Trong khi tương lai của 3D chưa được xác định chắc chắn thì ngay lúc này, một nghịch lý khó chấp nhận đã xuất hiện: nội dung 3D quá nghèo nàn và buồn chán, trong khi đó, TV 3D lại trở nên quá nhiều, nếu không muốn nói là thừa thãi (bởi nhiều người không coi 3D nhưng vẫn phải mua TV 3D). Theo báo cáo mới nhất từ Futuresource Consulting, dự kiến sẽ có gần 60 triệu chiếc TV 3D được bán trong năm 2013, và con số này sẽ nhanh chóng tăng lên thành 157 triệu chiếc vào năm 2017 - chiếm 58% lượng TV được bán ra toàn cầu.
Nội dung 3D là bài toán nan giải.
Tuy nhiên, nguồn cung cấp nội dung 3D hiện nay lại rất nan giải. Các bộ phim 3D ra đời hàng năm không nhiều, trong khi đó các đài truyền hình lại có những quan điểm trái ngược nhau. Một số nhà đài vẫn trung thành với xu hướng 3D, trong khi đó, không ít tên tuổi lớn bắt đầu thiếu kiên nhẫn.
Tại Anh, BSkyB và Virgin khẳng định sẽ tiếp tục phát triển các nội dung 3D. Ngược lại, BBC lại quyết định tạm dừng các cuộc thử nghiệm, và có kế hoạch không sản xuất các chương trình 3D trong ít nhất là 3 năm tới.
Tại Mỹ, ESPN quyết định ngừng sử dụng nội dung 3D để phát sóng, và Canel Plus cũng vậy.
Theo các chuyên gia đến từ Futuresource Consulting, nội dung 3D trong thời gian tới sẽ bị hạn chế, và chủ yếu phục vụ cho thị trường trả phí hoặc các dịch vụ video theo yêu cầu.
Hiện tại, một số nhà đài lớn đang chuyển hướng đầu tư cho những phát kiến tiềm năng khác, chẳng hạn như 4K hay các nội dung dành cho đa màn hình. Một số đài truyền hình đang thử nghiệm phát sóng 4K để phục vục các sự kiện thể thao, mặc dù phần cứng và giá 4K sẽ chỉ trở nên phổ biến trong một vài năm tới.
Futuresource Consulting cũng báo cáo rằng thị trường 3D của rạp phim vẫn phát triển ổn định. Mặc dù ở các nước phát triển thì rạp 3D đã ở mức bão hòa, nhưng tiềm năng vẫn rất lớn ở các nước đang phát triển.
Theo The Telegraph