2/21
rên xa lộ Cam Lộ- La Sơn, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe hơi 7 chỗ, và một xe đầu kéo khiến 3 mẹ con trên xe tử vong, đã khiến nhiều người vừa đau xót, vừa lắc đầu ngao ngán khi nhìn thấy hình ảnh xa lộ chỉ có 2 làn xe, không khác gì cổ chai. Vụ tai nạn giao thông này một lần nữa phơi bày nhiều mặt tối của dự án Cam Lộ- La Sơn. Bộ Công an Cộng sản cho biết, tuyến xa lộ Cam Lộ- La Sơn chỉ có 2 làn xe, bề rộng 23 mét, không có dải phân cách giữa, không có làn dừng khẩn cấp, cứ 10 km bố trí một đoạn đường để vượt xe có quy mô 4 làn xe. Đoạn đường này chỉ tương đương đường cấp 3 đồng bằng, nhưng có lưu lượng xe là 1,500 lượt trong một ngày đêm. Từ khi xe lưu thông trên xa lộ là ngày 31 tháng 12 năm 2022 đến tháng 10 năm 2023, đã có 4 vụ tai nạn giao thông. Theo Bộ Công an, tuyến xa lộ trên chưa đạt tiêu chuẩn an toàn xa lộ. Ngày 19 tháng 2 năm 2024, trên tạp chí Vietnamfinance cho biết, xa lộ Cam Lộ- La Sơn có chiều dài 98,35km với tổng vốn đầu tư là 7,669 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ Cộng sản, với thời gian thực hiện là 5 năm. Đây là tuyến xa lộ, quốc lộ trọng yếu nhưng chỉ có 2 làn xe. Thanh tra Chính phủ Cộng sản cũng đã từng chỉ ra nhiều vi phạm của Bộ Giao thông vận tải trên tuyến xa lộ này, tuy nhiên, sự việc sau đó “chìm xuồng”. Đến nay, vụ tai nạn trên xảy ra, nhìn hình ảnh xa lộ như cổ chiếc chai, chiều rộng không đủ cho chiếc xe đầu kéo quay ngang, khiến nhiều người ngao ngán, đặt câu hỏi, không biết những người thực hiện dự án này đã tham nhũng bao nhiêu ngàn tỷ trong dự án trên? Được biết, Việt Nam là quốc gia có chi phí làm đường đắt nhất hành tinh.
Vụ tai nạn trên xa lộ- Nguồn hình FB Khai Hoan Pham
|