HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bi hài chuyện ISP chăm sóc khách hàng Internet
Old 12-15-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Qua 13 năm phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) mọc lên như nấm nhưng không phải ISP nào cũng chăm sóc khách hàng một cách chỉn chu và từ đó dẫn tới vô số bi hài khi xảy ra sự cố.

Tại anh, tại ả, tại cả... khách hàng


Có một thực tế dễ thấy là khách hàng di động được chăm bẵm bao nhiêu thì lượng người dùng Internet lại đang bị quay lưng bấy nhiêu.

Chị Thanh Hương, đang sử dụng gói cước gia đình của một ISP cho biết: "Mạng hỏng, gọi lên đường dây nóng thì được nghe nhạc chờ suốt. Đến lúc nối máy thì nhân viên quay cho đủ đường, nào là máy có cài trình quét virus chưa, đèn modem sáng thế nào, dây mạng có vấn đề gì không và kết luận lại là chị chờ đến chiều vì nhân viên kỹ thuật đang đi hết rồi".


Anh Hải Hà chia sẻ: "Nhà mất mạng mà đang cần dùng gấp. Gọi lên tổng đài thì khất vì quá muộn nên để kiểm tra rồi thông báo lại sau, ai dè 5h sáng đã có nhân viên gọi tôi dạy chỉ để thông báo... tín hiệu tại trạm khu vực nhà anh lỗi nên anh chờ đến giờ hành chính có nhân viên đến khắc phục. Đến 9h sáng đang họp ở công ty thì nhân viên kỹ thuật gọi liên tục để xử lý sự cố mà nhà tôi thì không có người, hẹn sau giờ hành chính thì nhân viên kỹ thuật phán câu xanh rờn 'giờ đấy em nghỉ rồi".

Trong nhiều tình huống khác, nhân viên hỗ trợ tổng đài khá quanh co trong việc hỗ trợ khách hàng cũng như xác định nguyên nhân lỗi tại đâu.

Như trường hợp anh Minh Đức: "Cứ đều đặn khoảng 0h đến 0h30 sáng, khi đang làm việc với đối tác nước ngoài thì mạng ngắt toàn bộ. Gọi lên tổng đài hỏi có phải sự cố không thì nhân viên khăng khăng là do lỗi khách hàng. Tôi có người quen làm kỹ thuật ISP này, mới biết giờ đó đang ngắt dịch vụ để bảo trì. Cái kiểu làm việc không thông báo trước thế này thì còn cửa quyền hơn cả mấy 'ông Điện, ông Nước' ở Việt Nam. Sau vài lần như thế tôi kiến quyết cắt dịch vụ để chuyển sang ISP khác".

Khách đông, khỏi cần chăm sóc hậu bán hàng?

Theo đại diện của nhà cung cấp Internet CMCTI thì quy trình xử lý sự cố khách hàng hiện nay là: Khách hàng thông báo/ Kỹ thuật viên phát hiện sự cố -> Tổng đài chuyển bộ phận kỹ thuật -> Xử lý trên hệ thống hoặc Ứng cứu trực tiếp với các trường hợp sự cố ngoại vi -> Test lại kết quả ngay tại nhà KH -> Tổng đài gọi điện xác nhận kết quả xử lý sự cố với KH và cập nhật lại hệ thống, tối thiểu trong vòng 5 tiếng phải xử lý xong. Tuy nhiên không phải ISP nào cũng có thể đạt được tiêu chuẩn này.

Vị này cũng cho biết: "Là một ISP mới nên việc tập trung xử lý hậu bán hàng là phương châm hàng đầu đối với CMCTI. Trong bối cảnh hiện nay, khi thị trường dần đạt ngưỡng bão hoà cũng như chưa có các chế tài cụ thể về chất lượng dịch vụ thì việc chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ là sự cạnh tranh cần thiết để gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, tạo ra một văn hoá kinh doanh lành mạnh. Tiếc thay không phải ISP nào cũng làm được điều đó".

Bản chất của một số ISP "gạo cội" hiện nay là số lượng người dùng Internet đã bão hoà, thuê bao đã nắm phần khống chế nên không còn mấy lo nghĩ về việc cạnh tranh hay nâng cao nghiệp vụ chăm sóc khách hàng.

Ngoài việc hỗ trợ chậm, hỗ trợ thiếu khoa học thì trong nhiều trường hợp các khách hàng ISP cũ còn rước sự bực mình vào người khi nhà cung cấp dịch vụ thường đổ vấy cho nguyên nhân mất Net là do...chủ quan khách hàng.

Chăm sóc kém, khách hàng bỏ dịch vụ

Đó là điều đương nhiên trong quy luật của nền kinh tế thị trường hiện nay. Tuy nhiên, việc để khách hàng lâu năm rời bỏ dịch vụ là một điều tối kỵ nhất mà một số ISP ở Việt Nam đang phạm phải.

Theo ông Dương Mạnh Hùng, Trưởng phòng nhân sự của một tập đoàn truyền thông cho biết: "Hiện nay nhiều ISP tại Việt Nam đang sử dụng nguồn nhân lực tạm thời cho việc chăm sóc khách hàng, thiếu chuyên môn và khả năng bám nghề không cao, vì thế những vụ việc 'đôi co' với khách hàng dễ xảy ra".

Bà Đào Vân Anh, phòng Chăm sóc khách hàng công ty CMCTI cho biết: "Đối với một ISP, nhân sự chăm sóc khách hàng là một vấn đề khá nổi cộm bởi đây chính là bộ phận xây dựng hay phá bỏ thương hiệu của công ty. Tại CMCTI, 80% nhân sự chăm sóc khách hàng là đại học và cao đẳng cùng với các quy trình đào tạo nghiệp vụ gắt gao để không xảy ra bất kỳ tình huống nào làm khách hàng phiền lòng".

Đứng ở một góc độ khác có thể thấy, việc một số ISP tại Việt Nam hiện nay chỉ phát triển mạng lưới và mở rộng thuê bao thay vì đào tạo một cách bài bản các nhân viên chăm sóc khách hàng đã và đang tạo nên một cái nhìn thiếu thiện cảm từ phía người dùng.

"Cạnh tranh về giá cước, chất lượng đường truyền, dịch vụ Internet đã khó mà chăm sóc khách hàng mới là cái khó nhất bởi nó là yếu tố tiên quyết quyết định việc khách hàng hài lòng hay không với dịch vụ của ISP. Với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, CMCTI hiện đang áp dụng những quy trình tối ưu nhất nhằm đảm bảo chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ một cách tối đa", ông Nguyễn Đức Thành của CMCTI chia sẻ.

Internet là cánh cổng lớn, biến thế giới thành một mặt phẳng đầy cơ hội cả về kinh tế và văn hoá và vì thế, ngoài việc chăm chăm phát triển thuê bao hay tạo ra các dịch vụ thặng dư trên nền Internet, các ISP cũng cần có một chính sách bài bản và sâu sát hơn trong việc chăm sóc khách hàng của mình.

Hà Duyên
theo vnn
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111214170215_cmc.jpg
Views:	7
Size:	24.9 KB
ID:	342631  
 
User Tag List

Thread Tools

Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12121 seconds with 15 queries