Trung Quốc kêu gọi các khối trong khu vực ‘chống lại sự nạn bá quyền’ khi Nato chuẩn bị mở rộng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc kêu gọi các khối trong khu vực ‘chống lại sự nạn bá quyền’ khi Nato chuẩn bị mở rộng
7/2
Bắc Kinh đang tăng cường các nền tảng đa phương của ḿnh để đóng một vai tṛ lớn hơn trong việc định h́nh trật tự thế giới mới, giống như Hoa Kỳ và NATO đang mở rộng ảnh hưởng nhằm chống lại các thách thức từ Trung Quốc.

Các quan chức Bắc Kinh kêu gọi Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) do Trung Quốc đứng đầu phản đối chủ nghĩa bá quyền và đối đầu giữa các khối trong cuộc thảo luận bàn tṛn nhân kỷ niệm 20 năm ngày kư điều lệ của nhóm vào hôm thứ Tư.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi các nước thành viên khối an ninh khu vực tăng cường đoàn kết và hợp tác, kiên quyết phản đối sự can thiệp từ bên ngoài và tiếp tục thể hiện “sự ủng hộ vững chắc” đối với sự phát triển của nhau.

Ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẵn sàng làm việc với các quốc gia thành viên để “chống lại sự uy hiếp bá quyền, kiên quyết chống lại tâm lư Chiến tranh Lạnh” và thúc đẩy dân chủ hóa quan hệ quốc tế.

Tổng thư kư SCO Zhang Ming cho biết nhóm nên cải tổ và cải thiện bản thân và có “can đảm để phát huy năng lượng tích cực trên trường quốc tế”.

Iran dự kiến ​​sẽ chính thức trở thành thành viên thứ 9 của SCO tại hội nghị thượng đỉnh của nhóm vào tháng 9, kết thúc quá tŕnh gia nhập bắt đầu từ năm ngoái. Đây sẽ là lần mở rộng đầu tiên của tập đoàn kể từ khi Ấn Độ và Pakistan gia nhập vào năm 2017.

Muhammad Hassan Shekholeslami, chủ tịch Viện Nghiên cứu Chính trị và Quốc tế, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Tehran, cho biết Iran sẽ mang lại tiềm năng và cơ hội cho nhóm v́ lợi thế địa lư, nguồn nhân lực và năng lượng dồi dào.

Vào ngày 25 tháng 6, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko đă yêu cầu sự hỗ trợ của Nga trong việc nâng cấp vị thế của đất nước ông trong SCO, nơi nước này hiện là quan sát viên.

Khối BRICS, bao gồm các thị trường mới nổi như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, cũng đang nhanh chóng mở rộng thành viên của ḿnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Argentina và Iran đă nộp đơn xin gia nhập BRICS hôm thứ Hai. “Trong khi Ṭa Bạch Ốc đang suy nghĩ những ǵ để ngắt kết nối, cấm hoặc làm hỏng thế giới, Argentina và Iran đă nộp đơn xin gia nhập BRICS”, bà viết trên kênh Telegram của ḿnh.

Diễn biến này diễn ra khi Trung Quốc bị Nato coi là “thách thức” trong bản kế hoạch chiến lược của ḿnh, trong khi Nga, cũng là một thành viên của SCO, bị nhắm đến là “mối đe dọa trực tiếp và đáng kể nhất đối với an ninh của các đồng minh”. Nato đă thông qua bản thiết kế vào thứ Tư trong hội nghị thượng đỉnh ở Madrid.

Thụy Điển và Phần Lan dường như được thiết lập để trở thành thành viên nhanh chóng của Nato sau khi Thổ Nhĩ Kỳ dỡ bỏ phủ quyết về việc họ gia nhập vào thứ Ba – một bước tiến lớn cho việc mở rộng liên minh quân sự gồm 30 thành viên.

Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và New Zealand đă tham dự cuộc họp Nato lần đầu tiên trong tuần này. Việc bao gồm bốn quốc gia châu Á-Thái B́nh Dương đă thu hút phản ứng mạnh mẽ từ Bắc Kinh, trong đó các nhà ngoại giao Trung Quốc cho rằng sự bành trướng của NATO sẽ dẫn đến nhiều xung đột hơn trong khu vực.

Yang Jin, đồng nghiệp nghiên cứu tại Học viện Khoa học Xă hội Trung Quốc, cho biết điều quan trọng đối với Trung Quốc và Nga là xây dựng ḷng tin lẫn nhau với các nước trong khu vực, đóng một vai tṛ lớn hơn trong việc định h́nh trật tự quốc tế thông qua các nhóm như SCO, và thúc đẩy quan hệ kinh tế với các tổ chức như BRICS.

Tuy nhiên, ông cho biết Nato và SCO khác nhau về bản chất v́ trước đây là một liên minh quân sự chặt chẽ và liên minh sau tập trung hơn vào các vấn đề an ninh khu vực và phát triển kinh tế.

“Việc mở rộng của cả hai có ư nghĩa khác nhau. Việc mở rộng Nato, một tổ chức quân sự với lực lượng phản ứng nhanh, dự kiến ​​bao gồm Thụy Điển và Phần Lan, sẽ gây ra lo lắng và bất an ở các nước láng giềng”, Yang nói.

“Nhưng SCO chủ yếu tập trung vào hợp tác năng lượng, kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân và văn hóa.”

Ông cho rằng nếu SCO thành lập lực lượng riêng của ḿnh, nhóm có thể mất thành viên do một số nước nhỏ chủ yếu t́m kiếm sự hợp tác kinh tế và sự cân bằng giữa các cường quốc lớn trong các tổ chức quốc tế này.

Wang Xianju, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nga tại Đại học Renmin, cho biết SCO nên thiết lập một cơ chế quản lư để giải quyết các xung đột và xích mích ở biên giới giữa các quốc gia thành viên.

“Việc mở rộng là điều bắt buộc và một trong những chương tŕnh nghị sự chính của hội nghị thượng đỉnh vào tháng 9 là giải quyết tư cách thành viên của Iran”, ông Wang nói thêm.

Wang cũng đề nghị SCO tăng tốc hợp tác với ASEAN và Hiệp hội Hợp tác Khu vực Nam Á để thúc đẩy quan hệ với các nước Đông Nam Á và Nam Á.

ND

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-02-2022
Reputation: 200744


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 111,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	CHINA.jpg
Views:	0
Size:	131.1 KB
ID:	2077098  
florida80_is_offline
Thanks: 7,273
Thanked 45,804 Times in 12,732 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 138 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 07-03-2022   #2
Universal1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Universal1's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 692
Thanks: 562
Thanked 343 Times in 190 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 4
Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tổ cha nhủng thằng chệt cộng, kích động, mượn tay người khác để khuây động trật tự thế giới ...thời buổi nầy dẹp tan cái đảng cs chó đẽ của nó th́ thế giới yên b́nh .
Thă dân Uighurs tự do...chấm dứt chuyện cướp đất và bắt người khác chủng tộc làm nô lệ . tẩy chay hàng hóa của nó bán mới gọi là buộc nó phải sống văn minh, từ bỏ chủ nghỉa bành trướng.
Universal1_is_offline   Reply With Quote
Old 07-05-2022   #3
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tui Mỹ như biden nó hỏng mở miệng ra kêu gọi các nuớc "chống lại sự nạn bá quyền" của tàu cộng là "may phuớc" rồi c̣n ở đó giở tṛ truyền thống của SVPK "ăn không nói có , ăn ngang nói nguợc".

Thế tàu cộng có policy vành Đai 1 con đường là ḷi chành ra có tâm địa "nạn bá quyền" rồi nhé.
HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10147 seconds with 12 queries