Nga lộ mặt "kẻ thù" cực kỳ nguy hiểm v́ Su-24 và Mi-28 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga lộ mặt "kẻ thù" cực kỳ nguy hiểm v́ Su-24 và Mi-28
Vietbf.com - Một chiến đấu cơ Su-24 Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đă gặp nạn bị rơi khiến 2 phi công thiệt mạng, v́ tuần trước đây, có một chiếc trực thăng tấn công Mi-28 của nước này cũng bị rơi, nên tất cả dường như đều có cùng một nguyên nhân.

Máy bay ném bom Su-24 Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Ảnh minh họa.

Liên tiếp những sự cố đặc biệt nghiêm trọng

Không may mắn như số phận của 2 phi công trên chiếc trực thăng tấn công Mi-28 bị rơi ở Syria hồi tuần trước khi họ được cứu sống kịp thời, lần này 2 phi công trên chiếc máy bay ném bom Su-24 của Không quân Nga vừa gặp nạn đă không có bất cứ cơ may sống sót nào. Họ đă không kịp nhảy dù khi máy bay mất điều khiển và đâm xuống đất ở độ cao rất thấp.

Cả hai sự cố nghiêm trọng đối với Mi-28 và Su-24 vừa qua đều do lỗi kỹ thuật, khiến 2 máy bay bị phá hủy, 2 phi công thiệt mạng và 2 phi công bị thương.

Có thể nói đây là cú sốc đối với không chỉ Quân đội Nga và c̣n cả Syria nữa. Trong bối cảnh các trận chiến quyết liệt đang diễn ra hàng ngày hàng giờ giữa QĐ Syria với các lực lượng khủng bố, đ̣i hỏi phải có sự chi viện hỏa lực đường không rất lớn của Không quân Nga, th́ các sự cố mất máy bay khiến cho hỏa lực yểm trợ từ trên không suy yếu.

Trong ngày một, ngày hai Nga khó mà có thể chuyển tới Syria những máy bay và phi công bổ sung cho lượng bị hao hụt bởi vướng rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

Khói bốc lên từ hiện trước chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga vừa rơi hôm nay ở Syria.

Lộ mặt "kẻ thù" cực kỳ nguy hiểm

Nguyên nhân ban đầu đều được cho là đă xảy ra các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng dẫn tới các sự cố trên. Tuy nhiên, có thể thấy một nguyên nhân c̣n lớn hơn rất nhiều mà dường như Không quân Nga đă nhận ra nhưng chưa thể khắc phục ngay trong một sớm một chiều. Đó là cường độ xuất kích quá dày đặc.

Báo cáo hàng tuần của Bộ Quốc pḥng Nga công bố vào mỗi ngày thứ Sáu cho thấy trong tuần Không quân Nga đă xuất kích bao nhiêu lần chiếc, đánh bao nhiêu trận, diệt bao nhiêu binh lực và vũ khí của các lực lượng khủng bố,...

Và có nêu rơ, hầu hết các máy bay của lực lượng viễn chinh Không quân Nga ở Syria đều phải xuất kích với cường độ rất cao, có chiếc một ngày cất cánh tới 3-4 lần. Có thể thấy đây là cường độ hoạt động là rất khủng khiếp, lại trong thời gian dài nhiều tháng liên tiếp, cả người và máy rồi cũng sẽ đến ngưỡng không thể chịu đựng nổi và dẫn tới những hậu quả khôn lường.

Đây chính là "kẻ thù" trực tiếp và cực kỳ nguy hiểm đe dọa nghiêm trọng tới an toàn bay của Không quân Nga ở Syria.

Trong điều kiện hoạt động vời cường độ cao trên chiến trường (xuất kích từ các căn cứ không quân ở Syria) lại ở xa hậu phương lớn (Nga), dù có cố gắng mấy đi chăng nữa th́ lực lượng bảo đảm kỹ thuật hàng không mà Nga tổ chức lâm thời ở Syria cũng khó mà đảm đương hết được các phần việc đ̣i hỏi sự tỉ mẩn, kỹ lưỡng với sự trợ giúp của các khí tài kiểm chỉnh hiện đại.

Máy bay ném bom Su-24 của Không quân Nga triển khai ở Syria.

Do vậy, việc để xảy ra các sự cố kỹ thuật liên tiếp là điều không thể tránh khỏi, nó chỉ đến sớm một chút hay muộn một chút mà thôi. Và, nếu không khắc phục ngay t́nh trạng quá tải này th́ sẽ c̣n có thêm máy bay Nga rơi ở Syria mà không phải do pḥng không đối phương bắn hạ.

"Tự rơi" là điều không thể chấp nhận được đối với Quân đội hùng mạnh như Nga. Có 2 cách để khắc phục và đều có liên quan mật thiết đến nhau:

Thứ nhất, giảm ngay cường độ xuất kích của các máy bay và phi công Nga ở Syria. Yêu cầu này rất khó thực hiện bởi hiện nay đang là thời điểm "nước sôi lửa bỏng", QĐ Syria rất cần sự yểm trợ hỏa lực mạnh mẽ của Không quân Nga để giành những chiến thắng quyết định.

Với số máy bay hiện có, giảm cường độ xuất kích cũng đồng nghĩa với giảm hỏa lực tấn công đường không. Cách duy nhất là tăng thêm số máy bay sang Syria. Điều này có thể thực hiện được dù không dễ, nhưng khả năng tiếp thu và phóng hành của các căn cứ không quân mà Nga đồn trú ở Syria có hạn.
Video tạm dừng

Su-24M phá hủy thành tŕ kiên cố của IS

Nếu đưa thêm máy bay sang có thể công binh Nga sẽ lại phải xây dựng củng cố mở rộng một sân bay quân sự nào đó ở Syria, kèm theo đó là một loạt các lực lượng hỗ trợ như pḥng không, bảo vệ mặt đất,... rất rắc rối.

Thứ hai, tăng cường đội ngũ thợ kỹ thuật có tŕnh độ kèm theo các phương tiện máy móc hiện đại cùng lượng lớn phụ tùng dự trữ sang Syria. Điều này có thể làm ngay được và nhiều khả năng là trong thời gian ngắn sắp tới Nga sẽ tiến hành tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật cho lực lượng không quân viễn chinh ở Syria.

Về lâu về dài, chiến trường Syria khó kết thúc sớm, Không quân Nga vẫn phải tiếp tục hoạt động với cường độ cao và dù thế nào đi chăng nữa, chắn chắn Nga sẽ không để t́nh trạng này tiếp diễn bằng những giải pháp căn cơ hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-10-2017
Reputation: 369346


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,489
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).JPG
Views:	0
Size:	52.7 KB
ID:	1114618 Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	41.9 KB
ID:	1114619 Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	111.5 KB
ID:	1114620
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,587 Times in 10,849 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 10-10-2017   #2
vn1111963
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 5,000
Thanks: 2,478
Thanked 4,802 Times in 2,150 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 25
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Đồ dỏm, máy bay F5 lúc trước của Mỹ một ngày làm vào phi vụ mà có hư đâu ,đồ Nga và tàu lúc nào cũng tại với bị
vn1111963_is_offline  
The Following User Says Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
TIEN NU (10-11-2017)
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06571 seconds with 14 queries