Hình ảnh rộn ràng lễ hội đón tết của cộng đồng người Việt ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hình ảnh rộn ràng lễ hội đón tết của cộng đồng người Việt ở Mỹ

Theo như thời tiết năm nay may mắn nắng ấm giúp cộng đồng người Việt ở tiểu bang California (Mỹ) được hưởng trọn cái tết vui tươi, đầm ấm, rộn ràng lễ hội đón tết cổ truyền tại Việt Nam trong những ngày đầu năm ở tiểu bang này.


Sáng 28.1, nhiều người Việt ở thành phố San Jose đã có dịp hòa trong không khí tưng bừng của lễ hội tết cổ truyền diễn ra tại Pacificwide - một công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản ở Thung lũng Silicon (bang California).

Vợ chồng ông Leon Lê và bà Nguyễn Lê Minh Châu, chủ công ty Pacificwide, luôn mong muốn duy trì văn hóa đón tết cổ truyền của người Việt tại Mỹ. Danh toại

Có mặt tại sự kiện, nhiều người Việt cho biết họ cảm thấy như đang được sống trong bầu không khí nhộn nhịp ấm áp của tết cổ truyền tại Việt Nam.

Càng về trưa, không khí đón tết ở đây càng náo nhiệt với sự tham gia của rất đông người Việt lẫn những vị khách nước ngoài. Tại khu ẩm thực tết, có rất nhiều món ăn quê hương được trưng bày như bánh chưng, bánh hỏi, bánh ướt, bánh bèo, chả lụa, giò thủ…

Nhiều món ăn Việt được chuẩn bị tại khu ẩm thực. Danh toại

Tại khu vực của ông đồ, có thể thấy nhiều người kiên nhẫn chờ đến lượt mình xin chữ về treo trong nhà. Đây đó, các hoạt cảnh xuân cũng thu hút đông đảo người Việt và người nước ngoài đến quay phim, chụp ảnh.

Không khí đón xuân tại đây càng thêm náo nhiệt khi tiếng pháo nổ vang lên và đoàn múa lân xuất hiện. Nét hân hoan xen lẫn tò mò hiện rõ trên khuôn mặt các em nhỏ gốc Việt khi được ba mẹ dẫn đến xem lễ hội tết tại đây.

Các em nhỏ thích thú khi thấy con lân nhiều màu sắc. Danh toại

Bé Danny Dang ở San Jose cho biết: “Con rất vui khi được xem lễ hội tết như vậy, rất giống không khí đón tết con thường thấy tại các lễ hội đón xuân ở Việt Nam. Con thấy nhớ Việt Nam quá”.

Chị T.C ở khu West San Jose bày tỏ: “Tết cổ truyền đã đi sâu vào tâm thức của mình nên ở đâu có tổ chức lễ hội tết, mình thường thu xếp thời gian đến dự, vui chơi để được sống lại không khí ngày tết thường thấy ở quê nhà”.

Chia sẻ với người viết, bà Nguyễn Lê Minh Châu - đang làm công tác quản lý tại Pacificwide - cho hay: “Công ty tôi bắt đầu tổ chức lễ hội tết Nguyên đán từ năm 2009, mục đích duy nhất là duy trì văn hóa truyền thống của người Việt tại Mỹ, vì tôi mong muốn các con cháu mình sẽ mãi mãi giữ truyền thống đón tết cổ truyền tại Mỹ”.

Các tiểu cảnh xuân luôn thu hút nhiều người Việt và khách nước ngoài đến chụp hình. Danh toại

Theo bà Minh Châu, bà thật sự không chỉ muốn giữ lại truyền thống ngày tết thôi mà muốn phát huy và phát triển truyền thống tuyệt vời của tết Việt. Bà kể, bây giờ cứ đến ngày tết Việt là các bạn đồng nghiệp đi mua áo dài về mặc, dù họ không phải là người Việt. Họ cũng rất thích ăn thức ăn 3 miền của Việt Nam, thậm chí họ biết chúc tết, biết lì xì mừng tuổi và biết chơi bầu cua…

Bà Minh Châu nói thêm những người đến dự lễ tết cổ truyền Việt Nam còn là khách hàng, gia đình và bạn bè của nhân viên Pacificwide. Họ không chỉ là người Việt, mà còn là người Mỹ, Mexico, Thái Lan, Philippines, Đài Loan và cả người Trung Quốc đại lục.

Một vị khách người Mỹ trong trang phục áo dài kể đây là lần thứ ba ông tham dự lễ hội tết cổ truyền ở Pacificwide, vì rất thích không khí đón tết cổ truyền Việt Nam. Ông cũng vui vẻ thừa nhận rằng ông rất thích mặc áo dài Việt Nam và có 2 chiếc áo dài như vậy, 1 cái màu đỏ và 1 cái màu xanh dương để mặc khi dự lễ hội tết Việt.

Dù lần thứ ba tham dự lễ hội tết ở Pacificwide song vị khách Mỹ này vẫn tỏ ra rất thích thú


Đội lân biểu diễn tại sự kiện


Sự kiện diễn ra trong khu thương mại có nhiều cửa hàng buôn bán của người Việt tại San Jose


Khu vực ông đồ cho chữ thu hút nhiều người đến xin chữ đầu năm


Lễ hội tết Việt được công ty Pacificwide ở San Jose (bang California) tổ chức hằng năm


Các tiểu cảnh xuân luôn thu hút nhiều người Việt và khách nước ngoài đến chụp hình. Danh toại

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-29-2023
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09161 seconds with 13 queries