Hăng hàng không Tây Ban Nha mua khí cầu để vận chuyển hành khách bay nội địa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 368
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hăng hàng không Tây Ban Nha mua khí cầu để vận chuyển hành khách bay nội địa
Click image for larger version

Name:	6045008_cover_airlander.jpg
Views:	0
Size:	242.8 KB
ID:	2078990  
Thời đại của những chiếc khí cầu bay khổng lồ chở khách có lẽ đă chấm dứt. Kể từ sau thảm họa Hindenburg vào năm 1937. Thế nhưng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có thể một lần nữa chứng kiến loại h́nh di chuyển thú vị này khi hăng hàng không Air Nostrum của Tây Ban Nha đă quyết định đầu tư vào khí cầu bay chở khách.

Air Nostrum đă đặt mua một đội gồm 10 khí cầu hybrid từ công ty Hybrid Air Vehicles (HAV) của Anh, bắt đầu chuyển giao vào năm 2026, qua đó tăng số lượng khí cầu hoạt động trên toàn thế giới lên thành 25 chiếc.

Loại khí cầu hybrid được Air Nostrum đặt mua không đâu khác chính là chiếc Airlander 10 - siêu khí cầu có thể chở được đến 100 hành khách và nó dùng khí heli.

Theo HAV, phiên bản cơ bản của Airlander 10 dùng 4 động cơ diesel V8 4 lít turbocharged 325 mă lực mỗi động cơ, qua đó giảm khí thải ô nhiễm đến 75%. Các phiên bản hybrid của Airlander 10 dùng động cơ điện sẽ giảm mức phát thải đến 90% nhưng dự kiến phải đến 2025 loại động cơ này mới được hoàn thiện.



Air Nostrum là một trong những hăng hàng không khu vực lớn nhất châu Âu và là thành viên liên kết của liên minh hàng không Oneworld. Air Nostrum khai thác 91 đường bay nội địa Tây Ban Nha và 51 điểm đến quốc tế, đội bay có 41 chiếc đa phần là các ḍng regional jet như ATR 72-600, Bombardier CRJ-200/CRJ-1000 và những chiếc Airlander 10 sẽ là phần bổ sung độc đáo cho đội bay này.

Trước khi đi đến quyết định đặt hàng 10 chiếc Airlander 10, Air Nostrum và HAV đă cùng nhau nghiên cứu và mô h́nh hóa hoạt động của khí cầu trên các đường bay nội địa Tây Ban Nha cũng như giải quyết bài toán kinh tế. Đặc thù là hăng chuyên khai thác các đường bay ngắn bằng máy bay regional jet với sức chở dưới 100 hành khách, sẽ rất hợp lư khi chọn Airlander 10 cùng khả năng chuyên chở trong khi lượng khi thải phát ra chỉ bằng 1/10 so với máy bay thông thường. Airlander 10 có tầm bay tối đa 7400 km, trần bay 6000 m, vận tốc hành tŕnh 148 km/h và có thể bay liên tục trong 5 ngày.

Bên cạnh các lợi ích về sinh thái, khí cầu như Airlander có thể hoạt động mà không cần đến hạ tầng hàng không truyền thống, không cần đường băng để cất hạ cánh mà trái lại có thể cất/hạ cánh trên nhiều bề mặt như mặt nước một con sông, cánh đồng.

Trước mắt, Air Nostrum dự định sẽ khai thác Airlander 10 cho các đường bay trong khu vựcc Tây Ban Nha. Các tuyến đường bay ngắn tiềm năng khác thể là Seattle đến Vancouver và Oslo đến Stockholm. Tom Grundy, giám đốc điều hành HAV cho biết: "Khi các quốc gia như Pháp, Đan Mạch, Na Uy, Tây Ban Nha và VQ Anh bắt đầu đặt ra các nhiệm vụ đầy tham vọng về giảm khí thải carbon với các đường bay ngắn nội địa th́ HAV và Air Nostrum đang chứng minh cách mà chúng ta có thể đạt được điều này, sẽ sớm thôi."

Khí cầu từng là loại h́nh di chuyển sang trọng, thượng lưu, phổ biến vào những năm trước thập niên 40 của thế kỷ trước. Những khí cầu như Hindenberg đă giúp con người vượt Đại Tây Dương với trải nghiệm bậc nhất. Dù tốc độ không cao nhưng lợi thế của khí cầu như Hindenburg chính là không gian. Siêu khí cầu này có 72 giường hành khách, có hệ thống sưởi, có pḥng ăn, quầy bar, pḥng hút thuốc, pḥng đọc sách và cả lối đi dạo với cửa sổ mở được để tận hưởng không khí trên cao. Đây là những thứ mà trên máy bay phản lực thương mại ngày nay đều không có, nếu th́ cũng không thể nào so b́ với khí cầu.

Trên chuyến đi cuối cùng của Hindenburg từ Đức đến New Jersey, Hoa Kỳ, chiếc khí cầu này đă bốc cháy và bị phá hủy khi đang cập cảng với cột neo tại trạm hàng không hải quân Lakehurst làm 35 người thiệt mạng, 62 người may mắn sống sót.

Nguyên nhân vụ tại nạn của Hindenberg vẫn là chủ đề gây tranh, có bên cho rằng đám cháy do hydro ḥa với oxy dễ bắt lửa, có ư kiến nói con tàu bị phá hoại nhưng vụ tai nạn đă đột ngột chấm dứt kỷ nguyên của khí cầu. Toàn bộ diễn biến vụ tai nạn của Hindenburg được phát và tường thuật trên truyền h́nh, rất nhiều người chứng kiến. Chính sự công khai của sự kiện đă làm tan vỡ niềm tin của công chúng về khí cầu khổng lồ chuyên chở hành khách.

Bài cùng thể loại :


  • nguoiduatinabc
    R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
    Release: 4 Weeks Ago
    Reputation: 19540


    Profile:
    Join Date: Apr 2016
    Posts: 49,617
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	6045008_cover_airlander.jpg
Views:	0
Size:	242.8 KB
ID:	2078990  
    nguoiduatinabc_is_offline
    Thanks: 168
    Thanked 4,516 Times in 3,592 Posts
    Mentioned: 2 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 17 Post(s)
    Rep Power: 56 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6
    nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 21:57.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2022
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2022 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.07788 seconds with 13 queries