HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay Nước Khác


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VN: Viễn cảnh từ dự án phi trường quốc tế Long Thành: Ế và lăng phí!
Dự án về phi trường quốc tế Long Thành là một biểu tượng đầy tham vọng lớn của Hà Nội, dự kiến sẽ đưa vào vận hành kể từ năm sau, với công suất là 25 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Siêu công tŕnh này với tổng số vốn ước tính là 16 tỷ USD, được CSVN kỳ vọng có thể cho thay thế phi trường Tân Sơn Nhứt. Từ đó từng bước xóa sổ phi trường này, vừa để người dân quên đi một biểu tượng về ngành hàng không từ thời Việt Nam Cộng Hoà, vừa có thể giải tỏa khu đất vàng ở trung tâm Thành Hồ.

Nhưng phi trường Long Thành hiện đang gặp một vấn đề rất lớn, đó là không có đường giao thông thuận lợi để cho kết nối với trung tâm Thành Hồ. Hiện chỉ có 3 con đường nối Long Thành với Thành Hồ, là Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, và cao tốc TP HCM–Long Thành–Dầu Giây. Nhưng tất cả đều đă quá tải, thường xuyên bị kẹt xe. Đường Vành đai 4 th́ mới được cho thông quan trên giấy. Không có đường sắt cao tốc, metro để kết nối với trung tâm.

Phi trường quốc tế Long Thành đang trong giai đoạn xây cất hoàn thiện. (Ảnh: Phước Tuấn/VnExpress)

Như vậy, nếu hành khách muốn đi từ phi trường Long Thành, có thể sẽ phải mất thêm khoảng 1 tiếng đồng hồ để vào tận trung tâm Thành Hồ (và may mắn không bị kẹt xe), c̣n nếu kẹt xe th́… sẽ mất khoảng 3-4 tiếng. Thậm chí, chính nơi đầu tư ACV đă cảnh cáo, hành khách nào khi bay đến Long Thành rồi để chờ quá cảnh th́ sẽ phải mất 5 tiếng chuyển lên Tân Sơn Nhứt để kịp chuyến bay tiếp theo. Nhiều người c̣n mỉa mai là phải lập ra đường bay siêu ngắn Long Thành– Tân Sơn Nhứt (chưa đến 40 km) để rút ngắn thời gian đợi quá cảnh. Nhưng phương án này xem ra khó, v́ chẳng có ai lại cho thiết kế đường baychỉ có trong 10 phút như vậy.

C̣n nếu để cho hành khách phải mất 5 tiếng để di chuyển cho kịp chuyến bay tiếp theo th́ họ thà không thèm đi, chứ chẳng có ai lại muốn mất thời gian và công sức nhiều vô ích kiểu này. Nói như vậy để thấy lối suy tính và tầm nh́n ngắn hạn của viên chức CSVN. Trước nay đă rất nhiều sự kiện như vậy đă xảy ra, chẳng hạn như cho xây cầu mà không xây đường dẫn, rồi bỏ phí cây cầu, c̣n dân vẫn phải đi đường ṿng. Hoặc xây chợ mới không tiện đường đi, dân vẫn mua bán ở chợ cũ, chợ mới th́ lại cho bỏ hoang.

Hay mới đây là vụ xây nhà ga T3 ở Tân Sơn Nhứt, nhưng lại không làm đường cho kết nối với nhà ga T1 và T2, dù cả 3 ga này đều nằm trong cùng một phi trường. Khách bay khi đến T3 nhưng không thể đi bộ qua T1 (chỉ cách đó có vài phút) mà phải đón xe bus đi ṿng ra đường Trường Sơn rồi mới quẹo vô T1 để đi bay chuyến tiếp theo, mất khoảng 30 phút (vừa đợi xe, vừa bị kẹt xe).

Ngay từ đầu đă không tính kỹ, bây giờ muốn xây đường sắt hay đường cao tốc nối liền Long Thành với Tân Sơn Nhứt th́ lại tốn thêm vài tỷ đô nữa. Mà với t́nh trạng đội vốn, quan liêu của CSVN th́ có khi 10-20 năm nữa mới làm xong vụ vụ metro Sài G̣n vừa qua. Trong thời gian đó th́ chi phí về logistics, thời gian di chuyển giữa hai phi trường sẽ khiến cho các doanh nghiệp bị khốn đốn khi phải tốn thêm nhiều khoản tiền để vận chuyển mỗi ngày.

Trên thế giới từng có nhiều bài học đắt giá về việc xây dựng lên phi trường xong, lại bị bỏ hoang, thậm chí là thành cái bẫy nợ, nhưng CSVN không chịu học. Ở Tây Ban Nha có phi trường Ciudad Real, chi phí xây dựng gần 1 tỷ USD. Khánh thành vào năm 2009, nhưng gần như không có chuyến bay nào, phải đóng cửa năm 2012, và bán lại với giá… chưa đến 10 triệu USD. Nguyên nhân do xây cất sai địa điểm (xa Madrid, không thuận tiện), dự báo sai về nhu cầu.

Hoặc phi trường Mattala Rajapaksa (Sri Lanka), được mệnh danh là phi trường vắng nhất thế giới. Chi phí xây dựng là 200 triệu USD (vay nợ từ TQ). Khánh thành vào năm 2013, nhưng hầu như không có hăng bay nào sử dụng. Cuối cùng lại khiến cho Sri Lanka rơi vào bẫy nợ của TQ.

Ngoài việc cho kết nối giao thông đường bộ, c̣n là khâu chuẩn bị vận hành di chuyển phi trường, nhân sự, khách hàng, các điểm cạnh tranh so với đối thủ và kết nối các đường bay, hăng bay.

Thiết kế bên trong và sự trải nghiệm hành khách quốc tế (rút kinh nghiệm từ T3). Rất nhiều thứ c̣n rối rắm. Nếu CSVN nôn nóng khai trương phi trường Long Thành vào năm 2026 th́ chắc chắn không kịp cho kết nối với Tân Sơn Nhứt, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và làm mất uy tín với hành khách. C̣n nếu kéo dài để chờ thời gian làm đường kết nối th́ có thể Long Thành sẽ bị bỏ hoang trong 10-20 năm để chờ làm đường xong. Kiểu nào cũng ế và hoang phí!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



S9g*
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
Release: 07-16-2025
Reputation: 10584


Profile:
Join Date: Sep 2024
Posts: 1,105
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Phi-truong-Long-Thanh-VnExpress.jpg
Views:	0
Size:	312.7 KB
ID:	2549854  
S9g*_is_offline
Thanks: 449
Thanked 285 Times in 201 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 3
S9g* Reputation Uy Tín Level 6
S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to S9g* For This Useful Post:
Gibbs (07-17-2025)
Old 07-16-2025   #2
vn1111963
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 5,141
Thanks: 2,487
Thanked 4,881 Times in 2,191 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 689 Post(s)
Rep Power: 26
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ở bên Montréal có phi trường quốc tế Mirabel xây quá xa thành phố ( những ai tới Montreal vào thập niên 1978 đều phải đến phi trường này và đi quốc tế cũng phải đi ở Mirabel ( phi trường Dorval lúc trước chỉ đi trong nước ) nhưng các hảng máy bay không đồng ư nên đến 2004 th́ phi trường này đóng cửa ,và tiếp tục dành cho sân bay cho hàng hóa bây giờ th́ đả dẹp hẳn thành 1 khu đất hoang, ở Montréal từ trung tâm thành phố đến phi trường Mirabel mất khoảng 45 phút xa lộ ,nếu đi mùa tuyết th́ gần 1.30 với phương tiện đi chuyển ở Montréal mà c̣n mất thời gian nhiều ( khoảng 50 kim) , nếu mà ở Việt Nam thành hồ chứa mưa chắc phải mất 2 hay 3 tiếng để di chuyển và 3 tiếng trước có mặt tổng cộng 5 -6 tiếng đề đi phi trường không biết du khách nào thích đến Việt Nam nửa hay không mà đ̣i 25 triệu khách đến, thật là điên khùng , không biết phi trường sẽ tồn tại bao nhiêu năm hay là vài năm sau đó đem đi chăn ḅ
vn1111963_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
Gibbs (07-17-2025), tcdinh (07-17-2025)
Old 07-17-2025   #3
toilaai00
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,825
Thanks: 245
Thanked 485 Times in 301 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 19
toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7
toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7
Default

toan oc heomat trau xong moi lam chuong
toilaai00_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to toilaai00 For This Useful Post:
cukha (07-17-2025)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Ṛ Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xă Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vă Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Băi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng t́nh báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột t́m ḥa b́nh, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn ch́m đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không c̣n làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau băo lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa băo điều tra: Đế chế làm đẹp ngh́n tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm băo tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngă ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền ḥa b́nh đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch ḥa b́nh của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lư cay đắng ngay trong gia đ́nh phát ngôn viên Nhà Trắng
Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14290 seconds with 15 queries