HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Ớn lạnh' tài xế xe container
Old 11-14-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Vụ phụ xe chạy xe container sơmi rơmooc gây tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận một lần nữa cho thấy sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của các tài xế xe container.

Hai tài xế xe container không có bằng lái bị cảnh sát giao thông Cam Ranh (Khánh Hòa) xử lý. Ảnh: H.K


Đêm 8-11, chúng tôi ghé vào một quán cơm gần thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình, Bình Thuận). Trước sân có năm chiếc xe đầu kéo container đông lạnh đậu lòi cả đuôi ra sát mép đường. Bên trong quán, một nhóm tài xế tụm năm tụm ba đánh bài, vài người khác dán mắt vào tivi xem bóng đá, số còn lại nằm trên võng ngủ mê mệt.

Không bằng lái vẫn chạy

Tài xế Hải (quê Đồng Nai) cho biết đoàn xe này đang chở trái cây ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Chúng tôi hỏi: “Chở trái cây mà cà rịch cà tang ở đây, không sợ trễ giờ, hàng hư sao?”. Hải cầm ly bia lên uống cạn rồi đáp: “Tí nữa đạp bù chứ lo gì”. “Không sợ dính tốc độ?”. Hải cười: “Ban đêm mấy ổng (CSGT) ít bắn tốc độ lắm. Nếu vượt sai, quá tốc độ thì xuống “làm luật” là đi”.

Quay qua người ngồi bên cạnh, Hải nhắc: “Uống hết chai đó rồi ngủ đi mày, lát nữa ra đèo Cả thay tao”. Chúng tôi hỏi: “Tài phụ hả?”. Hải: “Lơ thôi, tài kia mới bị đuổi đầu tháng, thằng này chưa có bằng nhưng chạy cứng rồi”. “Sao không lấy bằng?”. Hải: “Một chữ bẻ đôi còn không biết, thi cử gì”. Chúng tôi nhắc lại vụ tài xế xe container chưa có bằng FC gây tai nạn ở Bắc Bình, Bình Thuận làm chết 10 người, Hải tỉnh bơ: “Trời kêu ai nấy dạ ông ơi”.

Đêm 10-11, chúng tôi có mặt trên quốc lộ 1A thuộc địa phận Bình Thuận. Theo quan sát, tại các điểm hạn chế tốc độ (50km/giờ) Hàm Thuận Bắc, thị trấn Lương Sơn, thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình), xe container vẫn phóng ào ào trên đường. Trời mưa, đường khá trơn, qua khu dân cư đông đúc nhưng các “hung thần” container vẫn không giảm tốc độ, phóng như ma đuổi.
Anh Kim, một tài xế xe container lâu năm, cho biết: “Mấy ông tướng chạy ít nhất là 70-80km/giờ. Với tốc độ này, cộng thêm đường trơn, xe chở nặng (trên 100 tấn, kể cả xác xe), nếu gặp tình huống bất ngờ xảy ra thì có trời mới đỡ nổi”.

Rạng sáng 11-11, chúng tôi bám theo đoàn xe container chở bia từ TP.HCM đi Nha Trang. Trong đoàn xe này có hai tài xế lái xe 57L 9753 và 57L 9754 không có bằng lái. Nhưng qua các chốt CSGT dọc quốc lộ 1A, hai chiếc xe này vẫn bình yên vô sự. Đến khoảng 8g, chiếc xe đầu kéo 57L 9753 do tài xế Huỳnh Văn Lợi (ngụ Diên Khánh, Khánh Hòa) điều khiển ra đến địa phận xã Cam Thịnh Đông (TP Cam Ranh) bị tổ tuần tra của trung tá Nguyễn Văn Khải (đội trưởng Đội CSGT Cam Ranh, Phòng CSGT Công an Khánh Hòa) dừng xe kiểm tra. Lợi không xuất trình được bằng lái và giấy tờ xe nên bị CSGT lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện.

Trong lúc xe 57L 9753 đang bị lập biên bản, chiếc 57L 9754 cũng vừa trờ tới. Trung tá Khải ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tài xế nhảy xuống xuất trình một... quyết định tước bằng lái của CSGT Khánh Hòa đối với Trần Ngọc Thạch (Bình Định) về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và bỏ chạy. Thấy khả nghi, trung tá Khải yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân. Sau một hồi quanh co, tài xế khai tên thật là Trần Văn Mỹ (25 tuổi), chưa có bằng lái. Mỹ khai sử dụng quyết định xử phạt của người khác để đối phó với CSGT khi bị kiểm tra.

Trước đó sáng 9-11, tài xế Nguyễn Văn Thiệp (Hải Phòng) lái xe đầu kéo 57L 7834 chở container lưu thông từ TP.HCM đi Hà Nội. Do vượt quá tốc độ quy định, xe của Thiệp bị Đội CSGT Cam Ranh lập biên bản. Thiệp còn bị lập thêm lỗi không có bằng lái và lắp vỏ xe mòn tận lớp bố.

Giao xe cho phụ xe

Chiều 10-11, chiếc xe đầu kéo do Phạm Hồng Luận (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) làm tài xế rời Khu công nghiệp Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương) chở hàng đi Móng Cái (Quảng Ninh). Cùng đi với anh Luận còn có Tuấn (25 tuổi, ngụ Đồng Nai) làm phụ xe. Đoạn đường từ TP.HCM tới Phan Thiết (Bình Thuận) khá bằng phẳng, xe chạy với tốc độ khoảng 40-50km/giờ, nhưng anh Luận liên tục phải đạp thắng, đánh tay lái qua phải, qua trái để tránh những chiếc xe khách vượt ẩu hoặc những chiếc xe máy tạt sát đầu xe.

Qua TP Phan Thiết, trên quốc lộ 1A bắt đầu xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi và nhiều đoạn đường xấu, xe chỉ chạy với tốc độ 10-15km/giờ. Gần 14g ngày 11-11, chiếc xe của anh Luận mới tới được đèo Cù Mông (Phú Yên) với bốn lần dừng xe để vá ruột; sau đó có một vỏ xe bị vỡ, không thể vá, không có vỏ thay, phải chạy khi chiếc vỏ này xẹp hơi.

Trên suốt chặng đường từ Khu công nghiệp Sóng Thần tới đèo Cù Mông, chỉ một mình anh Luận cầm lái. Để chống lại cơn buồn ngủ, anh Luận liên tục uống cà phê, uống nước tăng lực, nhai kẹo cao su rồi dùng khăn ướt lau mặt. Từ một người khá vui vẻ, cởi mở khi bắt đầu chuyến đi, anh Luận trở nên trầm ngâm ít nói, đôi mắt sâu dần và khuôn mặt dần chuyển sang trắng xanh sau một ngày không ngủ.

Theo lời anh Luận, khoảng 10 năm chạy xe đường dài từ “công nóng” (container thông thường), “công lạnh” (container có hệ thống làm lạnh), anh đều lái một mình. Mỗi chuyến đi, ngày đầu anh thường chạy liên tục từ 21-24 giờ, ngày thứ hai trở đi chạy khoảng 15-16 giờ, khi nào mệt thì ngủ, tỉnh dậy lại chạy tiếp.

Vài tháng gần đây có Tuấn phụ, Tuấn chưa có bằng lái, đang đi học. Anh Luận nói dù Tuấn chưa có bằng lái nhưng do quá mệt, anh cũng phải giao xe cho Tuấn chạy trên những đoạn đường bằng phẳng.

“Thật lòng mình cũng ẩu, để nó chạy nhiều lúc thấy nó xử lý yếu, cứ giật mình thon thót. Nhưng cũng phải thông cảm, nó đang học lấy bằng, ở trường người ta dạy đâu được bao nhiêu, phải tạo điều kiện cho nó học thực tế thôi” - anh Luận tâm sự.

Nhiều “chiêu” đối phó

Đêm 11-11, tại khu vực đèo Cả (Phú Yên), chúng tôi quá giang mộtchiếc xe container chở bia từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Trên xe có tài xế Việt có bằng FC, còn tài xế Dũng mới chỉ có dấu D (chưa được lái xe container). Qua địa phận thị xã Sông Cầu (Phú Yên), Việt giao cho Dũng lái để ngủ.

Chúng tôi hỏi: “Nếu gặp CSGT kiểm tra thì sao?”. Dũng cười: “Nhảy qua đổi tài ngay”. Vừa dứt lời, Dũng đập vào chân Việt la lớn: “Dậy, mấy ổng kìa”. Qua ánh đèn pha, chúng tôi thấy tổ tuần tra của CSGT Phú Yên đang chạy tuần hướng ngược lại. Việt ngóc đầu dậy chồm qua ghế lái đổi chỗ cho Dũng. Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe cũng là lúc Việt đã yên vị sau tay lái.
Sau khi xuất trình giấy tờ xe, bằng lái dấu FC, xe được giải quyết cho đi. Quay trở lại xe, Việt tiếp tục giao xe cho Dũng điều khiển.

Theo tìm hiểu, nhiều tài xế xe container không có bằng lái hoặc có bằng nhưng chưa nâng lên dấu FC đối phó với CSGT bằng cách xuất trình biên bản xử lý vi phạm trước đó và khẳng định bằng FC đã bị tạm giữ (thực tế bằng chưa có dấu FC).

Cường, một tài xế xe container ở Đồng Nai, cho biết: “Cánh tài xế xe “công” (container) chưa có bằng FC cố tình vi phạm một vài lỗi nhẹ (không cài dây an toàn, thiếu đèn chiếu sáng, tránh vượt sai quy định...) để CSGT lập biên bản tạm giữ hoặc tước giấy phép lái xe. Có “bửu bối”, tài xế thoải mái chạy đường dài. Nếu gặp CSGT khó tính, đòi kiểm tra bằng FC thì trình biên bản tạm giữ ra là xong”.

Hiện nay hầu hết tài xế xe container đều lận lưng tấm bằng “bay” (bằng giả) để sử dụng khi gặp CSGT. Ngay cả tài xế có bằng thật vẫn thủ thêm bằng dỏm, nếu bị CSGT lập biên bản vi phạm, họ “vui vẻ” xuất trình bằng giả rồi bỏ luôn. Với tâm lý “xài bằng giả sướng hơn bằng thật”, cánh tài xế luôn trong tư thế... sẵn sàng phạm luật.

Có một thực tế nhức nhối, do khan hiếm tài xế nên không ít doanh nghiệp vận tải sẵn sàng thuê tài xế vừa non tuổi đời vừa yếu tay nghề. Theo ý kiến của nhiều CSGT, ngoài việc xử lý tài xế, còn phải xử lý mạnh tay đối với chủ phương tiện thuê người không có bằng lái chạy xe.

“Sao không “đè” nó chết luôn!”

Tối 11-11, chúng tôi theo chiếc xe chở hàng từ Vĩnh Phúc vào Khu công nghiệp Sóng Thần do tài xế tên Tú (khoảng 32 tuổi) điều khiển cùng tài xế thứ hai là Tân (khoảng 25 tuổi). Xe bắt đầu leo đèo Cả (Phú Yên) gặp một số xe đi cùng chiều, có những chiếc chở nặng, leo đèo chậm, khi xuống dốc cũng không dám lấy đà vượt dốc kế tiếp, khiến xe của Tú chạy sau bị mất đà theo, phải liên tục sang số, nhấn ga để leo đèo.

Trong xe, Tú và Tân bực bội, luôn miệng chửi tục. Tới con dốc thứ ba, thứ tư của đèo Cả, Tú cho xe vọt lên trước một xe tải nặng, không chú ý tới phía trước có mấy xe chạy chiều ngược lại. Thấy Tú tăng tốc vượt lên, đoàn xe đối diện phải phanh gấp và dạt ra sát taluy, tiếng lốp bám đường rít lên. Khi đầu xe của Tú chỉ cách đoàn xe chừng 10m, Tú đánh lái sang phải, nhìn qua gương thì đuôi chiếc rơmooc chỉ cách đầu chiếc xe tải cùng chiều vài mét.

Vượt qua được chiếc xe tải, Tân liên tục chửi, hỏi Tú: “Sao anh phải sợ nó, sao không “đè” nó chết luôn đi!”.

Xử nghiêm tài xế không bằng lái

Trung tá Nguyễn Văn Khải, đội trưởng Đội CSGT Cam Ranh, nói: “Trong biên bản vi phạm hoặc quyết định tước giấy phép lái xe mà tài xế đưa ra không có phần ghi rõ giấy phép lái xe loại gì nên CSGT khó xác định. Nếu thấy trường hợp nào nghi ngờ khai man, chúng tôi phải tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khác để xử lý. Theo chỉ đạo của Phòng CSGT đường bộ Công an Khánh Hòa mới đây, tất cả trường hợp tài xế xe container không xuất trình được giấy phép lái xe dấu FC (kể cả chứng minh được có bằng FC nhưng đang bị nơi khác tạm giữ, tước có thời hạn) đều bị lập biên bản vi phạm, đình chỉ phương tiện”.

Theo trung tá Khải, từ đầu năm 2011 đến nay Đội CSGT Cam Ranh lập biên bản xử lý 397 trường hợp xe container vi phạm Luật giao thông. Phần lớn tập trung các lỗi không giấy phép lái xe, vượt quá tốc độ, tránh hoặc vượt sai quy định, tài xế say xỉn...

Theo H.Khương – M.Đức
Tuổi Trẻ
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.ciisaigon.jpg
Views:	11
Size:	74.6 KB
ID:	333820  
 
User Tag List

Thread Tools

Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật
Việt kiều về nước mua vé business, không ngờ bị Việt Cộng đẩy xuống ngồi hạng bét, nguyên nhân thật hãi hùng Đàn ông Việt ở Mỹ vs đàn ông ở Việt Nam: rửa chén hay rửa… cái tôi? Bách chiến kiêu hùng, ông gốc Việt đi chiến xa giữa lòng nước Mỹ
Ra phi trường rồi mới biết không xuất cảnh được, lý do thật bất ngờ ở 'thiên đường' Việt Cộng “Tôi sẽ tiếp tục vận động đòi tự do”: Derek Trần gửi thông điệp Giáng sinh cho TNLT Việt Nam Little Saigon dậy sóng
Những nguyên nhân khiến Chiến dịch của quân đội thất bại lật đổ Thế Lực Hưng Yên Châu Âu tỉnh giấc muộn: “Nếu chiến tranh tới trong 3–5 năm, ta đã sẵn sàng chưa?” Từ sân khấu thành chiến tuyến, một cái tên, một cơn sóng: “Trump Kennedy Center” và buổi diễn Giáng Sinh bị hủy phút chót
Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10364 seconds with 15 queries