Cải lương... ba điều bốn chuyện
Anh chàng kép Tây lai trước giờ phải nói là có số đào hoa bậc nhất, đàn bà con gái đeo anh ta không biết là bao nhiêu. Có một dạo vào khoảng 1966 người ta thấy Dũng Thanh Lâm lái xe của một bà chuyên nhập cảng máy móc, nông cụ và có bà ta ngồi cạnh trông rất ư là vui vẻ.

Hình kép Dũng Thanh Lâm và đào Thùy Liên trên bìa tuần báo Phụ Nữ Mới 1973. (Hình: Bộ sưu tập của Ngành Mai)
Lúc ấy tiếng đồn rằng bà này mến Dũng Thanh Lâm quá, nên xuất vốn cho anh ta lập gánh hát hoặc quay phim gì đó. Như vậy kể như là chuột sa hũ nếp. Thiên hạ nói bà nọ đã ly thân với chồng khá lâu rồi, tiền bạc quá nhiều không biết để đâu cho hết, nên ngứa ngáy muốn nhào vào làm nghệ thuật với chàng kép đẹp trai một phen chơi.
Có lẽ nhờ vậy mà Dũng Thanh Lâm vừa có “binh” đều đều, lại vừa làm tiên ông đi mây về gió. Cái anh chàng dân Tây này quả là đẻ bọc điều. Hết bà này lo cho lúc còn ở trong nước, lại có bà khác lo cho ở hải ngoại. Khỏe cho tới chết!
Sau kép Dũng Thanh Lâm thì tới kép chánh Út Hiền của đoàn Hương Mùa Thu, anh ta cũng có số đào hoa, nhiều cô, nhiều bà ái mộ, đem lòng thương tưởng một cách tha thiết. Anh được một bà nọ rất mực mến yêu, và tuy rằng lớn tuổi hơn Út Hiền, nhưng còn đẹp với một vẻ đẹp đài các. Bà là góa phụ của một người đã chết ở chiến trường.
Bà ta “cưng” Út Hiền như trứng mỏng, sắm xe hơi mới cho Út Hiền, mà trước đó đã yêu cầu Út Hiền bán chiếc Peugeot hơi cũ đi. Bà đã nói với một người biết chuyện riêng của bà rằng, nếu Út Hiền bỏ bà thì chàng ta sẽ gánh một hậu quả ghê gớm!
Nói vậy chứ chẳng thấy hậu quả gì hết, bởi sau đó một thời gian thì người ta thấy Út Hiền cặp với một cô vũ nữ nổi tiếng vừa trẻ lại vừa đẹp.
theo nv