Giáo viên nữ bị nam sinh quấy rối t́nh dục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giáo viên nữ bị nam sinh quấy rối t́nh dục
T́nh trạng giáo viên nữ ở Anh bị nam sinh lăng mạ, quấy rối t́nh dục ngày càng trở nên phổ biến ở các trường học. Đáng lên án là các đồng nghiệp nam c̣n ngó lơ, hùa theo tṛ đùa ác ư.

"Vài học sinh dọa sẽ t́m và hiếp dâm con gái tôi, c̣n tôi bị gọi bằng những danh xưng mang tính sỉ nhục. Họ coi đó như một tṛ đùa, cười cợt trên nỗi sợ của nạn nhân", Anne, giáo viên tại một trường học ở tây nam nước Anh, nói với The Guardian.

Mới đây, cô đă chia sẻ trải nghiệm bị quấy rối, tấn công t́nh dục bởi các nam sinh tại trường học nơi ḿnh công tác trên website Everyone's Invited. Anne nói cô phải nghỉ việc v́ mắc hội chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) từ chuyện này.

"Nhiều học sinh sẵn sàng thân mật, có hành vi không phù hợp giữa tiết học. Khi tôi tách các em ngồi xa nhau, chúng sẽ bật lại: 'Em chưa làm ǵ bạn ấy cơ mà'", nữ giáo viên kể lại.


Nhiều giáo viên nữ đang lên tiếng về t́nh trạng quấy rối t́nh dục bằng lời nói và hành động trong trường học, với thủ phạm là các nam sinh đang ở độ tuổi mới lớn. Ảnh: PressTV.

Anne cho biết t́nh trạng này diễn ra ngay trong lớp học, ngoài hành lang, vào giờ nghỉ trưa hay giải lao. Không ít đồng nghiệp của cô từng nghĩ đó là một tṛ đùa giữa thanh thiếu niên với nhau, cho tới khi họ trở thành nạn nhân.

Theo The Guardian, vào cuối tuần trước, Công đoàn NASUWT - hiệp hội giáo viên lớn thứ 2 tại Vương quốc Anh - tuyên bố rằng các giáo viên nữ đang đối diện với văn hóa hiếp dâm tồi tệ trong trường học, tương tự các nữ sinh.

"Hầu như không ai dám mặc váy đi làm. Chỉ cần họ bước qua hay cúi xuống, các nam sinh sẽ đứng sau lưng, buông lời nhục mạ và có những cử chỉ mô tả hành vi quan hệ t́nh dục", Anne kể.

Bị đe dọa bởi học sinh và đồng nghiệp nam

Vicky, giáo viên làm việc tại một trường trung học lớn ở miền bắc Anh quốc, nói rằng các nam sinh không ngần ngại xem phim ảnh khiêu dâm trên điện thoại vào giờ nghỉ trưa.

"Có lần, một học sinh nổi tiếng ngỗ nghịch trong trường đi ngang qua lớp và có cử chỉ vô lễ với tôi. Tất cả các em trong lớp đều thấy cảnh đó. Thậm chí có em c̣n la lớn: 'Hăy vỗ mông cô ấy đi!'", nữ giáo viên chia sẻ lại trải nghiệm kinh hoàng suốt nhiều năm giảng dạy.

Quá phẫn nộ, Vicky từng t́m gặp lănh đạo nhà trường để tŕnh báo vụ việc. Song, cô đă nhẫn nhịn với tư cách một người trưởng thành, làm việc ở môi trường giáo dục.

Đáng nói, vấn đề không chỉ nằm ở các học sinh nam trong trường. "Một đồng nghiệp kể với tôi rằng có lần, cô ấy bị một học sinh huưt sáo trêu đùa giữa hành lang. Một giáo viên nam khác đă trông thấy cảnh đó và cười cợt", Vicky kể.



Các giáo viên nữ cho biết việc bị quấy rối tại môi trường học đường khiến họ chịu ảnh hưởng nặng nề về thể chất và tinh thần, thậm chí muốn từ bỏ sự nghiệp v́ sợ hăi. Ảnh: Financial Times.
Cô chia sẻ rằng bản thân cảm thấy sợ hăi, bất an mỗi khi bước vào trường học và đối diện với ánh mắt của các nam sinh. "Tôi từng rất sợ, rất ghét phải đi làm. Tôi biết ḿnh đang phải tới nơi ḿnh không được tôn trọng v́ là phụ nữ".

Những vụ việc trên có ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể chất và tâm lư của các giáo viên. Một lănh đạo trường học nói với The Guardian rằng cô từng phải trấn an một đồng nghiệp nữ sau khi người này bị học sinh quấy rối.

"Cô ấy là một người tự tin, cởi mở, song hoàn toàn vụn vỡ sau sự kiện đó. Cô ấy bị sốc, rồi ch́m trong phẫn uất khi bị sỉ nhục tại môi trường học đường", lănh đạo này kể lại.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-09-2021
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	105.7 KB
ID:	1771341   Click image for larger version

Name:	3.2.jpg
Views:	0
Size:	143.9 KB
ID:	1771346  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08533 seconds with 12 queries