HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > Republican Party


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xem cho biết Tổng Bí Thư của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Cali Gavin Newsom,
giòng họ "nhà Lừa" giấu diếm dân California như thế nào:
Politics
ĐIỀU GÌ GAVIN NEWSOM SẼ KHÔNG NÓI VỚI BẠN VỀ XE EV?
(What Gavin Newsom Won’t Tell You About EVs)
Story by Jennifer Galardi
19fortyfive
Published May 6-2023
Newsom - và phong trào xanh nói chung - thích quảng cáo chính sách EV như một giải pháp thay thế miễn phí cuối cùng cho các nguồn năng lượng "bẩn" như khí đốt. Đó không phải là thực tế.
Gavin Newsom
Ảnh: Gage Skidmore. Thống đốc Gavin Newsom nói chuyện với những người tham dự Hội nghị Tiểu bang của Đảng Dân chủ California 2019 tại Trung tâm Hội nghị George R. Moscone ở San Francisco, California.
Vào năm 2022, Thống đốc California Gavin Newsom (California Governor Gavin Newsom) đã ra lệnh rằng đến năm 2035, tất cả xe hơi và xe tải mới được bán trong tiểu bang (all new cars and trucks sold in the state) phải không có nhiên liệu hóa thạch. Xe điện, hay EV, sẽ là vua mới của con đường.
California đã chiếm phần lớn nhu cầu về xe điện trong nước, chiếm hơn 40% thị phần.
Tuy nhiên, bất chấp mong muốn của người dân California về tín hiệu đức hạnh (virtue signal), việc Newsom thúc đẩy các con đường không phát thải đang gặp phải một số rào cản lớn. Chủ yếu là vì, giống như nhiều chính sách của ông, chúng tốt về lý thuyết, nhưng khủng khiếp trong thực tế.
Giống như nhiều tầm nhìn lớn khác của ông, tầm nhìn này cũng sẽ thất bại.
Sự thật bất tiện thực sự (The Real Inconvenient Truth)
Newsom - và phong trào xanh nói chung - thích quảng cáo chính sách EV (EV policy) như một giải pháp thay thế miễn phí cuối cùng cho các nguồn năng lượng "bẩn" như khí đốt.
Giống như hầu hết các chính sách tiến bộ, giải pháp không tưởng mà không hy sinh là một lời nói dối.
Hầu hết mọi loại pin EV đều cần cobalt (EV battery requires cobalt), một khoáng chất hiếm và đắt tiền được tìm thấy chủ yếu ở Cộng hòa Dân chủ Congo (Democratic Republic of the Congo). Quốc gia châu Phi này cho đến nay là nhà sản xuất lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu (70 percent of global production) với 130.000 tấn (metric tons).
Cộng hòa Dân chủ Congo cũng rất giàu các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác (rich in other natural resources) như đồng, kẽm, coltan, cassiterite, vàng, bauxite, kim cương, dầu và khí đốt. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới, với tổng thu nhập quốc dân khoảng $550 đô la mỗi người được đo bằng đô la Mỹ.
Người dân Congo đã thấy rất ít lợi ích (seen little benefit) từ những nguồn tài nguyên thiên nhiên khổng lồ này, đã bị khai thác trong nhiều thập kỷ, đặc biệt là bởi Trung Cộng bành trướng [expansion] (expansionist China), cũng như chính phủ của chính họ (its own government).
Không chỉ những người thợ mỏ, bao gồm cả trẻ em (including children), về cơ bản làm nô lệ, mạo hiểm mạng sống của họ. Khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên này là một nỗ lực cực kỳ nguy hiểm, giết chết tới 2.000 thợ mỏ bất hợp pháp (kills up to 2,000 illegal miners) mỗi năm, theo Siddarth Kara, tác giả của cuốn sách “Cobalt Red: How the Blood of the Congo Powers Our Lives”.
Tuy nhiên, không ai, đặc biệt (Yet, no one, particularly) là Thống đốc Gavin Newsom, muốn nói về điều này.
Trở ngại từ Trung Cộng (The China Problem)
Mặc dù thua xa Congo, RussiaChina cũng nằm trong danh sách mười nhà sản xuất hàng đầu, làm dấy lên mối lo ngại địa chính trị xung quanh khoáng sản có giá trị này. Trong khi Trung Cộng đứng cuối danh sách, chỉ sản xuất 2.200 tấn, quốc gia này dẫn đầu thế giới về sản xuất coban tinh chế với 70% tổng nguồn cung toàn cầu với hầu hết nguyên liệu thô đến từ Congo. Làm thế nào điều đó cho một whammy nhân quyền kép?
Trung Cộng cũng là nước tiêu thụ cobalt hàng đầu với phần lớn được sử dụng để cung cấp cho ngành công nghiệp pin sạc. Việc thúc đẩy xe điện đẩy Mỹ ngày càng vào vòng tay của ĐCSTC.
Mặc dù một số công ty đã tạo ra pin không có cobalt, nhưng chúng chưa được chứng minh là cung cấp năng lượng cần thiết để cung cấp năng lượng cho xe hơi trong bất kỳ khoảng cách đáng kể nào.
EV là chi phí - và khoảng cách - bị cấm (EVs Are Cost – and Distance – Prohibitive)
EV không chính xác là phương tiện lý tưởng để lên đường mở. Hiện tại, Lucid Air là chiếc xe có thể đi xa nhất trong một lần sạc - 516 dặm hoặc xấp xỉ khoảng cách từ San Diego đến San Francisco. Chiếc xe có giá $139.650 USD. Mô hình Tesla S sẽ đưa bạn 405 dặm cho một lần sạc, hoặc khoảng cách từ Los Angeles đến San Francisco và chiếc xe được bán với mức giá gần $90.000 đô la.
Những chiếc EV có giá hợp lý nhất - và hợp lý, ý tôi là rẻ nhất trong số các mẫu xe như Chevy Bolt (được thiết lập để ngừng sản xuất (set to be discontinued) để nhường chỗ cho các mẫu xe điện khác của Chevy) hoặc Nissan Leaf, chạy từ $26,000 đến $30,000 - có phạm vi tối đa gần 230 dặm, nếu lái xe ở tốc độ 65 mph là khoảng 3 giờ rưỡi.
Ai lái xe với tốc độ 65 MPH trên xa lộ mở? Phạm vi tối thiểu hầu như không giúp bạn có được một ngày ở Los Angeles.
Đây là trước đây, giống như bất kỳ pin nào, các tế bào mất khả năng sạc tối đa, điều này sẽ làm giảm khoảng cách lái xe tối đa.
Tái chế pin (Recycling Batteries)
Giống như bất kỳ loại pin nào, pin EV cuối cùng cũng kết thúc/tiêu diệt (kaput). Tuổi thọ trung bình của nó là mười năm.
Tái chế pin EV đã được khám phá và các công ty tiếp tục cố gắng đổi mới để bảo đảm nền kinh tế tuần hoàn xung quanh chúng. Điều này có nghĩa là các tài nguyên ban đầu được sử dụng để sản xuất một pin EV có thể được tái sử dụng và tái chế để tạo ra pin mới.
Tuy nhiên, nó vẫn là một nỗ lực chi phí cao, lợi ích thấp (high-cost, low-benefit endeavor). Chưa kể nguy hiểm. Pin Lithium-ion độc hại (toxic) và có thể gây ra các đám cháy hủy diệt (destructive fires) lan nhanh, đặc biệt là khi chúng được lưu trữ cùng nhau.
Không còn những chuyến đi đường bộ (No More Roadtrips)
Sau đó là vấn đề về trạm sạc và tính khả dụng. Tất cả bạn có thể quên đi những chuyến đi xuyên quốc gia - hoặc thậm chí giữa các tiểu bang, phong cách Chevy Chase. Biểu tượng cổ điển của tự do Mỹ và trò tiêu khiển mùa hè yêu thích của gia đình (family-favorite summer pastime) là không thể với EV.
Thường mất từ 6 đến 12 giờ để sạc EV (6 to 12 hours to charge an EV) bằng bộ sạc Cấp 2. Mặc dù thuận tiện hơn, bộ sạc nhanh nhất, Cấp độ 3, có thể gây căng thẳng quá mức (put undue stress) cho bộ pin.
Và trong khi hầu hết những người có khả năng mua EV hiệu suất cao hơn cũng có thể đủ khả năng sạc chúng trên đường lái xe trong cộng đồng bị kiểm soát của họ, hãy tưởng tượng một tòa nhà chung cư với 500 cư dân đang cố gắng sạc xe của họ qua đêm. Các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng (infrastructure investments) sẽ làm tăng đáng kể chi phí nhà ở trong một tiểu bang vốn đã bị cản trở bởi giá thuê không thể chi trả được.
EV là một ví dụ kinh điển về tư duy “Không ở sân sau của tôi” (Not in My Backyard, NIMBY). Không sao khi làm ô nhiễm không khí, tước đoạt tài nguyên thiên nhiên của trái đất và sử dụng lao động nô lệ ở các quốc gia khác - miễn là tôi thoát khỏi cảm giác tội lỗi về ô nhiễm. Trớ trêu thay, xem xét nó an toàn để đặt cược hơn một nửa số chủ sở hữu Tesla của California cũng có một dấu hiệu "Mạng sống của người da đen là quan trọng” (Black Lives Matter) trong sân của họ.
Sự thật là không có giải pháp hoàn hảo. Chừng nào con người còn lang thang trên trái đất, chúng ta sẽ tham gia vào việc tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên. Công việc của chúng ta không phải là đảo ngược trật tự tự nhiên này mà là chịu trách nhiệm về sự tham gia của nó. Không phải là những nhà môi trường (environmentalists), mà là những người quản lý tốt hành tinh của chúng ta. Chúng ta không thể làm điều đó nếu chúng ta không biết hậu quả (consequences) thực sự của các quyết định của mình.
Jennifer Galardi
Jennifer Galardi là biên tập viên chính trị và văn hóa cho 19Fortyfive. Cô có bằng Thạc sĩ Chính sách công của Đại học Pepperdine (Pepperdine University) và sản xuất và tổ chức podcast Kết nối (Connection) với các cuộc trò chuyện đề cập đến sức khỏe, văn hóa, chính trị và chính sách. Trước đó, cô đã viết cho các ấn phẩm trong không gian sức khỏe, thể dục và dinh dưỡng (health, fitness, and nutrition). Ngoài ra, các tác phẩm của cô đã được xuất bản trên Đại Kỷ Nguyên (Epoch Times) và Pepperdine Policy Review. Bạn có thể theo dõi cô ấy trên Instagram and Twitter.
Politics
WHAT GAVIN NEWSOM WON’T TELL YOU ABOUT EVS?
Story by Jennifer Galardi
19fortyfive
Published May 6-2023
Newsom – and the green movement in general – loves to pitch EV policy as the ultimate no-cost alternative to “dirty” energy sources such as gas. That isn’t reality.
Photo: By Gage Skidmore. Governor Gavin Newsom speaking with attendees at the 2019 California Democratic Party State Convention at the George R. Moscone Convention Center in San Francisco, California.
In 2022, California Governor Gavin Newsom dictated that by 2035, all new cars and trucks sold in the state must be fossil-fuel-free. Electric vehicles, or EVs, are to be the new king of the road.
California already accounts for the majority of the demand for EVs in the country, capturing over 40 percent of the market share.
Yet despite Californian’s desire to virtue signal, Newsom’s push for zero-emission roadways is hitting some major roadblocks. Mostly because, like many of his policies, they are good in theory, but terrible in practice.
Like many of his other grand visions, this one will also fall flat.
The Real Inconvenient Truth
Newsom – and the green movement in general – loves to pitch EV policy as the ultimate no-cost alternative to “dirty” energy sources such as gas.
Like most progressive policies, the utopian solution without sacrifice is a lie.
Almost every EV battery requires cobalt, a rare and expensive mineral found mostly in the Democratic Republic of the Congo. The African country is by far the world’s largest producer accounting for roughly 70 percent of global production with 130,000 metric tons.
The DRC is also rich in other natural resources such as copper, zinc, coltan, cassiterite, gold, bauxite, diamond, oil, and gas. Yet it is also one of the poorest countries in the world, with a gross national income of approximately $550 per person as measured in U.S. dollars.
The Congolese people have seen little benefit from these immense natural resources, which have been exploited for many decades, particularly by expansionist China, as well as its own government.
Not only are miners, including children, essentially working as slaves, risking their lives. Mining for these natural resources is an extremely dangerous endeavor, one that kills up to 2,000 illegal miners a year according to Siddarth Kara, author of the book Cobalt Red: How the Blood of the Congo Powers Our Lives.
Yet, no one, particularly Governor Gavin Newsom, wants to talk about this.
The China Problem
Although far behind the Congo, Russia and China are also in the top ten list of producers, raising geopolitical concerns around this valuable mineral. While China is at the bottom of the list, producing only 2,200 MT, the country leads the world in refined cobalt production at 70 percent of the total global supply with most of the raw material coming from the Congo. How’s that for a double human rights whammy?
China is also the top consumer of cobalt with most of it used to supply the rechargeable battery industry. The push for EVs drives the U.S. increasingly into the arms of the CCP.
While some companies have created batteries without cobalt, these have not proven to provide the necessary energy to power a car for any significant distance.
EVs Are Cost – and Distance – Prohibitive
EVs are not exactly the ideal vehicle to hit the open road. Currently, the Lucid Air is the car that can go the farthest on a single charge – 516 miles or approximately the distance from San Diego to San Francisco. The car costs $139,650. The Tesla S Model will take you 405 miles on a single charge, or about the distance from Los Angeles to San Francisco and the vehicle sells to the tune of almost $90,000.
The most reasonably priced EVs – and by reasonable, I mean the cheapest of the models like the Chevy Bolt (which is set to be discontinued to make room for other electric vehicle models from Chevy) or the Nissan Leaf, which run between $26,000 and $30,000 – have a maximum range closer to 230 miles which, if driving at 65mph is approximately 3.5 hours.
Who drives at 65mph on an open freeway? The minimum range barely gets you a day in Los Angeles.
This is before, like any battery, the cells lose their maximum charging capacity, which will decrease maximum driving distances.
Recycling Batteries
Like any battery, EV batteries eventually go kaput. Their average life span is ten years.
Recycling EV batteries has been explored and companies continue to try to innovate to secure a circular economy around them. This would mean the original resources used to make one EV battery could be reused and recycled to make new ones.
However, it remains a high-cost, low-benefit endeavor. Not to mention dangerous. Lithium-ion batteries are toxic and can cause destructive fires that spread quickly, particularly when they are stored together.
No More Roadtrips
Then there’s the issue of charging stations and availability. You can all but forget about cross country – or even interstate – road trips, Chevy Chase style. The classic symbol of American freedom and family-favorite summer pastime is not possible with an EV.
It typically takes anywhere between 6 to 12 hours to charge an EV using a Level 2 charger. While more convenient, the fastest charger, a Level 3, can put undue stress on the battery pack.
And while most people who can afford the higher performing EVs can also afford to charge them in their driveway in their gated communities, imagine an apartment building with 500 residents all trying to charge their vehicles overnight. The infrastructure investments would significantly raise the cost of housing in a state already plagued by unaffordable rents.
EVs are a classic example of NIMBY (Not in My Backyard) thinking. It’s okay to pollute the air, strip the earth of natural resources, and employ slave labor in other countries – as long I am free from the guilt of pollution. Ironic, considering it’s safe to bet over half of California’s Tesla owners also have a “Black Lives Matter” sign in their yard.
The truth is there is no perfect solution. As long as humans roam the earth, we will be involved in the consumption of natural resources. Our job is not to reverse this natural order but to be responsible for its participation. Not to be environmentalists, but good stewards of our planet. We can’t do that if we don’t know the true consequences of our decisions.
Jennifer Galardi
Jennifer Galardi is the politics and culture editor for 19Fortyfive. She has a Master’s in Public Policy from Pepperdine University and produces and hosts the podcast Connection with conversations that address health, culture, politics, and policy. In a previous life, she wrote for publications in the health, fitness, and nutrition space. In addition, her pieces have been published in the Epoch Times and Pepperdine Policy Review. You can follow her on Instagram and Twitter.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



luyenchuong3000
R8 Võ Lâm Chí Tôn
luyenchuong3000's Avatar
Release: 05-11-2023
Reputation: 769466


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 15,105
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	345318841_1441745259906979_4927044769443982458_n.jpg
Views:	0
Size:	107.9 KB
ID:	2217548  
luyenchuong3000_is_offline
Thanks: 20,188
Thanked 43,594 Times in 12,288 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1900 Post(s)
Rep Power: 71
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
anhhaila (05-11-2023), N&N (05-12-2023), yenco88 (05-15-2023)
Old 05-11-2023   #2
anhhaila
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 14,587
Thanks: 26,986
Thanked 36,817 Times in 10,957 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4327 Post(s)
Rep Power: 65
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Những cú lừa ngoạn mục vẫn diễn ra hàng ngày, đám u mê vẫn chui đầu vào rọ, 1.2 triệu đô la đền cho người nô lệ da đen do Newsom khởi xuống trước bầu cử nhiệm kỳ 2 Thống Đốc bây giờ đã trở thành câu chuyện cổ tích .


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (05-12-2023), yenco88 (05-15-2023)
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11766 seconds with 15 queries