VBF-Nếu bạn đang đói mà nhìn thấy menu của McDonalds ở Mỹ này thì đúng là ứa nước miếng. Có lẽ chưa bao giờ McDonalds tung ra các menu vừa rẻ vừa ngon hấp dẫn tới vậy. Hãy cùng xem các món này và cửa hàng Taco Bell cũng không thua kém.
(McDonalds)
McDonald's, Taco Bell, và những hệ thống nhà hàng ăn nhanh khác đều biết rằng họ có thể tăng lợi nhuận nhờ biết bán các món ăn rẻ, giá chỉ $1 Mỹ kim.
Sau những lần không mấy thành công, các thực đơn $1 đang trở nên khá hơn.
Từ đầu tháng 12 này, McDonald's đã mang trở lại thực đơn Dollar Menu, và thậm chí thuyết phục khách hành mua thêm với những món giá $2 và $3. Taco Bell tiếp nối bằng cách loan báo sẽ tăng thêm 20 mặt hàng vào thực đơn Menu $1 trong năm tới.
Những con số đơn ấy tuy nhỏ nhưng sẽ nhanh chóng tăng lợi nhuận cho các công ty cung cấp thức ăn nhanh trị giá cả tỷ Mỹ kim.
McDonald's từng cho ngưng Dollar Menu trong năm 2012, nhưng nay có thực đơn $1- $2- $3 mới. Với giá $1, các thực khách có thể nhận được những món như cheeseburger. Với $2, có Bacon McDouble, và với $3, có Sandwich Chicken Classic.
Taco Bell cũng sẽ tăng thêm danh sách các món cho Menu $1, với các mục lựa chọn như Grilled Breakfast Burrito với Bacon, Spicy Tostada, và Triple Layer Nachos.
Bằng cách mở rộng các thực đơn giá rẻ, các nhà hàng bán thức ăn nhanh gây áp lực đối với những tiệm phục vụ thức ăn nhanh khác, khi tất cả cùng giành nhau những đồng Mỹ kim từ túi thực khách.
Lý do để thực hiện thực đơn $1 Mỹ kim là tiệm hy vọng người ta sẽ mua thêm các món khác, kể những món đắt tiền hơn, để cho nhà hàng cuối cùng nhận được nhiều tiền trong thương vụ.
Burger King đã có thực đơn Value Menu. Wendy's có Right Price Right Size Menu. Rồi Dairy Queen, KFC, và Carl's Jr./Hardee, tất cả đều có những bữa ăn giá $5.
Một nền kinh tế đang hồi phục không làm chấm dứt nhu cầu mua món ăn rẻ. Những người tiêu thụ có lợi tức thấp và trung bình tiếp tục bị áp lực bởi lương không tăng, tiền thuê nhà cao hơn, và chi phí chăm sóc y tế cao hơn. Do đó họ sẽ chiếu cố thực đơn giá rẻ.
Số tiền mà dân Mỹ chi ra cho thực phẩm dùng khi xa nhà đã tăng 4.9%, từ năm 2015 cho tới năm 2016, theo dữ liệu mới đây nhất của cơ quan Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ cho biết. Tuy nhiên, mức tăng này đã nhỏ hơn so với mức 7.9% từ năm 2014 tới năm 2015.