Ông Putin chỉ trích Đức cung cấp xe tăng cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ông Putin chỉ trích Đức cung cấp xe tăng cho Ukraine
Ông Putin tuyên bố sẽ phản ứng quyết liệt đối với bất kỳ nước nào đe dọa Nga và chỉ trích Đức v́ cam kết chuyển xe tăng cho Ukraine.

"Hết lần này đến lần khác, chúng ta phải đẩy lùi hành động xâm lược của phương Tây. Thật khó tin nhưng là sự thật, chúng ta lại bị xe tăng Leopard của Đức đe dọa", Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 phát biểu tại lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trước quân đội Đức Quốc xă ở Stalingrad, hiện là thành phố Volgograd, miền nam nước Nga.

Đức ngày 25/1 cho biết sẽ chuyển 14 xe tăng chủ lực Leopard 2 trong biên chế cho Ukraine, đồng thời duyệt đề nghị của các nước đối tác nhằm tái xuất khẩu loại xe tăng này cho Kiev. Leopard 2 là xe tăng chiến đấu thế hệ ba được phát triển từ những năm 1970 cho quân đội Tây Đức, đưa vào biên chế năm 1979. Đức chế tạo hơn 3.600 xe tăng Leopard 2, hàng loạt biến thể có trong biên chế trong quân đội Đức và 13 nước châu Âu, cũng như nhiều quốc gia ở ngoài khu vực.

"Thật không may, chúng ta thấy rằng hệ tư tưởng của chủ nghĩa phát xít dưới h́nh thức và biểu hiện mới một lần nữa đe dọa trực tiếp an ninh đất nước chúng ta", ông Putin phát biểu trước sĩ quan quân đội, thành viên các nhóm thanh niên và yêu nước địa phương.


Tổng thống Nga Putin trong sự kiện kỷ niệm 80 năm chiến thắng phát xít ở thành phố Volgograd ngày 2/2. Ảnh: Reuters.

Các quan chức Nga đă so sánh với cuộc đấu tranh chống Đức quốc xă trong Thế chiến II với chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ukraine, thuộc Liên Xô cũ và cũng chịu sự tàn phá của đội quân Hitler, bác bỏ so sánh này, xem đó là cái cớ ngụy tạo cho chiến sự.

Stalingrad đă chứng kiến trận chiến đẫm máu nhất trong Thế chiến II, khi Hồng quân Liên Xô chịu thương vong hơn một triệu người trong chiến dịch vây hăm của phát xít Đức.

Trong bài phát biểu kỷ niệm chiến thắng, ông Putin khơi dậy "tinh thần của những người bảo vệ Stalingrad" để giải thích lư do ông nghĩ Nga sẽ thắng ở Ukraine.

"Những người lôi kéo các nước châu Âu, trong đó có Đức, vào cuộc chiến mới với Nga và mong muốn giành chiến thắng trước Nga trên chiến trường dường như không hiểu rằng một cuộc chiến tranh hiện đại với Nga sẽ hoàn toàn khác", ông nói. "Chúng ta không gửi xe tăng tới biên giới của họ, nhưng chúng ta có phương tiện để đáp trả".

Tổng thống Nga trước đó đặt hoa tại mộ của nguyên soái Liên Xô từng chỉ huy chiến dịch bảo vệ Stalingrad, và thăm khu tưởng niệm chính của thành phố, nơi ông dành một phút mặc niệm để vinh danh những người đă hy sinh trong trận chiến. Hàng ngh́n người xếp hàng trên đường phố Volgograd để xem diễu hành chiến thắng khi máy bay bay trên đầu và những chiếc xe tăng, xe bọc thép hiện đại và từ thời Thế chiến II lăn bánh qua.

Một số phương tiện hiện đại có sơn chữ "V", biểu tượng được lực lượng Nga ở Ukraine sử dụng.

Irina Zolotoreva, 61 tuổi, cho biết những người thân của bà từng chiến đấu ở Stalingrad và bà thấy sự tương đồng với Ukraine.

"Đất nước chúng tôi đang chiến đấu v́ công lư, tự do. Chúng tôi đă giành được chiến thắng vào năm 1942 và đó là tấm gương cho thế hệ ngày nay. Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi sẽ giành lại chiến thắng dù bất cứ điều ǵ xảy ra", bà cho hay.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-03-2023
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	74.8 KB
ID:	2173568  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07955 seconds with 12 queries