04-22-2011
|
#1
|
R8 Võ Lâm Chí Tôn
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
|
'Kim vàng giọt lệ' thời @
Mang hình ảnh Cub "kim vàng giọt lệ" 81-86, mẫu xe được Honda Nhật Bản sản xuất với động cơ 49 phân khối, trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.
Cub 50 xuất hiện năm 1958 với động cơ bốn thì, xi-lanh đơn, dung tích 49 phân khối, công suất 3,4 mã lực. Cub 50 vẫn tồn tại, khi Honda Nhật Bản cho ra đời thế hệ mới với kiểu dáng vẫn được giữ nguyên lúc đầu. Chỉ có bộ phận phun xăng được "hiện đại hóa" với hệ thống phun xăng điện tử.
Honda Super Cub 50 phun xăng điện tử có mức tiêu thụ nhiêu liệu siêu tiết kiệm 110km/lít xăng.
Honda Super Cub 50 xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ trước, gắn với những thời kỳ khó khăn và trở thành kỷ niệm trong ký ức nhiều người.
Super Cub 50 mới chỉ khác một vài chi tiết so với những xe đời cũ, đó là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cụm giảm xóc - bánh xe- càng trước không còn sử dụng loại bạc đạn phải bơm mỡ bôi trơn sau một thời gian. Ngoài ra, cụm đồng hồ còn được bổ sung hệ thống đèn kiểm soát động cơ, nhiên liệu.
Xe do một người đam mê tại Sài Gòn nhập về, bổ sung vào bộ sưu tập Cub của mình.
Honda Super Cub 50 đời mới vẫn giữ nguyên thiết kế của chiếc Cub 50 đầu tiên xuất hiện.
Cụm tay lái đối xứng qua đèn pha tròn.
Vẫn kiểu giảm sóc bánh trước cổ điển, nhưng không còn các đầu van
bơm mỡ bôi trơn bạc đạn như những chiếc xe đời cũ.
Honda Super Cub 50 giữ nguyên thiết kế cụm tay lái.
Đồng hồ thiết kế cũ, thêm cụm đèn kiểm soát động cơ đặt ngay phía dưới.
Ổ khóa điện một bên, cùng những chỉ dẫn sử dụng.
Honda Super Cub 50 vẫn sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 49 phân khối.
Kiểu cốp xe cũ vẫn được giữ lại trên Honda Super Cub.
Ống xả êm ái được mạ crôm sáng bóng.
Khóa yên, cụm khóa nhiều người Việt Nam vẫn sử dụng cùng 1 sợi
xích để giữ yên, tránh bị mất cắp nắp bình xăng.
Yếm (bửng) xe trắng với độ dẻo của nhựa, ít bị vỡ (bể) khi va chạm.
Honda Super Cub 50 với kiểu yên đơn.
Đồng hồ xăng cổ điển trên Honda Super Cub đời mới.
Động cơ làm mát bằng gió có công suất 3,4 mã lực.
Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên chiếc Super Cub đời mới.
Honda Super Cub 50 không có cụm gác chân cho người ngồi sau.
Bài và Ảnh: Đức Quang
(VNE)
|
|
|