HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phận thủ đô Washington D.C (Mỹ) - nỗi ám ảnh của nhiều phi công kỳ cựu
Vụ tai nạn giữa máy bay chở khách của American Airlines và trực thăng quân sự Black Hawk gần sân bay Reagan Washington tiếp tục gợi lại những quan ngại trước vấn đề an toàn hàng không tại không phận quanh thủ đô Washington D.C.
Nỗi ám ảnh
Khoảng 10 năm trước, phi công lái máy bay dân dụng người Mỹ Rick Redfern đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Quốc gia Reagan Washington th́ bất ngờ phát hiện một chiếc trực thăng màu đỏ của Cảnh sát biển Mỹ bay cách bờ sông Potomac chỉ 50 feet (15m).


Vùng trời quanh sân bay Reagan Washington là thử thách lớn đối với nhiều phi công, kể cả những người kỳ cựu nhất. (Ảnh: XChange)

Bộ phận kiểm soát không lưu nhanh chóng cảnh báo phi công trực thăng tránh xa khu vực này. Phi công Redfern cũng nhanh chóng bay tránh để ngăn thảm kịch tai nạn xảy ra.

Theo ông Redfern, đường bay quanh khu vực Washington D.C hết sức đông đúc, chịu nhiều hạn chế. Khu vực này cũng có nhiều ánh đèn, dễ dàng khiến phi công nhầm lẫn xác định mục tiêu.

"Đường bay từ phía Đông dọc theo bờ sông Potomac vào đường băng Reagan Washington rất hẹp", ông Redfern nói.

Bay qua vùng trời quanh Washington D.C đoạn gần sân bay Reagan Washington cũng là nỗi ám ảnh của nhiều phi công khác. Ít nhất 7 phi công đă trao đổi với hăng tin Reuters đều xác nhận những khó khăn tương tự ông Redfern chia sẻ.

Trong đó, phi công Allen Campbell của hăng Delta Air dù đă có hơn 20.000 giờ bay, từ máy bay hai tầng đến phi cơ khổng lồ Boeing 777, cũng khẳng định Reagan Washington là sân bay khó hạ cánh nhất ở Mỹ. Những phi công mới vào nghề sẽ gặp rất nhiều thử thách tại đây.

Thậm chí nhiều thời điểm, phi công không có đủ thời gian để nh́n ra ngoài cửa sổ t́m kiếm trực thăng màu đen trong màn đêm, ông cho biết thêm.

Đặc biệt, máy bay dân dụng lại càng không thể liên lạc trực tiếp với trực thăng quân sự do bộ liên lạc hoạt động trên tần số vô tuyến khác nhau, khiến việc lưu thông và hạ cánh tại đây càng thêm khó nhằn.

Thường xuyên bị cảnh báo mất an toàn
Theo báo USA Today, không phận quanh sân bay Quốc gia Reagan Washington (DCA), nơi xảy ra vụ tai nạn, là khu vực đông đúc máy bay chở khách và máy bay quân sự, nhiều lần suưt xảy ra va chạm giữa các phi cơ. Khu vực này bao gồm một phần bang Virginia và thủ đô Washington D.C.

Từ nhiều năm qua, giới chức, chuyên gia tại Mỹ thường xuyên cảnh báo về rủi ro mất an toàn hàng không do số lượng máy bay đông đúc tại vùng trời thủ đô, cũng như tần suất chuyến bay dày đặc tại sân bay Quốc gia Reagan Washington.

Vụ tai nạn gióng hồi chuông cảnh tỉnh an toàn bay tại không phận quanh thủ đô Washington D.C (Mỹ). (Video: Washington Post)

Thực tế để đảm bảo an toàn và tránh tiếng ồn cho khu vực dân cư, thương mại dưới mặt đất, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thường yêu cầu máy bay phải bay qua sông Potomac.

Không những thế, máy bay không thể bay qua bờ phía Đông sông Potomac khi tiếp cận sân bay. Nơi đây cũng thường xuyên được quân đội sử dụng để huấn luyện, gây tập trung lượng lớn phương tiện đường hàng không trong khu vực.

Đường băng tại sân bay Reagan Washington cũng ngắn hơn so với nhiều sân bay lớn tại Mỹ nhưng phải đón lượng chuyến bay đông đúc.

Trong đó, đường băng chính và dài nhất của sân bay là đường băng 1/19, dài 6.869 feet (khoảng 2.093 mét), tương đối ngắn đối với một sân bay cỡ lớn. Hai đường băng c̣n lại ngắn hơn nhiều nên hầu hết máy bay đều sử dụng đường băng 1/19, khiến 1/19 trở thành đường băng đông đúc nhất nước Mỹ.

Chỉ tính trong năm 2023, sân bay Reagan Washington đă đón tiếp lượng khách kỷ lục lên đến 25,5 triệu lượt. Số liệu năm 2024 chưa được công bố.

Ngoài các chuyến bay dân dụng và quân sự, không phận quanh sân bay Quốc gia Reagan Washington c̣n phải đón tiếp máy bay chở quan khách trong và ngoài nước, cùng với máy bay quân sự tuần tra an ninh tại các địa điểm quan trọng của quốc gia như Nhà Trắng, Lầu Năm Góc.

Sân bay này thường được các quan chức lựa chọn v́ thuận tiện di chuyển đến văn pḥng ở Đồi Capitol, thay v́ phải đi quăng đường xa hơn từ sân bay Quốc tế Dulles (IAD) hoặc sân bay Quốc tế Baltimore/Washington (BWI).


Trước khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều quan chức, chuyên gia đă cảnh báo về việc mất an toàn hàng không tại khu vực sân bay Reagan Washington. (Ảnh: AP)

Vấn đề thiếu hụt nhân viên kiểm soát cũng được nhắc đến sau thảm kịch này bởi theo hăng tin NBC News, thông thường sẽ có một kiểm soát viên phụ trách chuyên biệt hoạt động bay của trực thăng.

Tuy nhiên vào thời điểm xảy ra tai nạn, một nhân viên khác đă được giao phụ trách thêm công việc của cá nhân này. Hăng tin NBC News cho biết việc điều chuyển công việc như trên vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của FAA.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đă từng nhiều lần cảnh báo về vấn đề thiếu hụt nhân viên kiểm soát không lưu dọc bờ biển phía Đông nước Mỹ, bao gồm khu vực thủ đô Washington D.C, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không.

VietBF@ sưu rập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 02-01-2025
Reputation: 136989


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,595
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	177.3 KB
ID:	2484397   Click image for larger version

Name:	212.jpeg
Views:	0
Size:	121.1 KB
ID:	2484398  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,873 Times in 7,002 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09986 seconds with 13 queries