Câu chuyện kể cũng hơi ngờ ngợ rồi. Tại sau tàu ch́m ở Trung Quốc có đến 450 người mà lại vớt được chuẩn trong vài người có thủy thủ và kỹ thuật gia của tàu thủy?Cùng vietbf.com khám phá thêm.
Các toán người nhái đă cố gắng nhiều trong ngày thứ tư 3/6 để mong t́m thấy c̣n ai sống sót trong số hơn 400 hành khách cao niên đi trên chiếc tàu đă bị lật úp v́ giông băo trên sông Dương Tử.
Photo Courtesy:AP
Cali Today News – Nhưng hy vọng của họ đă phai nḥa và tai nạn bi thảm này được xem là tai nạn giao thông tệ hại nhất ở Trung Quốc từ gần 70 năm qua. Chỉ có 14 người, kể cả viên thuyền trưởng, là được t́m thấy sống sót từ con tàu ‘Ngôi Sao Phương Đông’ bị ch́m tối thứ hai.
Ngoài ra cũng chỉ có 26 xác hành khách là được thu hồi. Nhiều thân nhân các nạn nhân của chiếc tàu đă yêu cầu nhà chức trách địa phương cho họ được tụ tập hai bên bờ sông để theo dơi công việc cứu cấp.
Ngoài ra họ cũng yêu cầu nhà chức trách phải công bố danh sách của những người đă được cứu sống và danh sách những người c̣n mất tích trên Internet, theo lá thư yêu cầu của đại diện gia đ́nh các nạn nhân.
Một vấn nạn to lớn mà nhiều thân nhân muốn biết là v́ sao đa số người được cứu lại là thủy thủ đoàn, v́ sao thuyền trưởng và thủy thủ có th́ giờ mặc áo phao mà lại không có th́ giờ báo động và v́ sao con tàu không được kéo vào bến.
Phát ngôn nhân Bộ Giao Thông Xu Chengguang cho hay: “Dù c̣n nhiều việc phải làm, hiện nay công việc cấp bách nhất là cứu người c̣n sống”. Thủ Tướng Lư Khắc Cường đă đến tận hiện trường theo dơi vụ cứu cấp.
Trần Vũ (Reuters)