Chuyên gia phân tích về điều phi thường trong vụ máy bay hạ cánh ngửa bụng ở Canada - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia phân tích về điều phi thường trong vụ máy bay hạ cánh ngửa bụng ở Canada
Các chuyên gia về hàng không cho rằng, 80 người sống sót trong sự cố máy bay hạ cánh, trượt xuống đường băng rồi ngửa bụng bốc cháy ở Toronto, Canada, hôm 17-2 là do những tiến bộ về công nghệ hàng không cùng sự chuyên nghiệp của phi hành đoàn.Chiều 17-2, chuyến bay Delta Flight 4819 từ Minneapolis đến Toronto chở 80 hành khách và phi hành đoàn được các kiểm soát viên không lưu cho phép hạ cánh. Nhưng chỉ trong chốc lát, gió thổi mạnh đă khiến máy bay đă đâm vào đường băng, lửa bốc lên quanh chiếc máy bay bị lật.

Tại hiện trường, thân máy bay lật nghiêng khi trượt, cuối cùng nó nằm ngửa, bánh đáp phía sau bị cong và cánh phải bị cắt đứt. Tất cả mọi người trên chuyến bay Delta từ Minneapolis đều sống sót sau vụ tai nạn. “Chúng tôi rất biết ơn v́ không có thương vong về người và thương tích tương đối nhẹ”, ông Deborah Flint, Tổng giám đốc điều hành của Cơ quan quản lư sân bay Greater Toronto thông báo.

“Thật phi thường khi bạn có thể nh́n thấy một chiếc máy bay nằm ngửa như vậy và mọi người bước ra khỏi nó một cách an toàn”, ông McCormick, Giáo sư tại Đại học Hàng không Embry-Riddle, cho biết.

Cải tiến về thiết kế và kỹ thuật

Những thảm họa hàng không trong quá khứ đă dạy cho các chuyên gia rằng nhiên liệu phản lực nên được lưu trữ chủ yếu trong cánh, không phải ở bụng máy bay, dưới chỗ ngồi của hành khách.

V́ vậy, khi máy bay Bombardier CRJ900 của Delta hạ cánh khẩn cấp, lật úp và trượt trên đường băng hôm 17-2, cánh phải chứa đầy nhiên liệu của nó bị găy, tạo ra một đám cháy lớn. Nhưng chính sự cố găy cánh này đă ngăn không cho đám cháy lan vào khoang hành khách, ông Joe Jacobsen, một kỹ sư hàng không vũ trụ từng làm việc cho Boeing và Cục Hàng không Liên bang Mỹ nhận định.

Giáo sư McCormick cho biết, khi một cánh máy bay bị găy hoàn toàn do va chạm, việc tách nhiên liệu có khả năng gây nổ là tiến bộ lớn, v́ nhiên liệu được tách khỏi khoang hành khách, đồng thời thân máy bay có thể dừng lại ở vị trí ổn định.

Cuối cùng, máy bay đă ở vị trí ổn định mặc dù bị lật úp. Nhưng mọi người đều sống sót, một phần là nhờ vào những chiếc ghế chắc chắn có thể chịu được lực cực mạnh. Hiện nay, hầu hết các máy bay thương mại hiện đại đều phải có những chiếc ghế 16G, có thể chịu được lực hấp dẫn gấp 16 lần nên khó rơi ra khi gặp sự cố.Quan trọng hơn cả, một tính năng an toàn khiêm tốn nhưng rất quan trọng, đó là dây an toàn. “Trong trường hợp này, nếu không có dây an toàn, chắc chắn hành khách sẽ bị ném xung quanh và sẽ phải chịu nhiều thương tích hơn nữa”, ông Hassan Shahidi, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Flight Safety Foundation nhận xét.

Tương tự, ông Peter Goelz , cựu Giám đốc điều hành của Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho rằng, nếu vụ tai nạn này xảy ra cách đây vài thập kỷ, hậu quả có thể c̣n thảm khốc hơn nhiều. “Điều thay đổi là tất cả các máy bay thương mại đều có ghế được khóa cố định trên đường ray như một phần của thân máy bay có thể chịu được lực va chạm lên tới 16 G. Như vậy, trong một vụ hạ cánh khẩn cấp, nếu bạn thắt dây an toàn đúng cách, cơ hội sống sót rất cao. Kết hợp với những tiến bộ trong vật liệu chống cháy... cơ hội thành công rất lớn”.

Không ǵ thay thế được phi hành đoàn lành nghề

Mặc dù kỹ thuật công nghệ cao có thể đă giúp cứu sống nhiều người, nhưng theo Giáo sư McCormick, không thể dành đủ lời khen cho phi hành đoàn về việc sơ tán an toàn cho máy bay đó.

Bà Sara Nelson, Chủ tịch quốc tế của Hiệp hội Tiếp viên hàng không (CWA) cho hay, 2 tiếp viên hàng không trên chuyến bay này chưa từng trải nghiệm t́nh huống máy bay hạ cánh trong t́nh trạng lộn ngược. Nhưng bộ đôi này đă được huấn luyện về ứng phó với sự cố bất ngờ, bao gồm cả việc sơ tán hành khách trong ṿng 90 giây.Khi đó, mặc dù hàng chục hành khách bị trói chặt trên ghế và treo ngược người như dơi, phi hành đoàn đă sơ tán toàn bộ máy bay trong ṿng chưa đầy 90 giây. Các tiếp viên hàng không “đă hoàn thành nhiệm vụ của ḿnh một cách hoàn hảo. Họ thật anh hùng”, bà Nelson nói.

Giáo sư McCormick tại Đại học Hàng không Embry-Riddle chia sẻ: “Hy vọng điều này sẽ khiến công chúng nhận thức rơ hơn và biết ơn hơn đối với những tiếp viên hàng không. Họ có trách nhiệm nhiều hơn là chỉ nhặt rác và phục vụ đồ uống. Họ là những chuyên gia được đào tạo chịu trách nhiệm về sự an toàn của hành khách. Và họ đă làm một công việc phi thường”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 344275


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 128,273
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,424 Times in 5,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 163 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06058 seconds with 12 queries