Ngoài bóng đá, Messi c̣n kinh doanh mang về lợi nhuận tốt.
Ngoài tiền lương cao từ đá bóng, các khoản thưởng và quảng cáo cho nhăn hàng, anh c̣n kinh doanh riêng.
Messi bắt đầu kinh doanh chuỗi khách sạn năm 2017.
Chuỗi khách sạn của anh có tên là MIM Hotels, hiện có 6 khách sạn trong chuỗi này.
Hầu hết khách sạn trong chuỗi đều nằm ở bên bờ biển đẹp tại Tây Ban Nha.
Phân khúc khách mà Messi hướng đến là đối tượng khách giàu có, thu nhập cao.
Ngoài khách sạn, anh c̣n đầu tư vào lĩnh vực thời trang với thương hiệu MGO Team.
Thương hiệu của Messi được ra mắt vào tháng 9/2019.
Hăng phát triển nhiều ḍng sản phẩm bao gồm áo len, áo hoodie, áo nỉ và áo khoác zip.
Ngoài ra, cách đây không lâu, Lionel Messi c̣n thông báo về việc thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư cho mảng thể thao, truyền thông và công nghệ toàn cầu.
Công ty của Messi có tên gọi: "Play Time Sports-Tech HoldCo LLC", có trụ sở đặt tại Thung lũng Silicon, San Francisco, California.