VN rơi vào bẫy thu nhập trung bình kém, nền kinh tế chết, tương lai nát như cám, mọi thứ tuyên truyền của nhà nước là giả tạo
Chỉ một quả óc chó
Dân cả nước nghẹt no
Vì một óc con bò
Cả dân tộc loạn to.
Bởi luật lệ rừng rú
Đường xe kẹt cứng ngắt
Dân ta trào nước mắt
Công an giàu ngập mặt.
Đỏ xanh đèn chớp tắt
Dân chờ thét kêu hò
Xe phải chạy hay dừng
Hỡi cái lũ đầu bò.
Cái luật lệ bú dù
Cả nước khóc lệ mù
Xe ngập đường muôn lối
Thằng dân nghèo đứ đừ.
Phần lớn các nước đang phát triển thường rơi vào tình trạng chung đó là bẫy thu nhập trung bình. Nói nôm na dễ hiểu là thế giới chia ra các mức thu nhập bình quân trên đầu người để tính ra nước nào đang phát triển, nước nào kém phát triển, và nước nào phát triển.
Một số nước khi phát triển đến một mức nhất định thì đi ngang, cũng không giàu lên mà cũng không nghèo đi, cứ tà tà vậy nên không thoát ra khỏi bẫy thu nhập trung bình, kiểu như nông dân tôi, ăn thì không lo thiếu nhưng để dư dả chút thì lại không đủ tiền mua nhà thành phố.
Vậy để một quốc gia thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình cần có một cú hích lớn. Phần lớn các nước thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình thì nền sản xuất nội địa họ nắm được khâu then chốt, và họ có các tập đoàn nội địa đủ mạnh, vươn mình vào chuỗi sản xuất toàn cầu và cạnh tranh sòng phắng trên thị trường quốc tế.
Chúng ta hiện nay nhìn vào thế giới, có thế thấy được rằng. Những nước phát triển đều là những nước nắm về công nghệ sản xuất. Khi họ nắm công nghệ trong tay thì cho dù họ đặt nhà máy sản xuất ở bất kỳ đâu thì lợi nhuận vẫn chảy về quốc gia đó, những nơi họ đặt nhà máy sx thì nước sở tại chủ yếu gia công và làm thuê chứ hầu như ít nắm được công nghệ lõi .
Và một điều dễ nhận thấy, đó là những nước dễ mắc phải bẫy thu nhập trung bình đó là sự dư thừa bất động sản xa xỉ thường báo hiệu sự phân bổ nguồn lực tài chính không phù hợp.
Là một trong những nước Đông Nam Á đông dân đầu tiên đạt được vị thế nền kinh tế có thu nhập trung bình vào đầu những năm 1990, Thái Lan đã phải vật lộn để thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.
Trong thời gian gần đây, Bangkok ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng của các khách sạn và trung tâm mua sắm sang trọng so với chỉ 5 năm trước. Ví dụ, khu phức hợp One Bangkok đồ sộ, được phát triển bởi Tập đoàn TCC Group, có kiến trúc và thẩm mỹ ấn tượng. Nhưng người ta đã đặt câu hỏi về tiện ích phát triển của những dự án lớn như vậy. Mặc dù chúng làm tăng sức hấp dẫn về mặt thị giác của thành phố đối với cư dân và khách du lịch, nhưng lại không có khả năng đóng góp vào tăng trưởng hoặc đổi mới lâu dài của Thái Lan. Những dự án này cũng làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng về kinh tế và không gian, vì các khu phố cũ hơn, giá cả phải chăng hơn được thay thế bằng các dự án phát triển đắt đỏ.
Ở các nước đang phát triển, sự dư thừa bất động sản xa xỉ thường báo hiệu sự phân bổ nguồn lực tài chính không phù hợp, với dòng vốn chảy vào các hoạt động đầu cơ có thể mang lại lợi nhuận cho tư nhân, nhưng lại mang lại ít lợi ích phát triển chung. Ngành bất động sản thường không nâng cao năng lực công nghệ của một quốc gia hoặc cải thiện kỹ năng và năng suất của người lao động.
Tệ hơn, các khoản đầu tư lớn vào bất động sản thường đi kèm với nợ doanh nghiệp và hộ gia đình tăng cao, tạo ra bong bóng tài sản. Khi những bong bóng này vỡ, chi phí xã hội – bao gồm sự suy giảm của cải, mức tiêu dùng thấp hơn, các khoản cứu trợ do người nộp thuế tài trợ và những thất bại về kinh tế.
Linh Nguyễn
Rừng vàng biển bạc ruộng xanh
Các quan liếm hết dân lành tả tơi
Bán trôn gái sang xứ người
Thanh niên nô lệ mọi nơi địa cầu
Cu-li kiếp sống thân trâu
Cúi đầu nhục nhã nỗi sầu miếng ăn
Quê hương trong nỗi nhục nhằn
Tiếng la tiếng thét chủ nhân nước ngoài
Cường quyền lợi nhuận bất tài
Phá tan đất nước trị cai tội đồ
Ruộng đồng rừng núi sông hồ
Phân lô chia chác vàng đô liếm tràn
Tài nguyên tổ quốc bạt ngàn
Chừ giờ đã hết bởi quan tham tiền
Quê hương giờ lại đảo điên
Trăm ngàn lao động bán liền kiếm xu
Đau thương nhục nhã phủ mù
Toàn dân nô lệ quan thu đô vàng
Nước nhà vỡ nát tan hoang
Tương lai còn lại hai hàng lệ rưng
Bán sông bán biển bán rừng
Hết còn cái bán quan trưng bán người
Buôn người không vốn nhiều lời
Thu đô nuôi bọn đười ươi cầm quyền!
Thay vì khoe thành tích đường xá xanh - sạch - đẹp, văn minh, không còn kẹt xe… thì họ khoe hốt được rất nhiều tiền. Vậy nghị định này mục đích cuối cùng là gì?
Trong 10 ngày qua, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử phạt khoảng 8.400 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền xử phạt hơn 21,5 tỷ đồng.
Cứ cái đà này chẳng mấy chốc mà ngân khố đầy ắp. Còn thiệt hại thời gian, tiền bạc, sức khỏe cho dân bao nhiêu sao không liệt kê luôn? Trong khi các nước khác: Trung Quốc mạnh tay tăng lương cho công chức để kích thích kinh tế, Indonesia phê duyệt hơn 300 triệu USD khám sức khỏe miễn phí cho người dân, Thái Lan bắt đầu chiến dịch phát tiền 14 tỷ USD cho người dân thì ngay đầu năm mới, chính quyền Việt Nam phát lì xì cho người dân bằng cách đưa ra đủ thứ thuế và mức phạt kinh hoàng cao nhất thế giới kèm thêm combo thực phẩm bẩn, giá đỗ tẩm hóa chất gây ung thư, chuột phân hủy tại xưởng sản xuất bim bim cho trẻ em, không khí ô nhiễm thì đứng top thế giới.
10 ngày 21,5 tỷ. 30 ngày 64,5 tỷ. Cả năm khoảng 800 tỷ. Đó là tính riêng Hà Nội, cả nước x10 lên là 7000 tỷ. Lại còn 85% x 7000 tỷ nữa. Nắm luật rừng trong tay kiếm tiền dễ thật!
Hạnh Nhân
Mới sang 2025 mà cái gì cũng tăng từ tiền phạt đến giá điện, cước vận tải… đại gia dân khổ lắm rồi. Thời này nhà nhà người người đủ thứ máy móc, đủ tiện nghi nên cứ đánh vào cái lũy tiến này. Còn nước sạch, xăng dầu nữa. Sao để kém cạnh vậy được.
Mới đây, Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, tăng cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành là 3.302 đồng/kWh.
So với giá cũ thì hộ gia đình nếu sử dụng hơn 700 số mới chịu giá cao hơn còn lại không ảnh hưởng đáng kể, chủ yếu đánh vào đối tượng kinh doanh mà sử dụng điện hộ gia đình và đối tượng đi thuê nhà trọ. Tức là cơ cấu giá điện này sẽ dồn cho dân (điện tiêu dùng) gánh nhiều hơn, để giảm gánh nặng cho đám công ty (điện kinh doanh).
Đủ thứ bất lợi ập đến vào đầu năm. Giá cả rồi đây cũng chuẩn bị tăng phi mã. Người dân phải thông cảm, cái đường sắt cao tốc nó tốn kém quá!
Hạnh Nhân
Trả lời thắc mắc về việc đường phố luôn ùn tắc cả ngày, Đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, thời điểm cận Tết Nguyên đán, đường phố Hà Nội ùn tắc cả ngày, lúc nào cũng trong tình trạng giờ cao điểm vì "người dân tranh thủ đi sắm Tết nên lượng phương tiện gia tăng đột biến.
Thật là trùng hợp, người dân đổ ra đường sắm tết ngay sau khi nghị định 168 được ban hành. Và trùng hợp hơn là dân suy kiệt kinh tế mấy năm qua, bỗng lại có rủng rỉnh tiền bạc để sắm tết khi nghị định 168 có hiệu lực? Tất cả đều tại dân, do dân và vì dân hết chứ chính quyền chẳng liên quan gì hết. Mà không phải chỉ mỗi Hà Nội, dân cả nước đều ùa ra đường sắm tết khiến ùn tắc khắp các tỉnh thành thế mới hay.
Đưa ra 1 nhận định cực kì cảm tính và không dựa trên bất kể 1 khảo sát hay dữ liệu nào, đó là lối văn mẫu dùng chung khi chính quyền được hỏi về những vấn đề "nhạy cảm" trong xã hội. Kiểu đổ thừa nó có truyền thống từ lâu, đúng kiểu "mất mùa thì tại thiên tai - được mùa thì tại thiên tài đảng ta", chưa bao giờ dám nhận sự yếu kém bất lực về phía chính quyền hết.
Mà kể cũng đúng, trả lời kiều này thì cũng vì dân mới ùn tắc chứ không có dân thì đường sá rộng thênh thang, làm gì có chuyện như vậy. Trong khi ùn tắc kinh hoàng mấy ngày qua, lực lượng CSGT cũng vất vả chốt chặn để xử lý thu tiền không có thời gian điều tiết, cũng mệt lắm chứ có sung sướng gì.
Linh Linh
Sau tinh gọn bộ máy, Bộ công an sẽ tiếp nhận các nhiệm vụ từ các bộ ngành sau:
- Chuyển Mobifone (Bộ Thông tin và Truyền thông) về Bộ Công an;
- Chuyển chức năng cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện (hiện của Bộ LĐ TBXH) về Bộ Công an;
- Chuyển chức năng cấp Lý lịch tư pháp (hiện của Bộ Tư pháp) về Bộ Công an;
- Chuyển chức năng sát hạch, cấp GPLX (hiện của Bộ GTVT) về Bộ Công an;
- Chuyển mảng An ninh Hàng không (Bộ GTVT) sang Bộ Công an.
Như vậy, công an Việt Nam đang mô phỏng lại hình ảnh của đảng trưởng Tô Lâm khi há chiếc mồm to rộng để đớp trọn các bộ ngành khác mà chẳng vấp phải một rào cản nào. Từ ban đầu, người dân đã nghi ngờ về cái gọi là tinh gọn bộ máy, để giờ thì vỡ lẽ ra rằng thực ra chẳng có gì là tinh gọn cả, nó chỉ là cái cớ để chuyển hết các mảng kiếm ra tiền về cho bộ công an quản lý mà thôi. Công an làm kinh tế, làm thông tin và truyền thông, kiêm luôn việc sát hạch cấp phép lái xe... chưa kể 85% tiền phạt giao thông cũng được công an đớp trọn để "đảm bảo công tác an toàn giao thông", thấy công an Việt Nam đa năng chưa?
Đây là kết quả của việc để một tên trùm công an lên nắm quyền điều hành đất nước, để củng cố vị trí của mình thì không ngại gia tăng thêm vây cánh từ bộ công an. Và nhiều lính thì nhiều miệng ăn, Tô Lâm phải gật đầu để đàn em thâu tóm hết các mảng khác về mình mới đủ tiền nuôi một đám đông như quân nguyên này. Rồi đất nước sẽ thấy được sự tồi tệ mà kỷ nguyên công an trị này mang lại. Đơn giản vì để công an làm những mảng không chuyên thì chúng đâu biết vận hành hệ thống ra sao ngoài việc đớp và đớp.
Linh Linh
__________________
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Theo kế hoạch định hướng, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp sẽ kết thúc hoạt động. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang trực thuộc quản lý của Uỷ ban này được Bộ Nội vụ đề xuất chuyển về Bộ Công an quản lý.
Tổ chức Đảng của Tổng công ty này chuyển về trực thuộc Đảng uỷ Công an Trung ương.
Nếu như bên quân đội có Viettel thì bên công an cũng không muốn thua kém. Hiếm có một đất nước nào mà quân đội, công an tranh nhau làm kinh tế, dịch vụ như Việt Nam.
Bộ công an đang ra sức quản lý thông tin của người dân, từ định danh điện cá nhân, định danh tài khoản mạng xã hội, nay lại quản lý luôn cả viễn thông.Dưới thời công an trị, người dân sẽ luôn nằm trong quyền kiểm soát của công an, tất cả để bảo vệ chế độ này.
Việc đưa Mobifone về Bộ công an còn giúp Tô Lâm xóa dấu vết sai phạm trong vụ Mobifone mua AVG gây thiệt hại 7.000 tỷ đồng có liên quan đến mình. Bây giờ có ai dám điều tra Tô Lâm nữa.
Chỉ một nước đi mà vừa tranh được miếng ngon, vừa kiểm soát được người dân, vừa xóa được dấu vết sai phạm, Tô Lâm quả là cao tay.
Cô Ba
__________________
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Sau hơn 10 ngày nghị định 168 có hiệu lực, người dân được chứng kiến cảnh kẹt xe toàn quốc khi mà khắp mọi con đường tại các tỉnh thành đều xảy ra tình trạng này, dù vào giờ cao điểm hay không cao điểm.
Như trước đây, truyền thông nhà nước sẽ gọi cảnh kẹt xe này là do ý thức của người dân kém, chen lấn lên vỉa hè và vượt đèn đỏ loạn xạ nên mới xảy ra tình cảnh trên. Nhưng từ ngày 1/1/2025, người dân không ai dám vượt đèn đỏ hay leo lên vỉa hè vì mức phạt trên trời do chính quyền đưa ra, thế nên bài văn đổ lỗi cho ý thức người dân lại không thể sử dụng. Ngược lại, nó còn làm lộ ra sự vô dụng của chính quyền bởi cơ sở hạ tầng làm một cách yếu kém, quy hoạch lộn xộn không đáp ứng được nhu cầu giao thông hằng ngày.
Trước nghị định 168 không có cảnh kẹt xe cả ngày bởi người dân có thể tận dụng vỉa hè lúc cần thiết làm thành làn đường trong giờ cao điểm, nhằm giảm tải cho đường chính. Giờ thì chẳng thể nhúc nhích mặc cho có một vài trường hợp xe cứu thương hú còi xin nhường đường thì người dân cũng bất lực, ngậm ngùi "đứng yên". Đây đều là kết quả do chính quyền mang lại, giờ không thể đổ lỗi cho ý thức người dân nhưng cũng đâu dám nhận do mình vô dụng, nên giờ cứ nhờn mặt chịu nhục để đớp cho no bụng chắc là thượng sách của chính quyền rồi.
Linh Linh
Trong lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, chưa bao giờ, một Bộ trưởng Bộ Công an, trong vòng hơn 30 ngày mà bẻ gãy 2 ghế “Tứ trụ”. Suốt 8 năm ngồi ghế Bộ trưởng Công an, Tô Lâm đã tỏ ra là một thuộc hạ mẫn cán đối với Tổng Trọng. Tuy nhiên, thực chất, Tô Lâm chính là đàn em do Nguyễn Tấn Dũng cài lại chờ ngày phục hận. Suốt thời gian ẩn nấp dưới trướng của Tổng Trọng, mối liên hệ giữa Ba Dũng và Tô Lâm được giấu rất kín. Chính việc dùng kẻ “nội gián” này đã khiến Tổng Trọng phải cay đắng những ngày cuối đời, trước khi xuống suối vàng.
Chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi, Tô Lâm từ Bộ trưởng Bộ Công an, leo lên ghế Chủ tịch nước, rồi lên tiếp ghế Tổng Bí thư. Đáng chú ý là, ngay sau khi lên chức, Tô Lâm lập tức cho đàn em trám ngay vào ghế Bộ trưởng Công an vừa để lại. Vì thế, rất nhanh chóng, Tô Lâm có thể thâu tóm quyền lực về một tay và biến nhóm Hưng Yên trở thành nhóm lợi ích chính trị mạnh nhất Việt Nam. Bộ Công an hiện nay bị người dân gọi mỉa mai là “Bộ Tô Lâm” hay “Bộ Hưng Yên”, bởi nó được xem là sở hữu riêng của Tổng Bí thư. Còn Bộ Quốc Phòng thì một mình một cõi, hiện chưa rõ nét sẽ ngã về Tổng Bí thư, hay nghe lời Thủ tướng.
Để ứng phó hiện trạng, ngày 30/12, Phạm Minh Chính đã triệu tập cuộc họp tổng kết việc thực hiện nghị quyết số 18-NQ/TW, về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Cuộc họp này cũng nhằm rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy của 2 bộ Quốc phòng và Công an. Đáng chú ý là, Thủ Chính núp dưới kế sách tinh gọn của Tô Lâm, hối thúc Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, khẩn trương thực hiện chính sách tinh giản bộ máy hiện nay.
Triệu tập cuộc họp này, Phạm Minh Chính đã tạo thêm một áp lực nữa cho Bộ Công an, bởi sau khi Lương Cường và Hồ Đức Phớc đến Bộ này làm việc, vào ngày 11/12/2024 vừa qua, để thúc ép Bộ Công an thực hiện nhanh chính sách tinh giảm. Lời nói của Chủ tịch nước ắt không tác động gì nhiều đến Lương Tam Quang. Nhưng Lương Cường lại kéo theo Phó Thủ tướng gốc Nghệ An, thì trọng lượng lời nói sẽ nặng ký hơn. Bởi đằng sau là sự bắt tay của quân đội với nhóm Nghệ An, là phe đông người nhất ở Trung ương Đảng hiện nay. Thêm vào đó, sức ép từ Thủ tướng Chính, chắc chắn sẽ gia tăng trọng lượng. Bởi đằng sau lời thúc ép này, là một liên minh Quân đội + Nghệ An + Chính phủ đang dần dần hiện ra (Phạm Minh Chính, Lương Cường và Phan Văn Giang). Đã đến lúc Tô Lâm không thể xem thường đối thủ.
Vì thế chắc chắn năm 2025, Tô Lâm sẽ phải thực hiện 3 kế hoạch lớn. Thứ nhất, làm sao thúc đẩy cho chính sách tinh giản bộ máy được thực hiện nhanh và triệt để. Đây được xem là cái khó đầu tiên. Tiếp theo là phải “chiến đấu” để đưa thêm đàn em vào Bộ Chính trị, củng cố độ vững chắc cho “ngai vàng”, mới vừa chiếm giữ chưa lâu. Đây là trách vụ không hề dễ dàng, bởi đã có dấu hiệu cho thấy, các phe trong quân đội đã liên kết nhau và liên kết với nhóm Nghệ An, để hình thành lực lượng đối trọng. Cuối cùng, ông Tô Lâm phải giành cho được suất ứng viên duy nhất cho ghế Tổng Bí thư nhiệm kỳ kế tiếp trong Đại hội Đảng năm 2026.
Năm 2024 vừa qua, Tô Lâm “dễ dàng” thắng lớn, bởi đã kín đáo âm mưu từ nhiều năm, khiến cả Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và các phe phái khác đều bất ngờ. Giờ đây, Tô Lâm đã có thế và lực mạnh hơn, quyền lực lớn hơn, nhưng ngược lại, yếu tố bất ngờ đã không còn hiệu lực. Mọi thế cờ của Tô Lâm và phe Hưng Yên đều không có thể che giấu được nữa. Vậy nên, năm 2025 hứa hẹn là một năm khó khăn không nhỏ đối với Tô Lâm.
Năm 2025 cũng sẽ là năm mà các thế lực trong Đảng đều dồn hết sức để phang nhau, để giành lợi thế trên bàn cờ chính trị. Đây cũng là năm chạy chức chạy quyền mạnh nhất, bởi cuộc chạy đua cho Đại hội 2026 và phải tìm cách “lọt lưới” chính sách tinh giản biên chế bộ máy. Cho nên năm 2025, người dân cần chuẩn bị tâm lý, có thể người dân sẽ bị hệ thống quan lại cao thấp trấn lột hết mức. Sẽ không có chính sách nào vì nước vì dân, mà chỉ vì túi tiền nhà quan. Từ “vì dân” chỉ là bánh vẽ từ suốt bao năm và hiện nay vẫn thế. Hai nghị định 168/2024 và 176/2024 về luật giao thông vừa ban hành chỉ là những kế sách khởi đầu cho chủ trương “bóc lột toàn dân” trong tương lai. Chờ xem!
Lão Thất
Thu nhập từ 11 triệu không đủ chi tiêu hộ gia đình rồi mà vẫn đè ra áp thuế thu nhập cao. Đảng chê thực dân Pháp mà không nhìn lại bản thân…
Theo Tổng cục Thuế, số thu từ thuế thu nhập cá nhân năm 2024 ước thực hiện là 189.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 118,7% so với dự toán năm 2024.
Nhìn con số này dân đừng mơ được tăng mức giảm trừ bản thân, giảm trừ gia cảnh. Chỉ riêng thuế thu nhập cá nhân 1 năm đã nhiều hơn số tiền 130.000 tỷ để cắt giảm cán bộ thì cứ xác định mức 11 triệu và 4,4 triệu giảm trừ còn giữ dài dài. Sắp đến tháng 3, vụ mùa mới lại bắt đầu, năm nay có vẻ người dân sẽ cảm thấy túi tiền vơi đi nhanh hơn.
Hạnh Nhân
Những ngày qua, chủ đề dừng đèn đỏ nhưng không nhường đường cho xe cứu hoả, xe cứu thương để tránh mất mấy chục triệu tiền phạt đang là chủ đề nóng được tranh luận trên mạng xã hội.
Có một điểm chung là đa số người dân đều đồng ý việc không nhường đường, vì quan điểm của họ cho rằng "không thể vì một người dưng mà để vợ con mình chết đói được".
Nghe thật đau lòng, nhưng đó lại là hậu quả của chính quyền này mang lại. Với một mức phạt cắt cổ và cách thực hiện đầy cứng ngắc, không nghe người dân trình bày khi bị CSGT xử lý, chính quyền đã thành công trong việc tạo ra một xã hội vô cảm với chính đồng bào của mình. Tuy người dân ai cũng muốn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, nhưng dân Việt mình còn nghèo, một cái xê dịch nhường đường sẽ bị camera phạt nguội ghi lại và mất tới cả mấy tháng lương thì ai dám cứu giúp người dưng nữa đây?
Ra rả trên báo chí rằng sẽ có những trường hợp đặc biệt không xử phạt khi nhường đường cho các xe khẩn cấp, nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn, đã có không ít tài xế ngậm đắng và ấm ức khi bị CSGT xử phạt vì vượt đèn, leo lên vỉa hè lúc cần thiết. Hoá ra, kỷ nguyên vươn mình là một xã hội sẽ dần hành xử theo cách an toàn cho bản thân, dần dà dân tộc sẽ mất hết tinh thần đoàn kết giữa người với người, lúc đó chính quyền lại tha hồ "vặt lông" hơn nữa.
Linh Linh
Ứng cử viên tổng thống George W. Bush vận động tranh cử tại Little Saigon, California
Thống đốc tiểu bang Texas George W. Bush có chuyến dừng chân đầu tiên tại quận Cam vào ngày 12/9/2000 để nếm thử hương vị của bánh mì và bơ.
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đại diện cho Đảng Cộng Hòa đã có bài phát biểu vận động tranh cử trước trung tâm thương mại Asian Gardens ở Little Saigon.
Ông Bush đắc cử Tổng thống trong cùng năm và tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2004.
Thay vì khoe thành tích đường xá xanh - sạch - đẹp, văn minh, không còn kẹt xe… thì họ khoe hốt được rất nhiều tiền. Vậy nghị định này mục đích cuối cùng là gì?
Trong 10 ngày qua, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử phạt khoảng 8.400 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền xử phạt hơn 21,5 tỷ đồng.
Cứ cái đà này chẳng mấy chốc mà ngân khố đầy ắp. Còn thiệt hại thời gian, tiền bạc, sức khỏe cho dân bao nhiêu sao không liệt kê luôn? Trong khi các nước khác: Trung Quốc mạnh tay tăng lương cho công chức để kích thích kinh tế, Indonesia phê duyệt hơn 300 triệu USD khám sức khỏe miễn phí cho người dân, Thái Lan bắt đầu chiến dịch phát tiền 14 tỷ USD cho người dân thì ngay đầu năm mới, chính quyền Việt Nam phát lì xì cho người dân bằng cách đưa ra đủ thứ thuế và mức phạt kinh hoàng cao nhất thế giới kèm thêm combo thực phẩm bẩn, giá đỗ tẩm hóa chất gây ung thư, chuột phân hủy tại xưởng sản xuất bim bim cho trẻ em, không khí ô nhiễm thì đứng top thế giới.
10 ngày 21,5 tỷ. 30 ngày 64,5 tỷ. Cả năm khoảng 800 tỷ. Đó là tính riêng Hà Nội, cả nước x10 lên là 7000 tỷ. Lại còn 85% x 7000 tỷ nữa. Nắm luật rừng trong tay kiếm tiền dễ thật!
Hạnh Nhân
CHỈ CÓ NHỬNG NGƯỜI THẬT SỰ SỐNG Ở VN "SG" MỚI THẤY DC CÁI VĂN HÓA LÁI XE ĐỒI TỆ,SẤU XA VÀ KHỐN NẠN NHẤT CỦA MẤY THẰNG MẤY CON MẤT DẠY ...
CHÍNH QUYỀN VN PHẢI ĐÁNH VÀO TÚI TIỀN CỦA TỤI NÓ MỚI DẠY TỤI NÓ MỘT BÀI HỌC .. ĐỂ GIỬ SĨ DIỆN CŨA NGƯỜI VN ..!!
HUM NAY RA DƯỜNG TUI MỚI THẤY CÁI TRÂT TỰ ỔN ĐỊNH DC MỘT CHÚT ..
CHỈ CÓ "TIỀN" MỚI DẠY DC TỤI NÓ .. TIN TUI ĐI ..
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.