảnh, hoàn cảnh, thủ phạm và bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến hành vi phạm tội. Công tố viên phải đảm bảo quyền của bị cáo được tôn trọng và quyền của nạn nhân được bảo vệ.

Các bị cáo sẽ xuất hiện trong phiên xét xử trực tiếp với luật sư tại ṭa. Nếu vắng mặt, phiên ṭa sẽ tạm hoăn và ṭa án sẽ ban hành lệnh khám xét. Bằng chứng các bên, đă được nguyên đơn và luật sư của bị đơn đệ tŕnh trong các văn bản buộc tội tương ứng, sẽ được đề cập trong giai đoạn cuối.

Quá tŕnh xét xử sẽ hoàn tất khi ṭa án đưa ra bản án. Bị cáo có thể kháng cáo. Nếu xét xử tại Ṭa án h́nh sự địa phương th́ kháng cáo lên Ṭa án cấp tỉnh, c̣n nếu xét xử tại Ṭa án cấp tỉnh th́ kháng cáo lên Ṭa án quốc gia.

Thủ tục thông thường ở Tây Ban Nha khi xét xử các tội danh có án phạt tù có thời hạn trên 9 năm. Giống trong thủ tục tố tụng h́nh sự rút gọn, quá tŕnh này cũng có ba giai đoạn.

Giai đoạn điều tra gồm chuẩn bị xét xử và điều tra thêm để xác định chắc chắn có hành vi phạm tội và xác định trách nhiệm của những người bị buộc tội. Ṭa Dự thẩm và Ṭa án cấp tỉnh sẽ chịu trách nhiệm quá tŕnh này. Truy tố trong giai đoạn này được giữ kín với các bên thứ 3. Trách nhiệm dân sự của bị đơn cũng sẽ được xác định trong giai đoạn này.

Giai đoạn thứ hai, chuẩn bị xét xử trực tiếp sẽ diễn ra tại Ṭa án cấp tỉnh. Các thủ tục bổ sung sẽ được thực hiện, để xác nhận việc truy tố; hoặc ra lệnh nộp hồ sơ vụ án khi xác định chưa có hành vi phạm tội, hoặc bị đơn không thực hiện hành vi phạm tội đó.

Trong quá tŕnh xét xử trực tiếp, các bên có thể tŕnh bày bằng văn bản về hành vi phạm tội, trách nhiệm của người bị buộc tội, chứng cứ và h́nh phạt. Bằng chứng của các bên sẽ được xem xét trong quá tŕnh này.

Trong giai đoạn này, các bên phải tŕnh bày các bản khai cuối cùng bằng văn bản. Trước khi thẩm phán tuyên án, các bên có quyền đưa ra bản khai cuối cùng. Bản án mà thẩm phán quyết định có thể đem lên kháng cáo trước Ṭa án Tối cao (Tribunal Supremo).


Bà Patricia Faraldo Cabana đă xuất bản mười cuốn sách, trong đó có một cuốn bằng tiếng Anh, về luật h́nh sự và cảnh sát h́nh sự. Ảnh: La Vozde Galicia.

- Xét các t́nh tiết được đưa ra cho đến nay, trong đó có việc hai nghệ sĩ được tại ngoại, bà đánh giá thế nào về mức độ nghiêm trọng của trường hợp này nếu các bị cáo bị khởi tố?

Tội phạm t́nh dục được coi là tội nghiêm trọng ở Tây Ban Nha. Khi được tại ngoại, thông thường, họ sẽ phải báo cáo thường xuyên với cảnh sát. Điều này tùy thuộc vào yêu cầu của ṭa án.

- Quá tŕnh điều tra kéo dài bao lâu trước khi vụ án bị đưa ra xét xử?

Tôi không thể đưa ra con số cụ thể v́ thời gian điều tra phụ thuộc vào các t́nh tiết và bối cảnh vụ án, cũng như hồ sơ tồn đọng (nếu có) của ṭa án. Trên thực tế, thường phải mất vài tháng, thậm chí vài năm trước khi vụ án được đưa ra xét xử.

Nếu một người bị buộc tội nhẹ, người đó có thể trải qua các thủ tục tố tụng nhanh (juicio rápido). Trong trường hợp đó, phiên điều trần có thể diễn ra vài ngày sau khi bị bắt.

Trong trường hợp của hai nghệ sĩ Việt, đến thời điểm này, họ vẫn chưa được tố tụng nhanh. Điều đó có nghĩa trường hợp này khá nặng.

Việc 2 nghệ sĩ này được tại ngoại có nghĩa thẩm phán thấy hai người không có dấu hiệu tái phạm, đi về nước hoặc gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng trong lúc được tại ngoại.

"Họ chỉ có thể về nước khi được xử trắng án"

- Thủ tục tố tụng h́nh sự đối với người nước ngoài có điểm ǵ khác so với người Tây Ban Nha?

Người nước ngoài có tất cả quyền tố tụng của công dân Tây Ban Nha. Ngoài ra, họ có thêm một số quyền sau:

- Quyền được thông báo cho bên thứ ba khi bị tước quyền tự do, được phép liên lạc với người thứ ba hoặc cơ quan lănh sự khi bị tước quyền tự do (theo Điều 520.2.e và 520.3 của Luật Tố tụng h́nh sự Tây Ban Nha).

Cụ thể, người bị nghi ngờ hoặc bị buộc tội có quyền thông báo cho một người thân (hoặc một người mà họ chỉ định) về t́nh h́nh của bản thân và nơi họ bị giam giữ hoặc tạm giữ.

Họ cũng có thể gọi cho bên thứ ba với sự có mặt của cảnh sát hoặc cơ quan tương đương do thẩm phán chỉ định. Nếu là người nước ngoài, họ có quyền thông báo và liên lạc với cơ quan lănh sự của nước ḿnh.

- Quyền sử dụng biên phiên dịch (Điều 123-127 Luật Tố tụng h́nh sự Tây Ban Nha): Khả năng tiếp cận với người biên dịch hoặc phiên dịch là một trong những đảm bảo cụ thể về quyền bào chữa.

Quyền này được đảm bảo từ những giai đoạn đầu của cuộc điều tra, tại sở cảnh sát, từ cuộc thẩm vấn đầu tiên hoặc trong các cuộc trao đổi với luật sư. Quyền tiếp cận biên phiên dịch cũng được đảm bảo trong suốt quá tŕnh tố tụng, bao gồm tất cả hoạt động điều tra và các phiên ṭa trực tiếp.

Đặc biệt, đối với việc dịch thuật, tất cả tài liệu “thiết yếu” để đảm bảo quyền bào chữa (trừ một số trường hợp ngoại lệ) phải được dự đoán trước và dịch trong khoảng thời gian hợp lư. Trong thời gian đó, thời hạn tố tụng sẽ bị đ́nh chỉ.

Chi phí dịch thuật cũng sẽ do các cơ quan hành chính quốc gia (Tây Ban Nha) chi trả bất kể kết quả của quá tŕnh tố tụng.

- Thủ tục tố tụng h́nh sự của Tây Ban Nha có bất lợi ǵ với người nước ngoài?

Thủ tục tố tụng h́nh sự có một số bất lợi đối với người nước ngoài. Bất lợi chính là việc giam giữ trước khi xét xử thường được áp dụng đối với người nước ngoài hơn là đối với công dân trong nước. Nguyên nhân rất rơ ràng.

Các căn cứ để yêu cầu giam giữ trước khi xét xử được liệt kê trong Điều 503(1)(3) của Luật Tố tụng h́nh sự Tây Ban Nha.

Thứ nhất, có thể ra lệnh tạm giam trước khi xét xử để đảm bảo sự có mặt của bị cáo tại phiên ṭa, nếu xét thấy người này có nguy cơ di chuyển sang nước khác.

Việc rủi ro đó có hiện hữu hay không cần được xác định trên cơ sở: Bản chất của hành vi phạm tội, mức độ nghiêm trọng của bản án có thể áp dụng đối với người phạm tội, hoàn cảnh gia đ́nh, tài chính, công việc của bị cáo, và thời điểm phiên ṭa diễn ra.

Người nước ngoài không có ràng buộc ở Tây Ban Nha tự động được coi là có nguy cơ bay sang nước khác.

Thứ hai, yêu cầu giam giữ trước khi xét xử cũng có thể được đưa ra để tránh khả năng thay đổi, tiêu hủy hoặc che giấu bằng chứng liên quan đến vụ án (theo Điều 503 (1)(3)(b) của Luật Tố tụng h́nh sự Tây Ban Nha).

Thứ ba, có thể yêu cầu tạm giam trước khi xét xử nhằm ngăn chặn bị cáo thực hiện hành vi chống lại lợi ích (hợp pháp) của nạn nhân.

Cuối cùng, lệnh tạm giam trước khi xét xử có thể được áp dụng để tránh nguy cơ bị cáo phạm tội khác.

- Theo bà, khi nào hai nghệ sĩ sẽ được phép về nước?

Không có quy định chung về việc cho phép nghi phạm trở về nước, nhưng thông thường các điều kiện áp đặt đối với bị cáo khi tại ngoại trong thời gian chờ xét xử khiến họ không thể trở về.

Chẳng hạn, họ phải giao nộp hộ chiếu, tŕnh diện tại đồn cảnh sát hàng ngày hoặc hàng tuần, hay phải ở lại một thị trấn nhất định của Tây Ban Nha,...

- Theo luật Tây Ban Nha, các nghi phạm bị dẫn độ về Việt Nam trong những trường hợp nào? Họ có khả năng xét xử ở Việt Nam không?

Dẫn độ là thủ tục pháp lư đề cập đến việc chuyển giao một người bị buộc tội hoặc kết án phạm tội từ một quốc gia khác đến quốc gia đưa ra yêu cầu này, để họ có thể bị truy tố hoặc chấp hành bản án đă áp dụng.

Trong trường hợp (của hai nghệ sĩ), các nghi phạm sẽ không bị dẫn độ về Việt Nam. Họ chỉ có thể về nước khi được xử trắng án. Trong quá tŕnh xem xét, họ vẫn xem như người bản xứ, xử theo luật của địa phương.

Nếu họ được phép quay trở lại đất nước hoặc trốn khỏi Tây Ban Nha trong khi chờ xét xử, họ có thể bị dẫn độ trở lại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thủ tục dẫn độ khá phức tạp và khắt khe, liên quan đến cả chính phủ Tây Ban Nha, chính phủ Việt Nam và các ṭa án liên quan, với nhiều yêu cầu. Nhiều quốc gia không dẫn độ công dân của họ.


Cảnh sát Tây Ban Nha có mặt ở hiện trường liên quan đến vụ 2 nghệ sĩ Việt Nam bị tố hiếp dâm. Ảnh: Majorca Daily Bulletin.

Sự khác nhau giữa tấn công t́nh dục và lạm dụng t́nh dục

- Luật pháp hiện hành của Tây Ban Nha định nghĩa như thế nào về hành vi bạo lực t́nh dục?

Tội phạm t́nh dục, bao gồm cả hiếp dâm, được quy định theo Điều 178 của Bộ luật H́nh sự Tây Ban Nha, trong đó phân biệt giữa “tấn công t́nh dục” và “lạm dụng t́nh dục”.

Với tấn công t́nh dục, người đó có hành vi xúc phạm quyền tự do t́nh dục của người khác bằng cách sử dụng bạo lực hoặc đe dọa. Bạo lực và đe dọa coi là hành vi tương đương nhau v́ cả hai đều chứa các yếu tố như ép buộc hoặc gây thương tích. Cần xác định rơ ràng những yếu tố này ảnh hưởng đến ư muốn của nạn nhân.

Người phạm tội tấn công t́nh dục bị phạt tù 1-5 năm. Khi có hành vi tấn công t́nh dục - bao gồm hành vi giao cấu, đưa các bộ phận cơ thể và đồ vật qua bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng - người phạm tội sẽ bị kết tội hiếp dâm (tấn công t́nh dục nặng hơn), với mức án 6-12 năm, thậm chí kéo dài 12-15 năm trong trường hợp đặc biệt.

Các trường hợp đặc biệt là:

Khi có hành vi bạo lực hoặc đe dọa mang tính hạ thấp hoặc sỉ nhục rơ ràng;

Khi hành vi được thực hiện bởi hai người trở lên;

Khi nạn nhân đặc biệt dễ bị tổn thương do tuổi tác, bệnh tật, hoặc hoàn cảnh..., ngoại trừ những quy định tại Điều 183;

Khi để thực hiện hành vi phạm tội, người phạm tội lợi dụng mối quan hệ cấp trên, họ hàng, do là con, cháu hoặc anh chị em ruột, con nuôi hoặc vợ chồng của nạn nhân;

Khi thủ phạm sử dụng vũ khí hoặc các phương tiện nguy hiểm tương đương khác, dễ dẫn đến tử vong hoặc bất kỳ thương tích nào được nêu trong các Điều 149 và 150 của bộ luật này, mà không ảnh hưởng đến h́nh phạt tương ứng với cái chết hoặc thương tích gây ra.

Bên cạnh tấn công t́nh dục, Bộ luật H́nh sự Tây Ban Nha có tội lạm dụng t́nh dục. Những ai không có hành vi bạo lực hoặc đe dọa, nhưng thực hiện các hành vi trái ư muốn, chống lại quyền tự do t́nh dục của người khác, sẽ bị kết tội lạm dụng t́nh dục với mức án phạt 1-3 năm, hoặc phạt tiền 18-24 tháng.

Cần xem xét thêm hành vi lạm dụng t́nh dục không có đồng thuận thực hiện khi nạn nhân bất tỉnh hoặc bị rối loạn tâm thần, hoặc dùng chất gây nghiện, ma túy hoặc mọi chất tự nhiên hoặc hóa học nào khác để thực hiện các hành vi trái ư muốn của nạn nhân.

H́nh phạt tương tự cũng được áp dụng khi người phạm tội nhận được sự đồng ư khi lợi dụng ưu thế của bản thân để tước đoạt quyền tự do lựa chọn của nạn nhân.

Cần chú ư rằng mọi trường hợp hành vi lạm dụng t́nh dục - có thêm hành vi giao cấu, đưa các bộ phận cơ thể và đồ vật qua âm vật, hậu môn, miệng - sẽ bị kết tội lạm dụng t́nh dục nghiêm trọng, với mức án tù 4-10 năm.

Cùng với những điều khoản này, Bộ luật H́nh sự Tây Ban Nha cũng có một số điều khoản đặc biệt về lạm dụng t́nh dục, tấn công t́nh dục và các tội danh t́nh dục khác cho trẻ dưới 16 tuổi và 16-18 tuổi.

- Sự khác biệt giữa hiếp dâm và tấn công t́nh dục là ǵ?

Sự khác biệt giữa tấn công t́nh dục và lạm dụng t́nh dục tập trung vào yếu tố có sử dụng bạo lực hoặc đe dọa hay không.

Về mặt pháp lư, Tây Ban Nha, cũng như các quốc gia thành viên EU khác, công nhận tấn công t́nh dục là hiếp dâm, hay c̣n gọi là hành vi tấn công t́nh dục nghiêm trọng, khi vụ việc có yếu tố quan hệ t́nh dục không mong muốn bằng miệng, hậu môn hoặc bộ phận sinh dục thông qua bạo lực hoặc đe dọa.

Theo t́nh tiết được tiết lộ trong trường hợp của 2 nghệ sĩ Việt, tôi không thấy đề cập tới chi tiết bạo lực hoặc đe dọa nên có thể họ sẽ bị kết tội lạm dụng t́nh dục.


Thị trấn Andratx, phía tây nam đảo Mallorca, được cho là nơi hai nghệ sĩ gặp gỡ nạn nhân. Ảnh: Gites.

- Tội danh tấn công t́nh dục một cô gái 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư có nghiêm trọng đến mức bị phạt tù không?

Có, tùy trường hợp có thể bị phạt tù tối đa 15 năm.

- Sự việc có thể được dàn xếp ngoài ṭa án bằng một thỏa thuận giữa hai bên không?

Sự việc chỉ có thể được giải quyết ngoài ṭa án nếu nạn nhân rút đơn khiếu nại, bỏ cáo trạng và công tố viên quyết định không theo đuổi vụ án.

Công tố viên có thể quyết định tiếp tục vụ án nếu việc đó là v́ lợi ích của cộng đồng. Chẳng hạn, nếu nghi phạm đang bị truy tố về một loạt tội danh chống lại người khác, họ có thể bị khởi tố v́ lợi ích cộng đồng.

Nếu không thuộc trường hợp này, luật sư bào chữa có thể đạt được thỏa thuận với công tố viên để có bản án nhẹ hơn. Trong những trường hợp như vậy, bị cáo xuất hiện tại ṭa chỉ để thông qua lời nhận tội và bản án.

Tuy nhiên, cần phải lưu ư rằng Luật Tố tụng h́nh sự Tây Ban Nha chỉ quy định ​​thương lượng khi mọi đồng phạm đều thừa nhận sự thật và nhận tội. Không thể tránh một phiên điều trần trực tiếp bằng lời nói nếu bất kỳ đồng phạm nào từ chối nhận tội.

Thông tin liên quan đến nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng gây xôn xao những ngày qua. Sáng 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết hai nghệ sĩ đă có luật sư và đang tại ngoại, chờ gặp thẩm phán tại Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin của chúng tôi, luật sư của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh không phải là người Việt, mà là người nước ngoài có chứng chỉ hành nghề tại Tây Ban Nha.

Trước đó, các tờ báo Anh và Tây Ban Nha đưa tin cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo 2 người đàn ông được giới thiệu là "diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam" cưỡng hiếp nạn nhân tại khách sạn trên đảo Mallorca.

Bộ Ngoại giao cho biết hai công dân Việt Nam bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt với cáo buộc “xâm hại t́nh dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”. Vụ bắt giữ xảy ra vào ngày 25/6, theo thông tin Bộ Ngoại giao cung cấp ngày 1/7 dựa trên báo cáo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

Hiện 2 công dân đă được tại ngoại và trong quá tŕnh chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lư.

Ngay sau khi nhận tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đă triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến t́nh h́nh xử lư cho Đại sứ quán.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-06-2022
Reputation: 5355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,648
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	2078843   Click image for larger version

Name:	5.1.jpg
Views:	0
Size:	87.9 KB
ID:	2078844   Click image for larger version

Name:	5.2.jpg
Views:	0
Size:	122.8 KB
ID:	2078845  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,367 Times in 1,983 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 07-06-2022   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,991
Thanks: 6,215
Thanked 2,173 Times in 1,277 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

chau ngoan thang ho .....bac ky 50 nam cho biet the nao la luat.....
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Old 07-06-2022   #3
Universal1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Universal1's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 692
Thanks: 562
Thanked 343 Times in 190 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 4
Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Thằng con hoang , chó mực dũng đen sao ko qua Tây ban nha mà "giải cứu" 2 thằng đăng viên ấu dâm nầy ! mà ở nhà lăi nhăi chuyện luật pháp "quốc tế" ?????
Universal1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Universal1 For This Useful Post:
goodidea (07-06-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13910 seconds with 12 queries