Mẹ Việt ở trời Tây chia sẻ kinh nghiệm học và thi bằng lái xe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ Việt ở trời Tây chia sẻ kinh nghiệm học và thi bằng lái xe
Trên group Hội Mẹ Và Các Con - UK, bạn Vi Cumming vừa chia sẻ những thông tin hữu ích về Quy Trình Thi Bằng Lái Và Các Điểm Lưu Ý Khi Đi Thi, mời các bạn tham khảo để "thi một phát ăn ngay" nhé:

Trong quá học bằng lái xe, khi đã tin tưởng và chọn được người dạy lái thì hãy làm theo đúng lời chỉ dẫn của họ và đừng có cố cãi là chồng tao dạy vầy, hồi đó ở nước tao chạy vầy, hàng xóm tao chỉ vậy! Thì tuyệt nhiên chỉ có rớt nhé lol, vì người dạy lái họ hướng dẫn các kỹ thuật, các quy định và luật hiện hành để chỉ dẫn cho bạn lái xe an toàn và thi đậu! Có những nguyên nhân sau sẽ làm cho bạn dễ trượt :

- Quá tự tin vì lái dễ ẹt, đã chạy hơn 10 năm ở nước tui không lẽ không đậu, những thói quen xấu khi lái, mỗi nước có mỗi quy định khác nhau, cho nên học lại và cẩn thận không bao giờ là quá nhiều!


- Hãy học và nhớ những gì người chỉ hướng dẫn bạn lái xe, đừng học ở chồng/vợ/hàng xóm giúp bạn luyện tập, vì có thể họ chạy rành, họ kg cần phải làm những động tác đó (còn gọi là thói quen xấu) nó sẽ hại bạn trong lúc thi.

Như đã nói, vào ngày thi thì rất tâm linh, về thời tiết, về traffic, về ngưòi chấm thi, về sự may mắn của bản thân, cho nên nhớ cầu nguyện để lấy tinh thần đi thi. Tâm lý hơi hồi hộp chút thì sẽ dễ làm đúng hơn he he, tự tin quá thì cũng dễ xu cà na lắm, vì khi đọc kết quả xong mình cũng éo biết cãi gì với người chấm thi, nhiều khi cũng quất ức lắm á!

Quy Trình thi:

- Thời lượng : 40-45mins ( 20-25 mins phút đầu chạy với satellite, thời gian còn lại chạy theo lời yêu cầu của người chấm thi. Thường phần chạy với satellite cũng áp lực, vì vừa nhìn đường, nhìn gương, nhìn cái satellite, nghe nó nói cái gì, rồi nhìn cái đồng hồ xem mình chạy có quá tốc độ cái chỉ số mà đoạn đường đó cho phép. Cho nên cái này nên luyện với thầy nhiều nhiều để quen cách phân bổ ánh nhìn cho đúng nơi đúng chổ.

- Car safety check : Hãy nhớ những điều cần thiết khi trả lời câu hỏi và sắp xếp chúng bằng tiếng Anh của chính bạn, không cần phải đúng y chang những từ mà bạn đã học, mà là câu trả lời đúng trọng tâm câu hỏi. Họ sẽ hỏi bạn 2 câu, 1 câu trước khi ngồi vào lái, và 1 câu trong quá trình lái.

- Khi bắt đầu gặp người chấm thi họ sẽ đọc tên bạn để chắc chắn đọc đúng tên của bạn, sau đó bắt đầu check mắt của bạn có đủ điều kiện để chạy xe, và tiếp theo kiếm tra xe mà bạn dùng để thi, ví dụ như bạn dùng xe nhà đi thi thì nhớ dọn xe sạch sẽ nhé, dơ quá người chấm thi có quyền từ chối không cho bạn thi, mất tiền, đi về mà rất ấm ức.

* Nếu Tiếng anh của bạn không tốt, thì có thể nói trước với người chấm thi, và nhờ họ dùng từ tiếng Anh đơn giản để nói chuyện với bạn. Sau khi kiểm tra mắt bạn xong họ sẽ giải thích quá trình thi của bạn như thế nào, thời lượng ra sao và bắt đầu hỏi về car safety check, sau đó ngồi vào xe bắt đầu lái với satellite.


* 20 - 25 mins đầu lái với satellite, người chấm thi có thể yêu cầu bạn stop 3 lần vào lề trái và rời đi, hỏi về car safety check lần 2


* Thời gian còn lại : chạy theo chỉ dẫn của người chấm thi và MANOEUVRE - có thể là parallel parking (on road), reverse parking (parking bay), hay reverse 2 car lane (on road).

* Sau đó về lại chổ bắt đầu và gọi instructor lại để đọc kết quả.

====> Các điểm lưu ý :

1. Ngồi vào xe trước gài số chạy, phải nhìn hết tất cả các gương, đặc biệt đó là cái over shoulder bên tay phải, góc chết đó phải cẩn thận, dù đang trong bãi xe rồi mới di chuyển xe, và phải để người chấm thi thấy mình làm điều đó.

2. Trước khi để xe chạy, bạn phải để cho examiner nói hết câu “…move when you are ready”, đừng làm sớm hơn lời nói của họ hoặc không được lệnh từ họ (nắm chắc rớt nhé, nếu như không thực hiện theo lời họ).

3. Khi quẹo trái, quẹo phải, phải nhìn gương, nhìn gương và nhìn gương trước khi xi nhan đèn và quẹo! Nhìn gương phải lắc cái đầu sang phải hoặc sang trái để cho examiner thấy không có liếc vì họ không thấy họ cũng cho rớt vì bảo mình không có nhìn gương, lúc đó không cãi được đâu! Lỗi này dễ xảy ra cho các bạn đã có bằng lái xe ở ngoài UK.

4. Không xi nhan đèn quá sớm hoặc quá muộn khi quẹo trái hoặc phải


5. Trong bãi xe, quẹo trái quẹo phải để đậu xe thì xi nhan đèn, reverse thì không

6. Khi Manoeuvre thì phải kiểm tra thường xuyên gương, hướng đi của xe vào nơi cần đi. Không được nhìn chăm chăm vào 1 cái gương! Đặc biệt lùi bên phải về 2 car lane phải nhìn over shoulder bên phải vì nó là lối đi của người đi bộ, đó là điểm quan trọng, khi di chuyển xe đi, chạy lên về bên trái 1 chút , dừng lại, quay đầu check điểm mù bên trái rồi xi nhan đèn trái di chuyển xe qua làn trái và chạy!

7. Khi được yêu cầu dừng lại bên trái 2-3 lần, trước khi chạy đã check hết tất cả gương 1 lần chạy qua phải 1 chút dừng lại, rồi check over shoulder 1 lần nữa rồi chạy! Phải dừng lại check nhé, lần nào cũng phải giống nhau, đừng có thấy dễ rồi bỏ qua! Họ cũng cho rớt đó !

8. Vẫn là câu cuối, rớt không sao lại tiếp tục học cho tiếp rồi đi thi, trước khi đi thi cảm thấy phần nào chưa chắc chắn thì nói người hướng dẫn luyện cho nhé!!

Vài thông tin hy vọng giúp cho các bạn thêm vững tin mà chiến !!

Nguồn: Group Hội Mẹ Và Các Con - UK / Vi Cumming

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-31-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07554 seconds with 12 queries