USA Vietnam Airlines đă lăi nhưng nhờ chiêu tṛ không đẹp - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Wink Vietnam Airlines đă lăi nhưng nhờ chiêu tṛ không đẹp
Trong 3 tháng đầu năm, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu thuần gần 28,000 tỷ đồng và lăi gộp gần 4,100 tỷ đồng, tăng tương ứng 19% và 108% so với cùng kỳ. Đây cũng là quư có lăi gộp cao nhất từ trước đến nay của hăng hàng không quốc gia. Cùng với đó, biên lăi gộp cao gần gấp đôi cùng kỳ, đạt 14.6%.
Vậy là, cho dù dân thất nghiệp, kinh tế khó khăn như thế nào. Th́ hăng hàng không quốc gia được nhà nước bảo kê vẫn lăi kỷ lục, bất chấp những dự báo xấu về kinh tế. Cũng bởi v́ được nhà nước hậu thuẫn, nên các dịp lễ tết được tăng giá tự do, cắt cổ người tiêu dùng. Cùng với việc nhà nước tăng trần vé máy bay, Vietnam Airlines như hổ mọc thêm cánh, ép cho dân kiệt quệ tiền của th́ thôi. Một cặp vé khứ hồi dịp lễ mà đắt hơn tour du lịch nước ngoài 4 ngày th́ sao không giàu cho được.
Dẫu biết rằng nền kinh tế thị trường, có cầu th́ mới có cung. Nhưng dựa vào nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao mà chặt chém để lăi khủng như vậy th́ đúng chỉ có doanh nghiệp nhà nước mới làm được thôi.
Linh Linh


*****
Tiếp chuyện về Hàng Không Việt Nam.
Vietnam Airlines và Công ty Suất ăn HK bắt tay thông thầu, đẩy giá vé lên cao:
Vietnam Airlines đứng đầu là ông Đặng Ngọc Hoà, và Công ty Cổ phần Suất ăn Nội Bài do ông Nguyễn Văn Dũng làm Tổng giám đốc công ty.

Trong thời gian vài tháng qua, đột nhiên giá vé máy bay của VNA tăng một cách đột biến, bất ngờ, khó hiểu trong bối cảnh giá nhiên liệu cũng vẫn duy tŕ ở mức ổn định so với cùng kỳ năm trước...

Nhưng ít ai biết điểm mấu chốt quan trọng liên quan đến giá vé mà chúng ta đang bị Đặng Ngọc Ḥa bóc lột hàng ngày lại đến từ giá tiền của mỗi suất ăn trên máy bay.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam -CTCP là doanh nghiệp có vốn nhà nước chiếm 97%, v́ vậy theo luật pháp nước ta, tất cả các hàng hoá dịch vụ mua vào của Vietnam Airlines giá trị từ 500tr đồng trở lên đều phải thông qua đấu thầu rộng răi công khai.
Nhưng! không hiểu v́ lư do ǵ mà tất cả Suất ăn trên máy bay của VNA lại được chỉ định thầu, không thông qua đấu thầu cạnh tranh. mà ông Đặng Ngọc Hoà chỉ định thầu, giao thầu luôn cho một công ty cổ phần khác có vốn góp của VNA.


Theo thông tin nội bộ được biết, mỗi suất ăn hạng thông thường, Vietnam Airlines sẽ trả cho công ty Suất ăn NCS là 326 ngàn đồng/suất. số tiền đó được tính vào giá vé của Khách hàng. Trong khi một suất ăn chỉ lèo tèo chút cơm, một miếng thịt, gói đậu phộng… nếu mua công khai minh bạch qua đấu thầu, giá của mỗi suất ăn cho hạng thông thường nói trên chỉ khoảng 70k một suất.
Vậy giá suất ăn trên hạng thương gia th́ bao nhiêu?
Mỗi suất ăn trên hạng thương gia VNA chi trả cho công ty Suất ăn NCS là 817 ngh́n/ suất. nếu đấu thầu công khai th́ giá cho mỗi suất ăn hạng thương gia chỉ khoang 200k mỗi suất.


Chỉ tạm nói đến 2 loại suất ăn trên mỗi chuyến bay của VNA chúng ta đă thấy sự vô lư về giá mà khách hàng khi mua vé phải trả tiền. số tiền cho mỗi suất ăn quá đắt mà chất lượng của suất ăn th́ rất dở. nguyên nhân do đâu th́ chúng ta cùng t́m hiểu tiếp.
Tại sao Vietnam Airlines không mời thầu cung cấp suất ăn công khai mà dấm dúi chỉ định thầu, giao thầu cung cấp suất ăn cho một công ty có vốn góp của VNA

Công ty cổ phần Suất ăn Nội Bài (NCS) là công ty cổ phần, có 51% vốn góp của Vietnam Airlines, và 49% số vốn c̣n lại thuộc về các cá nhân, mà chủ yếu là cổ phần của sân sau lănh đạo VNA…


Công ty NCS nói trên là một công ty cổ phần, không phải của VNA mà chỉ là một công ty có vốn góp của VNA. Do đó nếu Vietnam Airlines muốn sử dụng dịch vụ của công ty NCS này th́ Vietnam Airlines phải tổ chức mời thầu công khai, vậy tại sao VNA lại chỉ định trực tiếp công ty suất ăn nói trên bán suất ăn cho VNA là hoàn toàn sai pháp luật, sai phạm đặc biệt nghiêm trọng….

Nói về công ty cổ phần suất ăn NCS, th́ chúng ta cũng mở rộng tầm mắt luôn. Hàng năm, VNA giao chỉ tiêu cho NCS là phải nộp lợi nhuận về VNA là 15 tỷ đồng, nếu lăi vài chục tỷ th́ cũng chỉ nộp về 15 tỷ, c̣n lại chia nhau rồi về túi nhà ông Ḥa là chính. Nếu lỗ th́ thôi không phải nộp về VNA ǵ cả. nói như vậy để mọi người dễ hiểu và dễ h́nh dung.

Và không chỉ riêng công ty suất ăn NCS, mà tất cả các công ty con có vốn góp của Vietnam Airline hiện nay đang làm ăn như vậy, Hàng năm VNA giao chỉ tiêu nộp về VNA bao nhiêu, lăi th́ chia nhau, lỗ th́ thôi chả ai nói tới.

Hàng chục công ty có vốn góp của VNA hiện nay đang làm theo mô h́nh này, làm theo cách này. Bên trong các công ty con họ lại tiếp tục thành lập thêm các Trung tâm, và các trung tâm cũng thế, cũng giao chỉ tiêu mỗi năm nộp về bao nhiêu, lăi bao nhiêu th́ chia nhau, lỗ th́ im miệng lại! (chúng ta sẽ từng bước điểm tên và vạch mặt từng công ty mà VNA có vốn góp. Hỡi các bạn đang làm tại các công ty cổ phần của VNA hăy cùng nhau cung cấp thông tin, cung cấp thêm bằng chứng về những việc này nhe!)

Bên cạnh suất ăn, c̣n có nước uống, nước ngọt, cà phê, chè… tất cả đều giao thầu cho công ty suất ăn với giá trên trời, không tổ chức mời thấu đấu thầu để t́m nhà cung cấp có đủ điều kiện và giá thành thấp nhất có thể…

Tôi làm việc tại VNA nên tôi nắm rơ nhất, hiện nay cái th́a nhựa và cốc nhựa dùng 1 lần có đáng bao tiền th́ VNA tổ chức mời thầu đấu thầu rộng răi cạnh tranh, ra vẻ là công khai dân chủ minh bạch, Trong khi đó mỗi suất ăn mấy trăm ngàn th́ lại không tổ chức đấu thầu. thật sự là khó hiểu anh Ḥa Lơ ạ. Các bạn cứ t́m trên mạng về việc Vietnam Airlines mời thầu cung cấp th́a, dao, dĩa nhựa mà xem., nhưng không hề có mời thầu cung cấp suất ăn trên máy bay, có nhiều lắm chứ, nhiều công ty đơn vị khác họ cũng có đủ năng nực đủ điều kiện để có thể dự thầu cung cấp suất ăn trên may bay với giá cả phải chăng, vậy mà…!

Nói đến đây, mọi người đă h́nh dung được sự sai trái, cố t́nh làm sai, cố t́nh chỉ định thầu suất ăn đối với 2 công ty suất ăn HK tại miền bắc và miền nam: miền bắc là công ty CP suất ăn Nội bài-NCS. Miền nam là công ty CP sản xuất suất ăn hàng không-VACS. Hai công ty này đều có 51% vốn của VNA, và 49% là của người thân lănh dạo VNA là chính, và đều là công ty cổ phần, không phải là công ty của VNA mà chỉ là công ty có vốn góp của VNA. Chúng ta phải nhận thức được việc đó, không thể để lănh đạo VNA xỏ mũi nói rằng các công ty cổ phần là của VNA nhé.

Chúng ta đang phải mua với giá vé rất đắt. tiền suất ăn, tiền tiền nước uống, cocacola, café, chè… được tính vào giá vé, như vậy là các bạn đang bị ông Đặng Ngọc Ḥa bóc lột, trực tiếp móc túi chúng ta rồi. Tôi dự đoán rằng, có đến 90% những người đọc được bài viết này đă từng đi máy bay của VNA, và đương nhiên chúng ta đều bị anh Ḥa móc túi một cách công khai trắng trợn, mà anh ấy cố t́nh làm sai nhưng anh ấy không bị làm sao cả, bởi v́ anh ấy có người chống lưng, anh ấy thân tín với anh Huệ, nhà nước muốn thanh tra làm rơ trắng đen th́ anh Huệ không đồng ư cho thanh tra. Nay anh Huệ rớt đài rồi th́ ai dám đứng ra bảo kê, bao che cho đám Vietnam Airlines nữa đây!

Sai phạm th́ nhiều, và rất nhiều, nhưng anh Ḥa c̣n có tham vọng được vào Trung ương khóa tới… Hỡi các đại biểu chúng ta hăy công tâm trong từng lá phiếu, để loại bỏ cái loại cặn bă này khỏi bộ máy của nhà nước chúng ta, làm trong sạch bộ máy chúng ta.
Tối cũng dự đoán rằng, 500 đại biểu quốc hội, các lănh đạo các bộ ban ngành, lănh đạo các địa phương, các cơ quan doanh nghiệp.. tôi đoán rằng các anh các chị, ngoài những lần đi máy bay do nhà nước trả tiền v́ các bạn đi công việc, th́ các anh các chị cũng đă từng phải bỏ tiền túi ra mua vé máy bay để đi việc riêng, đi du lịch… nhưng mà các anh chị có ngờ đâu người bạn của ḿnh đó là anh Ḥa Lơ cũng là chủ tịch một doanh nghiệp nhà nước đang móc túi các anh chị đó, các anh chị có biết không?

Tôi kiến nghị rằng, cần phải thanh tra kiểm tra VNA khẩn cấp, cần phải tố chức đấu thầu rộng răi tất cả các dịch vụ mà VNA mua vào có giá trị từ 500tr đồng trở lên theo luật, có như thế giá vé mới được trở về với giá trị thực của nó, bởi v́ tất cả các dịch vụ mà VNA mua vào rồi sẽ được bù trừ tính toán vào giá vé mà chúng ta vẫn đang phải mua hàng ngày!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 05-05-2024
Reputation: 580391


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 25,005
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFgfcgfgf.jpg
Views:	0
Size:	85.4 KB
ID:	2370270
Gibbs_is_offline
Thanks: 27,333
Thanked 17,308 Times in 7,560 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 691 Post(s)
Rep Power: 73 Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Old 05-06-2024   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 25,005
Thanks: 27,333
Thanked 17,308 Times in 7,560 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 691 Post(s)
Rep Power: 73
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chuyện tiếp về VNA.
Ngày 19/4/2024 là một ngày đặc biệt với Vietnam Airlines (VNA). Ngày mà VNA hoàn thành việc chuyển đổi hệ thống đặt giữ chỗ và phục vụ hành khách từ Sabre sang Amadeus. Xin chúc mừng các đồng chí tham gia dự án đă hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đặng Ngọc Hoà - Chủ tịch kiêm bí thư
Đặng Anh Tuấn - Phó TGĐ phụ trách CNTT
Vũ Nguyên Khôi - Trưởng ban tiếp thị số
Phạm Thị Nguyệt - Trưởng ban tiếp thị bán sản phẩm
Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng kính)- Giám đốc trung tâm chuyển đổi số
Và xin tạm biệt các đồng chí:
Trịnh Hồng Quang (Quang pḥ) - PTGĐ phụ trách dịch vụ
Trịnh Ngọc Thành - Nguyên PTGĐ phụ trách dịch vụ (có em vợ là Lê Hồng Sơn- tổng giám đốc cty du lịch Blue Sky - sân sau của Thành, đă đi tù liên quan đến chuyến bay giải cứu) hiện xin rút làm cố vấn đợi ngày hạ cánh an toàn.
Hậu Sabre(xa bờ) là Amadeus (anh mà đơ)
Những năm 2000, bước ra thế giới với việc sử dụng hệ thống đặt giữ chỗ Gabriel II, vna đă có những nền tảng căn bản khi tiếp cận các ứng dụng toàn cầu tiên tiến áp dụng cho các hăng hàng không. Thời điểm 2003-2004, sau khi vượt qua đại dịch SARS, hăng đứng trước các yêu cầu cải tiến và nâng cấp hệ thống đặt giữa chỗ. Một loạt các tên tuổi được nêu ra và nội tại hăng cũng là sự đấu tranh quyết liệt là lựa chọn ông lớn nào giữa Sabre, Galileo, Abacus, Amadeus… cuối cùng phe Quang “pḥ” lúc đó là trưởng ban tiếp thị đă thắng với Sabre. Đương nhiên sau lưng Quang là cả hệ thống thương mại và xyz tới tận nóc (sau này Quang sang làm TGĐ Cambodia Angkor Air cũng kéo theo Sabre cho hăng hàng không èo uột-một công ty con do vna dựng lên). Điều đáng nói là khi chọn Sabre, những người có “trách nhiệm” đă không chọn bản đủ mà chọn bản nói theo cách họ tŕnh là bản cơ bản rồi thuê công ty ở trong nước viết phần mềm kết nối. Điều này dẫn đến việc phần mềm phân lịch bay netline chết từ ngày đầu cho tới khi chuyển sang hệ đặt giữ chỗ mới; phần mềm Amasis quản kư kho vật tư phụ tùng cũng chết đứng chết ngồi với việc ra đi của nhiều lớp lănh đạo tâm huyết (dọn đường cho Hoà lơ lên sau này), rồi các đầu sân bay cũng không “kết nối” được với hệ thống làm thủ tục tự động dẫn đến việc “đạp hàng” gây lệch tải uy hiếp an toàn bay điển h́nh như Nguyễn Quốc Tuấn và Lê đức Yên sân bay Nhật, Nguyễn Văn B́nh và Nguyễn Lâm Thuỵ sân bay Anh, Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Ngọc Thắng sân bay Hàn Quốc, Lâm Anh Việt và Nguyễn Huy Cường sân bay Úc, Lê Trạc Tuấn sân bay Singapore, Lê Hải và Nguyễn Tiến Dũng sân bay Đài Loan … (đa phần được Hoà lơ cho tại vị để kiếm chác sau một thời gian rất ngắn ẩn ḿnh tránh búa ŕu).
Đến thời Hoà lơ, dù biết nếu chuyển đổi hệ thống sẽ tốn kém v́ cả thế giới vừa qua đại dịch covid, bản thân đi lại hàng không chưa hồi phục và vna đang đại lỗ cả vài chục ngàn tỷ dù đă được quốc hội mà đứng đầu là Vương Đ́nh Huệ ủng hộ tăng vốn qua việc phát hành trái phiếu 12 ngàn tỷ, nhưng vẫn quyết chuyển đổi từ Sabre sang Amadeus dù nội bộ lănh đạo có nhiều phản đối cả trong cuộc họp ban lănh đạo tổng công ty. Hoà lơ dùng ekip của ḿnh là Hùng kính, Đặng Anh Tuấn, Vũ Nguyên Khôi và Phạm Thị Nguyệt… triển khai dự án này.
Có thể thể h́nh dung như sau: chuyển đổi đi kèm đập đi xây lại không chỉ ứng dụng mà tất cả hạ tầng cơ sở liên quan đến việc vận hành của vna từ website, đường truyền, đào tạo, các cơ sở dữ liệu kết nối với ứng dụng mới … có thể nói là tốn cả ngàn tỷ. Bản thân hợp đồng hợp tác với Sabre hiện tại cũng nêu điều khoản bồi thường (nếu không tiếp tục sử dụng) hàng triệu đô phần họ đă hộ trợ cho việc cắt bớt chức năng do yêu cầu từ các thế hệ tiền nhiệm. Có thể thấy chuyển đổi hệ thống đặt giữ chỗ đă gây tốn kém hàng ngàn tỷ cho vna (tiền này sẽ đẩy phần âm vốn chủ của nhà nước lên cao nữa mà không biết khi nào gỡ được). Thêm vào đó, để chuyển đổi, kết nối, vận hành … sẽ là các công ty sân sau phết phẩy phần trăm cho Hoà lơ nếu muốn trúng mánh làm ăn này.
Hoà lơ vẫn ngổ ngáo trong các cuộc họp thường vụ, hđqt hay lợi dụng các diễn đàn như chào cờ đầu tháng với tuyên bố người lao động là vốn quí. Nhưng ai cũng ngầm hiểu chỉ một số đệ tử là vốn quí với Hoà lơ thôi v́ họ được kết nạp vào đường dây đục khoét tiền công ty.
Đă đến lúc Hoà lơ và phe cánh do Hoà dựng trong thời kỳ từ 20/8/2020 đến nay cần phải thanh tra và xử lư nghiêm.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 05-08-2024   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 25,005
Thanks: 27,333
Thanked 17,308 Times in 7,560 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 691 Post(s)
Rep Power: 73
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Ngày 6/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé máy bay trung b́nh hạng phổ thông trên một số đường bay (đă bao gồm thuế, phí) của các hăng hàng không Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên giá vé 'vẫn trong khung quy định' - Đây là khẳng định của Cục Hàng không Việt Nam trong báo cáo gửi Bộ Giao thông - Vận tải về t́nh h́nh giá vé máy bay 4 tháng đầu năm.
Khiếp thật, tăng gần 40% mà các bác vẫn xum xoe rằng trong khung quy định, th́ nếu các bác tăng kịch khung, dân Việt sẽ lại bị móc túi cỡ nào? Mà chắc cũng đang trong "quy tŕnh" để làm truyền thông, dọn đường ru ngủ rằng giá này hợp lư quá rồi, vẫn nằm trong khung, chưa bị đắt.. để thời gian tới cứ tha hồ mà tăng giá thôi. Đúng là miếng bánh ngon th́ nhà nước luôn biết cách khai thác triệt để, nhất quyết không để rơi văi miếng vụn nào Đúng là một nhà nước do dân mà no, v́ dân mà giàu.
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 05-10-2024   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 25,005
Thanks: 27,333
Thanked 17,308 Times in 7,560 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 691 Post(s)
Rep Power: 73
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian qua đă tác động rơ rệt đối với ngành du lịch, khiến nhiều người giờ đây lựa chọn những điểm đến trong phạm vi lái xe để tránh tiêu tốn hàng chục triệu đồng tiền vé máy bay cho cả gia đ́nh đi nghỉ dưỡng.
Chị Nguyễn Thanh Thư, chủ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông tại Hà Nội, cho biết kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày vừa qua, gia đ́nh chị lựa chọn giải pháp ở nhà nghỉ ngơi dù Hà Nội lúc đó đang trải qua đợt nắng nóng lên tới 40 độ C thay v́ có những chuyến đi tới những vùng du lịch biển Nha Trang hay Phú Quốc như mọi năm. Chị giải thích nếu đi những điểm du lịch trong phạm vi lái xe như Quảng Ninh, Thanh Hóa hay Nghệ An th́ biển không đẹp, chất lượng dịch vụ không thoả măn nhu cầu, c̣n đi xa th́ tiền vé máy bay cho cả gia đ́nh 4 người là không thể chấp nhân được.
“Đi th́ nó đắt quá ư, tự dưng nó đắt tới gấp rưỡi, gấp đôi lên th́ ai mà người ta chịu được. Nên phải hạn chế lại, chứ đi có mấy ngày cho 4 người trong nhà về có khi chết toi, vỡ trận luôn ư chứ,” chị Thư chia sẻ và cho biết nếu bay vào Phú Quốc th́ tiền vé khứ hồi cho cả gia đ́nh là khoảng 30 triệu đồng, chưa kể ăn ở.
Dễ tính hơn trong việc lựa chọn điểm đến, anh Nguyễn Hồng Quang, một cư dân sinh sống tại quận Ha Bà Trưng, cho biết năm nay gia đ́nh anh cũng không vào Đà Nẵng nghỉ như mọi năm nữa v́ chi phí quá cao. Ngay từ đầu tháng 3, anh đă t́m hiểu và lựa chọn điểm đến hợp lư cho gia đ́nh để vừa tiết kiệm chi phí đi lại, trẻ con vẫn có thể tắm biển mà lại không bị quá đông đúc và không bị ‘chặt chém’.
“Ḿnh cho vợ con đi đảo Quan Lạn mấy ngày, đi cái đảo đấy nó sạch mà bây giờ đường cao tốc hết rồi, chạy từ Hà Nội đến Móng Cái mất có 4 tiếng thôi chứ không như xưa,” anh Quang cho biết.
Nhiều gia đ́nh khác thà đi du lịch nước ngoài thay v́ t́m tới với những điểm đến trong nước v́ giá vé máy bay nội địa đắt đỏ. Họ cho biết bây giờ đi Thái Lan hay Trung Quốc du lịch lại rẻ hơn đi trong nước rất nhiều.
Ông Nguyễn Văn Trung, một cán bộ về hưu sinh sống tại Tp.HCM cho biết hai vợ chồng ông không tham gia tour Hà Nội, Sapa, Hạ Long như dự định mà chuyển sang điểm đến khác có giá hợp lư hơn.
“Mấy người nói là đi Hà Nội, Sapa với Vịnh Hạ Long đều trên 20 triệu/người cả mà. Trong khi ḿnh đi Trung Quốc với điểm đến là Bắc Kinh, Thượng Hải và Thẩm Quyến trong 7 ngày 6 đêm mà chỉ có 19 chưa tới 20 triệu/người. Theo tôi là quá rẻ,” ôngTrung cho biết.
Anh Nguyễn Thành Nam, một phóng viên chuyên mảng văn hóa du lịch cho một cơ quan báo chí tại Hà Nội, cho biết kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua anh có vào Nha Trang du lịch và thấy chỉ có những resort và khách sạn ở trục đường chính giáp biển của thành phố là khá đông đúc, c̣n lại hầu hết các khách sạn và resort vẫn chưa đạt được 50% công suất pḥng.
“Chủ yếu khách của Nha Trang là khách Trung Quốc, khách Nga nhưng giờ khách Trung Quốc giảm đến 80%, khách Nga th́ hầu như không có nữa. Trong khi đó khách nội địa th́ giá vé máy bay cao nên ai người ta tới đâu,” anh Nam nói.
Kư giả này cho biết có những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch mà anh biết doanh thu giờ cả tháng chỉ bằng doanh thu 1 ngày trong mùa cao điểm du lịch biển cách đây mấy năm.
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, dịch vụ ăn nghỉ tại khu vực phía Nam cũng đang gặp không ít khó khăn.
Chị Nguyễn Thu Hương, chủ một cơ sở lữ hành kiêm dịch vụ khách sạn tại Quy Nhơn, cho biết trong thời gian gần đây giá tour Hà Nội – Quy Nhơn do doanh nghiệp của chị tổ chức đă phải tăng tới gần 50% v́ giá vé máy bay tăng cao, nên ít thu hút được khách hàng.
“Tour đi toàn ở khách sạn 4 – 5 sao ăn uống thoải mái mà chi phí chỉ có 4 triệu/người cho 3 ngày 2 đêm trong khi giá vé máy bay cũng đă 4 triệu/người. Như vậy là tiền vé máy bay đă bằng tất tật các chi phí khác cộng lại.”
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, khách sạn của chị Hương cũng chỉ đạt trên 40% công suất pḥng, tức là ‘chỉ trên điểm đủ trang trải chi phí’, chị cho biết.
“Chỉ thu hút được những dân lân cận họ đến thôi, mà đối tượng khách này th́ họ không ở dài ngày. Thậm chí họ chỉ tới trong ngày, chiều họ lái xe về. Cái khách đi máy bay ở dài ngày và chi tiêu nhiều th́ họ không đến”, chị Hương chia sẻ.
Truyền thông nhà nước dẫn tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết giá vé máy bay tăng chủ yếu là do giá nhiên liệu lên cao, chênh lệch tỉ giá, việc triệu hồi động cơ máy bay của nhà sản xuất khiến số lượng máy bay được khai thác giảm, giá thuê máy bay tăng cao, đặc biệt trong mùa cao điểm khi các hăng hàng không phải đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong t́nh trạng thiếu máy bay và thường phải bay những chuyến không có khách về những thành phố lớn để vận chuyển khách đi.
Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng giá vé máy bay hiện vẫn ở dưới mức giá trần được quy định.
Nhiều người cho rằng lư giải của Cục Hàng không Việt Nam không thuyết phục khi mà Thái Lan, một nước trong cùng khu vực, ngay cả trong những mùa cao điểm, giá vé máy bay của Thái vẫn rẻ hơn nhiềudo số lượng hăng hàng không khai thác ở Thái Lan rất nhiều, tính cạnh tranh cao, và người hưởng lợi tất nhiên sẽ là khách hàng.
Báo chí trong nước cho hay Bộ Trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng hôm 3/5 đă yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra công tác bán vé, kê khai, niêm yết giá, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hăng, không để tăng giá vé trái quy định. Bộ yêu cầu khi phát hiện bất thường phải xử lư ngay và báo cáo về Bộ trước ngày 10/5.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07371 seconds with 12 queries